Vitafoods châu Á thu hút các thành viên đại diện cho toàn bộ chuỗi cung ứng dược thực phẩm. Các nhà tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 5.500 khách tham quan từ hơn 60 quốc gia, chủ yếu thuộc các nước châu Á, tham dự Vitafoods châu Á. Triển Lãm Vitafoods châu Á có sự góp mặt của hơn 300 đơn vị, đánh dấu sự gia tăng 40% so với số lượng các đơn vị tham dự năm 2017.

Triển lãm Vitafoods châu Á đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cho ngành dược thực phẩm về thực phẩm và  thức uống chức năng. Nhật Bản và các thị trường đang tăng trưởng như Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam, đang cùng nhau phát triển thị trường dược thực phẩm với mức tăng trưởng 7,5% mỗi năm, nhanh chóng mở rộng các cơ hội phát triển trong ngành. Tốc độ tăng trưởng CAGR hàng năm dự kiến tăng lên 9,9% năm 2025 và Euromonitor ước tính thị trường khu vực sẽ đạt 89,63 tỷ USD vào năm 2021.

Sự kiện này là cơ hội quan trọng để khám phá các giải pháp sáng tạo và đổi mới cho những thách thức mà các chuyên gia trong ngành đang phải đối mặt; tiếp cận những xu hướng phát triển dịch vụ và sản phẩm mới nhất trong ngành, đồng thời tham gia các cơ hội học hỏi mới.

Khách tham dự triển lãm có thể mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu của mình khi triển lãm năm nay có tới 11 gian hàng quốc tế. Các đơn vị triển lãm mới bao gồm New Zealand, Ba Lan và Singapore.

Người tiêu dùng giờ đây rất tích cực trong việc kết nối sức khỏe với chế độ ăn uống. Họ đang tạo ra nhu cầu cho ngành dược thực phẩm về thực phẩm chức năng, thức uống và thực phẩm bổ sung. Các thành phần này bao gồm các vitamin pre-biotic và pro-biotic, khoáng chất, chất xơ, protein, omega 3 và các chất béo cấu trúc, axit amin và các thành phần khác. Năm 2018, triển lãm Vitafoods châu Á là nơi trưng bày và là nguồn cung cấp chính cho những thành phần được tạo ra từ nghiên cứu ứng dụng và được thiết kế với chất lượng cao này. 

Hiện nay, châu Á chiếm 60% dân số ở độ tuổi từ 60 trở lên trên thế giới. Dân số già ở châu Á dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi từ 547 triệu người năm 2016 lên gần 1,3 tỷ người tính đến năm 2050. 

Khu vực Các giai đoạn trong Cuộc sống của triển lãm Vitafoods châu Á hướng đến các vấn đề về lão hóa khỏe mạnh bằng việc cung cấp kiến thức chuyên môn về các nhu cầu dinh dưỡng đặc thù cần thiết từ lúc sơ sinh cho đến các giai đoạn sau của đời người. Các buổi hội thảo về hướng dẫn luật và các chiến lược marketing cũng được tổ chức vì chúng liên quan đến các giai đoạn cụ thể trong cuộc sống.

Triển lãm Vitafoods châu Á là nơi lý tưởng để xây dựng một mạng lưới giữa các nhà sản xuất hàng đầu, các nhà phân phối, người mua và các nhà cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho bốn lĩnh vực chính của ngành dược thực phẩm bao gồm: các thành phần và nguyên liệu thô; các thành phẩm có thương hiệu; sản xuất gia công và sản xuất theo thương hiệu riêng và các dịch vụ và thiết bị.