Dù đã manh nha từ khá lâu, nhưng chính thời điểm này lại là thời của những doanh nhân thức thời đi trước đón đầu xu thế “bỏ phố lên rừng”.

Tổng quan dự án Sakana - Hòa Bình

Tổng quan dự án Sakana - Hòa Bình

Từ nghỉ dưỡng thuần thiên nhiên…

Xanh, thân thiện, “nương tựa vào mẹ thiên nhiên” có lẽ đã trở thành những giá trị của sự “đáng sống” khi mọi người định hình về một dịch vụ nghỉ dưỡng hay một sản phẩm BĐS trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Không chỉ tại Việt Nam, mà xu hướng này đã được cả những doanh nghiệp hàng đầu thế giới nhận thức và tham gia. Minh chứng gần nhất là việc mới đây ông lớn Best Western (Hoa Kỳ) đã ký thỏa thuận quản lý Công ty CP Phát triển Nghỉ dưỡng Ngoại Ô để tham gia vận hành, quảng bá cho một dự án tại tỉnh Hòa Bình.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty CP Phát triển Nghỉ dưỡng Ngoại Ô, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn làm rung chuyển cả “trời tây” thì lại đang mở ra rất nhiều cơ hội cho một thị trường mang tên “Nghỉ dưỡng ngoại ô”. Theo đó, anh cho rằng Ngoại ô không còn chỉ là thị trường “second home”, mà là một thị trường nghỉ dưỡng với độ lớn của thị trường không kém gì những khu nghỉ dưỡng biển.

Cũng theo anh Trung, COVID-19 sẽ càng làm cho người dân ít muốn di chuyển xa và sử dụng phương tiện công cộng. Theo đó, thị trường nghỉ dưỡng ngoại ô sẽ “lên ngôi” khi nằm ngay sát thị trường khách du lịch chính - Hà Nội. Theo ước tính của anh, thị trường này sẽ có thể lên tới hàng chục triệu lượt khách mỗi năm.

Nắm bắt xu hướng này, Công ty Ngoại Ô đã kiên trì dốc sức cho một dự án nghỉ dưỡng cao cấp và đã thu hút được sự tham gia quản lý của Best Western (BW), tập đoàn quản lý nổi tiếng thế giới - điều mà lâu nay người ta chỉ quen với thị trường nghỉ dưỡng biển.

“Đã đến lúc thị trường nghỉ dưỡng Ngoại ô phải chuyên nghiệp và hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp. Bởi hiện nay quanh Hà Nội chỉ có chưa đầy 3.000 phòng nghỉ resort, trong đó chỉ có một khu nghỉ dưỡng 5 sao - một con số vô cùng khiêm tốn”, anh Trung chia sẻ.

Ký hợp đồng với BW Western.

Ký hợp đồng với BW Western

…đi tìm giá trị đáng sống

Xu thế tìm về với “mẹ thiên nhiên” được nuôi dưỡng bởi khát khao tìm kiếm những giá trị “đáng sống” của mỗi người, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang khiến cho cuộc sống đô thị trở nên “không an toàn”.

Theo anh Nguyễn Thành Trung, thiên nhiên là điều đưa đến sự nghiệp của “Ngoại Ô”. Vì vậy, bảo vệ thiên nhiên, tạo nên những công trình “ẩn vào thiên nhiên” cũng như “nương tựa vào mẹ thiên nhiên” là những điều doanh nghiệp của anh cũng như cá nhân anh kiên định và coi như là kim chỉ nam cho các công trình mà anh tham gia phát triển.

Mẫu nhà nón dự án Sakana

Mẫu nhà nón dự án Sakana

“Sự sang trọng thực sự trong tương lai là thiên nhiên thuần khiết, nghỉ dưỡng là ngành nghề đặc biệt, đó là càng hướng tới thời đại 4.0 thì nhu cầu nghỉ dưỡng lại sẽ muốn trở về thời đại 1.0 - nơi con người tìm được những gì nguyên thủy nhất của chính mình”, anh Trung chia sẻ về hướng đi của doanh nghiệp.

Theo đó, hình hài của một dự án BĐS sẽ dần thay đổi để “đáng sống” hơn. Bây giờ, nó sẽ là những căn nhà nhỏ xinh, riêng tư và được hình thành bằng việc chống cột bay trên mặt đất, không san nền, không tác động tới tự nhiên; vẻ ngoài đầy mộc mạc gần gũi mà mang dấu ấn văn hóa bản địa đặc sắc.

Theo anh Trung, “tìm sự bình yên trong việc hòa hợp với tự nhiên, văn hóa” là điều mà Công ty Ngoại Ô đang hướng đến trong mục tiêu dẫn dắt thị trường ngoại ô theo một quan điểm sống mới.