Dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 4,1 tỷ USD, do Công ty TNHH Winvest Investment Việt Nam (100% vốn đầu tư Mỹ) làm chủ đầu tư. Dự án được cấp giấy phép đầu tư lần đầu năm 2006 và thay đổi năm 2009. Dự án có diện tích sân golf theo quy hoạch là 51 ha.

 Dự án Saigon Atlantis Hotel đang chậm

Dự án Saigon Atlantis Hotel đang chậm triển khai

Mặc dù chủ đầu tư dự án đã thực hiện bồi thường khoảng 225ha, ký hợp đồng thuê đất 86,9ha và ứng tiền thuê giai đoạn 2008 – 2010, nhưng vẫn chưa thực hiện góp đủ vốn đăng ký và chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về tiền thuê đất. Hiện UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang rà soát các thủ tục pháp lý có liên quan đến dự án này để xem xét xử lý việc chậm triển khai thực hiện dự án.

Việc xem xét xử lý chậm triển khai các dự án đầu tư là cần thiết, nhằm tránh lãng phí tài nguyên đất đai và dành cơ hội cho các nhà đầu tư khác, đặc biệt là các dự án dịch vụ du lịch, như dự án Khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Saigon Atlantis Hotel...

Nhiều chuyên gia cho rằng, đối với các dự án chậm tiến độ do vướng mắc giải phỏng mặt bằng, vướng thủ tục pháp lý và không nợ nghĩa vụ tài chính với nhà nước, Lãnh đạo các địa phương cần tiếp tục theo dõi, đôn đốc triển khai thực hiện dự án; kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc cho chủ đầu tư, khi có đề xuất. Trường hợp quá thời gian cam kết, nhưng không triển khai dự án, không thuộc trường hợp được gia hạn thì các địa phương cần kiên quyết tham mưu thu hồi đất, thu hồi dự án theo đúng quy định của Luật Đất đai và Luật Đầu tư.

“Việc xử lý các dự án chậm triển khai cần được thực hiện công bằng giữa các doanh nghiệp nội và nhà đầu tư ngoại”, một chuyên gia nhấn mạnh.