Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Lạng Sơn và Giám đốc Công ty DK Bike cùng ký kết hợp tác đào tạo lao động.

Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Lạng Sơn và Giám đốc Công ty DK Bike cùng ký kết hợp tác đào tạo lao động.

Nhà trường đã làm tốt công tác phối hợp với doanh nghiệp để tạo việc làm cho học sinh, sinh viên (HSSV) sau khi tốt nghiệp, trong đó có cả xuất khẩu lao động có tay nghề sang Nhật Bản.

Ông Lê Quang Hồng, Hiệu trưởng Trường CĐN Lạng Sơn cho biết, với 3 cấp trình độ nghề gồm: Cao đẳng, Trung cấp và sơ cấp, trong thời gian qua, nhà trường luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền để tuyển sinh HSSV về học tập tại trường; tổ chức tốt công tác đào tạo tại trường và phối hợp với doanh nghiệp cho HSSV đi thực tập, thực tế tại doanh nghiệp.

Trường CĐN Lạng Sơn có quy mô tuyển sinh đào tạo trên 1.200 HSSV/năm. Trong đó, có trên 60% HSSV là đồng bào dân tộc thiểu số. Được biết, để trở thành địa chỉ học nghề tin cậy, bên cạnh nâng cao chất lượng công tác đào tạo; đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo, lấy người học làm trung tâm.

Hiện nay, xu thế tất yếu là đào tạo kết hợp với việc gắn với doanh nghiệp, gắn với với nhu cầu của xã hội. Theo đó, Nhà trường đã chú trọng, quan tâm đến vấn đề này ngay từ khi xây dựng chương trình đào tạo đến quá trình HSSV thực tập tại doanh nghiệp; Nhà trường mời doanh nghiệp cùng tham gia đánh giá HSSV trong kỳ thi kết thúc khóa học. Qua đó, nhà trường đã giải quyết tốt việc làm cho HSSV, đồng thời góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo cho tỉnh Lạng Sơn.

Theo Hiệu trưởng nhà trường, với thế mạnh trong đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao lĩnh vực chế tạo cơ khí, điện - điện tử, du lịch, công nghệ thông tin, nhà trường sẽ bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh là thu hút đầu tư các lĩnh vực sản xuất công nghiệp và phát triển du lịch, dịch vụ để đào tạo sao cho hiệu quả nhất. Hiện, nhà trường đã được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đầu tư trang thiết bị, đội ngũ giáo viên được đào tạo chuẩn về trình độ. Vì vậy, lao động được đào tạo tại trường sẽ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp khi đầu tư về Lạng Sơn.
“Để nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của doanh nghệp trong và ngoài nước, UBND tỉnh cần chỉ đạo làm tốt công tác phân luồng học sinh tốt nghệp THCS, THPT để tham gia học nghề. Đồng thời, xem xét bổ sung kinh phí đầu tư cơ sở vật chất (phòng thực hành, nhà ký túc xá cho HSSV); Bổ sung thêm biên chế để tăng quy mô đào tạo của nhà trường”, Hiệu trưởng Lê Quang Hồng nhấn mạnh.