Trump và Biden chỉ trích nhau không thương tiếc

Trump và Biden chỉ trích nhau không thương tiếc

Tại Clevelan, bang Ohio, Tổng thống D. Trump và ứng viên J. Biden trong bộ veston màu đen lịch lãm, đại diện đảng Dân chủ mở màn cuộc nói chuyện bằng việc chỉ trích người đương nhiệm về vấn đề chăm sóc y tế cho dân chúng.

Biden hướng tới 180 triệu người phải được chăm sóc y tế thường xuyên, ông này cho rằng, khôi phục Obamacare là cách làm tốt nhất để góp phần chống tại dịch bệnh COVID-19.

Biden thẳng thừng, nếu Trump tiếp tục làm Tổng thống thì hàng chục triệu dân Mỹ sẽ thiệt mạng, “ngài hứa thay thế chương trình của Obama nhưng trong 4 năm qua chưa đưa ra được kế hoạch tổng thể, ngài không làm được gì cả” - Biden nhấn mạnh.

Biden chỉ trích “ngài Tổng thống nói dối, không quan tâm tới chăm sóc sức khỏe cho người dân, khiến cho 10 triệu người không thể tiếp cận được dịch vụ này”. Biden không ngại ngần khi nói rằng “đó là một thảm họa”.

Với vấn đề dịch bệnh COVID-19, Biden hỏi Trump: “Tại sao người dân Mỹ phải tiếp tục tin các vị, tin vào tương lai nhiệm kỳ tới mọi thứ sẽ tốt hơn”? Người điều hành phiên tranh luận đồng quan điểm với Biden khi chĩa mũi dùi vế phía Trump “ngài không có kế hoạch gì cụ thể”.

Chúng ta cần nhanh chóng giải ngân khoản hỗ trợ mà hạ viện đã thông qua, ngài Tổng thống hãy rời sân golf của mình để đến Nhà trắng nhiều hơn. Đây là nền kinh tế của ngài Trump, ngài đã đóng cửa nền kinh tế này!

Trump phản pháo, các thống đốc bang cảm thấy rất ổn khi làm việc cùng tôi, chúng tôi đã sản xuất máy thở, thiết bị y tế, và chỉ vài tuần nữa thôi sẽ có vaccine. Hãy hỏi, kinh tế quan trọng hơn hay mỗi buổi sáng thức dậy phải chứng kiến người thân của mình rời khỏi cuộc sống này?

Tổng thống đang “rọ mõm” cộng đồng khoa học trong vấn đề sản xuất vaccine, dường như nó đã nhuốm màu chính trị. Tổng thống Trump đã quá sợ hãi. Cựu phó Tổng thống buộc tội.

“Tôi không đeo khẩu trang” - Trump nói, vấn đề của tôi là cần có tiền, thật nhiều tiền để hỗ trợ cho người dân cũng như doanh nghiệp, đó mới là cách cứu nền kinh tế lớn nhất trong lịch sử nhân loại. Chúng tôi có lực lượng và cơ sở vật chất để phân phối vaccine.

Trump quay ngược tấn công Biden, ông chỉ tổ chức những chương trình rất nhỏ để vận động tranh cử, và nó hầu như không có tác dụng gì cả, chỉ một vài người ủng hộ, chẳng ai quan tâm ông cả! J. Biden luôn mang khẩu trang, đúng vậy! Ông không lo cho ai cả, chỉ lo cho riêng mình thôi.

Trump nói: “Nếu làm Tổng thống, Biden sẽ phá nát nền kinh tế mà chúng tôi đang phục hồi rất tốt, 14 triệu người có việc làm trở lại, còn gì tuyệt vời hơn?" "Tổng thống hứa miễn thuế, nhưng hàng chục triệu dân ở nông thôn, vùng sâu có được hưởng hay không?" Biden hỏi.

Ứng viên đảng Dân chủ tiếp tục, ông Trump không thể nào phục hồi được nền kinh tế nếu như không kiểm soát được dịch bệnh, chúng ta không thể nào mở cửa nền kinh tế một cách an toàn.

Biden bắt đầu soi thuế thu nhập cá nhân của Trump, có phải ông chỉ đóng 750 USD trong năm đầu tiên làm Tổng thống hay không? Ngài còn trả ít thuế hơn một giáo viên trực ở trường, ngài đã lợi dụng chính sách giảm thuế doanh nghiệp trốn thuế cho riêng mình, đã bịa chuyện!

Trump trả lời: "Tôi chỉ làm Tổng thống 47 tháng nhưng đã được nhiều thành tựu hơn 47 năm của ông, tôi đã trả hàng triệu USD thuế liên bang, tôi đã là một doanh nhân, nên hiển nhiên phải đóng thuế".

Biden cho rằng, thuế doanh nghiệp phải tăng từ 21 - 28%. "Nếu Biden tăng thuế, một nửa doanh nghiệp sẽ rời khỏi Mỹ, Ohio đã có một năm tốt đẹp nhất trong lịch sử, Michigan đã đón rất nhiều doanh nghiệp từ Nhật Bản, Hàn Quốc cũng nhờ thuế được miễn giảm" - ông Trump biện luận.

Con ông đã kiếm được hàng triệu USD và làm mất hàng tỷ USD. Cậu ấy đã làm gì với 3,5 triệu USD từ Moscow? Chúng ta có thể nói về gia trình của Trump suốt cả ngày mà không hết chuyện, J. Biden cạnh khóe.

Còn tiếp…