Được thành lập vào tháng 6 năm 2021 bởi hai thanh niên 19 tuổi Aadit Palicha và Kaivalya Vohra, Zepto đã được hỗ trợ bởi Nexus Venture, người sáng lập toàn cầu và các nhà đầu tư thiên thần ở Thung lũng Silicon Lachy Groom và Neeraj Arora, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Mumbai cho biết trong một tuyên bố.

Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Mumbai sẽ sử dụng quỹ để mở rộng số lượng cửa hàng tối ở các thành phố mới hơn nhằm mở rộng cơ sở khách hàng và thuê thêm nhân viên. Nó cũng có mặt ở Bengaluru và Delhi-NCR và sẽ ra mắt ở Hyderabad, Chennai, Pune và Kolkata trong 30 ngày tới. Nó có kế hoạch mở rộng lên 100 cửa hàng tối, do đó cung cấp khoảng 100 mã pin, vào cuối năm nay.

Nhà đồng sáng lập Palicha chia sẻ với ET rằng “Không ai thực sự hoàn thiện thương mại ở Ấn Độ một cách toàn diện. Nếu bạn nhìn vào một số công ty cũ đang cố gắng thực thi mô hình này, rất nhiều trong số họ không tập trung một cách đáng kể, họ chỉ không có kỷ luật thực thi khi vận hành một mô hình. Họ vướng vào nhiều thứ khác nhau, đây là loại thất bại lớn nhất đối với bất kỳ công ty lớn nào.

Đại diện Zepto cho biết, sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng số lượng cửa hàng tối ở các thành phố mới với mục tiêu mở rộng cơ sở khách hàng và thuê thêm nhân viên. Zepto đã có mặt ở Bengaluru, Delhi-NCR và sẽ ra mắt ở Hyderabad, Chennai, Pune và Kolkata trong 30 ngày tới. Hiện đang có kế hoạch mở rộng tới 100 cửa hàng tối, do đó cung cấp khoảng 100 mã pin, vào cuối năm nay.

Trung bình thời gian giao hàng của Zepto là khoảng 8,47 phút, điều này rất tốt cho một công ty khởi nghiệp non trẻ. Nó có thể trở thành nhân tố thay đổi cuộc chơi trong phân khúc thương mại nhanh ở Ấn Độ, ước tính đạt 300 triệu đô la vào cuối năm nay và tăng lên 5 tỷ USD vào năm 2025. Trên thực tế, khoảng 20 triệu hộ gia đình có thể giải quyết bằng thương mại nhanh trong Quốc gia.

Paul Hudson, Giám đốc điều hành tại Glade Brook Capital cho biết: “Thương mại điện tử nhanh đã sẵn sàng để chuyển đổi các cửa hàng trên khắp thế giới. Zepto đã nổi lên như một công ty hàng đầu ở Ấn Độ, với tốc độ phát triển theo cấp số nhân và khả năng thực thi tốt nhất trong lớp. Chúng tôi mong muốn được hợp tác khi Zepto mang đến trải nghiệm người tiêu dùng kỳ diệu trên khắp Ấn Độ” .

Suvir Sujan , Giám đốc điều hành tại Nexus Venture Partners khẳng định, “Zepto đang phá vỡ thương mại điện tử ở Ấn Độ theo cách mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây và chúng tôi cực kỳ ấn tượng bởi tư duy đổi mới, tư duy công nghệ tiên tiến và khả năng thực thi nhanh như chớp của họ”.

Palicha cho biết thêm: “Zepto đạt mức tăng trưởng nhất quán 200% mỗi tháng “với một đội ngũ không thể ngăn cản, cơ sở hạ tầng sản phẩm mạnh mẽ và khả năng tiếp cận sâu với nguồn vốn của tổ chức”.