>> Thành công của “Bố già" và bài học maketing

Được biết đến là giải pháp cung cấp dịch vụ marketing tổng hợp, “Full-stack agency” cung cấp kế hoạch theo dõi xuyên suốt từ khâu lên kế hoạch đến khâu thực thi, nhằm mang lại thành công lớn cho khách hàng trong khoảng thời gian ngắn.

Theo giới chuyên môn, “Full-stack agency” được định nghĩa là “một công ty cung cấp gói dịch vụ hoàn chỉnh thúc đẩy toàn bộ chuỗi giá trị từ hoạt động của mình”.

Ông Lee Weon Suk, Tổng Giám đốc DAEHONG Communications Việt Nam

Ông Lee Weon Suk, Tổng Giám đốc DAEHONG Communications Việt Nam

Nói cách khác, một full-stack marketing agency được hiểu là một agency có thể thực hiện tất cả mọi nhu cầu tiếp thị, từ sáng tạo đến thực thi. Nếu một thương hiệu mong muốn có kế hoạch marketing toàn diện, thì lựa chọn hợp tác với một full-stack agency có khả năng cung cấp các dịch vụ marketing tích hợp sẽ mang đến nhiều lợi ích.

Là thành viên thuộc Tập đoàn LOTTE, DAEHONG Communications Việt Nam nhận thấy Việt Nam đang thiếu các agency IMC đủ khả năng để xử lý các kế hoạch marketing 360 độ của khách hàng theo hướng trở thành một "full-stack agency".

Không phải dễ dàng khi DAEHONG Communications Việt Nam đang cung cấp các dịch vụ tiếp thị IMC tổng thể cho hơn 20 công ty con của Tập đoàn LOTTE cùng nhiều công ty Hàn Quốc và nhiều tập đoàn kinh tế lớn tại Việt Nam với trụ sở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty Lotteria đã ghi nhận doanh thu cao gấp đôi năm trước sau khi là khách hàng của DAEHONG Communications Việt Nam.

Công ty Lotteria đã ghi nhận doanh thu cao gấp đôi năm trước sau khi là khách hàng của DAEHONG Communications Việt Nam.

Nhanh chóng phục hồi sau đại dịch, năm 2022, DAEHONG đã góp phần tạo nên cuộc “lột xác” ấn tượng cho chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng Lotteria với câu slogan đầu tiên sau 23 năm vào Việt Nam - “My Favorite Lotteria”. Slogan này đã được sử dụng xuyên suốt trong một chiến dịch phủ khắp các điểm chạm với người tiêu dùng - từ TV, OOH đến bảng xếp hạng của YouTube và cả các thử thách trên TikTok.

Mới đây, trong MV “Thay mọi cô gái yêu anh” do nhãn hàng tài trợ nằm trong Top 3 của tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc lớn với kỷ lục 10 triệu lượt xem chỉ trong một thời gian ngắn. Chiến dịch #URMYFAVORITE cũng đạt được gần một tỷ lượt xem trên TikTok.

Kết quả nghiên cứu sau đó của công ty Indochina cho thấy trong số những người biết đến chiến dịch của Lotteria, có gần tệp người tiêu dùng tiếp cận với thông điệp của chiến dịch có thêm 30% số người có xu hướng nghĩ đến thương hiệu Lotteria đầu tiên khi nghĩ đến các thương hiệu đồ ăn nhanh được ưa chuộng nhất.

Ngay khi hợp tác với DAEHONG, hai thương hiệu Koreno và vani đã ghi nhận kết quả ấn tượng.

Ngay khi hợp tác với DAEHONG, hai thương hiệu Koreno và vani đã ghi nhận kết quả ấn tượng.

Nối tiếp thành công trong năm 2022, bắt nhịp với xu hướng Metaverse, với tư cách là đối tác quảng cáo độc quyền tựa game hàng đầu “Play Together” tại Việt Nam, DAEHONG đã hỗ trợ một số thương hiệu trở thành người đi tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị mới mẻ này.

Đặc biệt, ngay khi hợp tác với DAEHONG Communications Việt Nam, hai thương hiệu Koreno và vani đã ghi nhận những con số kết quả performance marketing ấn tượng trên “Play Together”. Chỉ trong một tháng, hơn 7 triệu gói "mì ảo" của Paldo đã được bán tại cửa hàng Koreno Kitchen trên Play Together còn thương hiệu vani cũng vừa cán mốc 1 triệu lượt tải sau 3 tháng ra mắt.

Đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc DAEHONG Communications Việt Nam - một công ty thuộc Tập đoàn LOTTE từ giữa năm 2020, thời điểm dịch Covid đang trong giai đoạn căng thẳng nhất, ông Lee Weon Suk hiểu rõ cơ hội và thách thức mà mình phải đối mặt.

Nhận thấy Việt Nam đang thiếu các agency IMC đủ khả năng để xử lý các kế hoạch marketing 360 độ của khách hàng, Tổng Giám đốc Lee đã quyết định đưa ra một hướng đi mới cho công ty, đó là trở thành một "full-stack agency".

Theo ông Lee Weon Suk, Tổng Giám đốc DAEHONG Communications Việt Nam cho biết: “Full-stack agency là một agency cung cấp các dịch vụ từ A-Z, bao gồm tư vấn chiến lược marketing tích hợp, xây dựng thương hiệu, digital marketing, PR, performance marketing, SPACE marketing, chiêu thị BLT và marketing trên các kênh truyền thông mới như Metaverse hay voucher điện tử… Xu hướng “full-stack marketing” bùng nổ trong vài năm gần đây, và nhiều agency đã nhanh chóng chuyển mình để bắt kịp với xu hướng này”.  

Tổng Giám đốc Lee phân tích, có rất nhiều lợi ích khi làm việc với một full-stack agency. Đầu tiên, full-stack agency cho phép khách hàng tiết kiệm chi phí vì có đa dạng dịch vụ để lựa chọn và các agency này thường đưa ra mức chiết khấu cao cho các chiến dịch lớn. Thứ hai, với full-stack agency, khách hàng chỉ phải làm việc cùng một agency thay vì làm việc cùng nhiều agency dù yêu cầu bất cứ dịch vụ nào. Việc này sẽ giảm bớt rất nhiều những rắc rối về thủ tục, giấy tờ, và quản lý cho công ty.

Tiếp theo, full-stack agency cung cấp cho khách hàng những tham vấn kịp thời và chính xác nhờ vào sự thấu hiểu giữa khách hàng và agency. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là các agency này sẽ gắn bó sâu sắc với khách hàng hơn vì họ xác định xây dựng một mối quan hệ lâu dài và có thể cung cấp nguồn ý tưởng sáng tạo dồi dào do những agency dạng này thường có nhiều nhân sự, ông Lee nói thêm.

“Nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của khách hàng và lựa chọn hướng đi phù hợp, chỉ trong vòng hai năm, công ty đã mở rộng đối tượng khách hàng trên nhiều lĩnh vực và chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trên nhiều nền tảng từ ATL đến BTL, và đặc biệt thành công với các nội dung digital như series video TikTok, TVC, cửa hàng ảo trên tựa game Play Together và voucher điện tử. Thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực truyền tải và cung cấp những dịch vụ marketing tốt nhất đến với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy việc quảng bá những thành tựu của họ trong khu vực và vươn ra toàn cầu…”, Tổng Giám đốc Lee chia sẻ.