hihihi

 “Chi chít” những hố sâu của ổ voi, ổ gà, khiến người dân luôn cảm thấy “khiếp sợ” mỗi khi đi qua tuyến đường này. Ảnh: Nguyên Giang/DĐDN

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, nhiều năm qua trên tuyến đường 35 (đoạn từ Phố Nỉ đi vào các xã Hồng Kỳ, Nam Sơn và xã Bắc Sơn) đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Lớp thảm nhựa của đường gần như bong tróc hết, thay vào đó là “chi chít” những hố sâu của ổ voi, ổ gà, khiến người dân luôn cảm thấy “khiếp sợ” mỗi khi đi qua tuyến đường này.

Theo đó, hình ảnh giao thông bị ùn tắc do từng đoàn xe phải nối đuôi nhau xếp hàng để tránh những hố sâu của ổ voi đã trở  thành quen thuộc với người dân nơi đây, thậm chí liên tục nhiều vụ va chạm, tai nạn xảy ra mỗi ngày. Thế nhưng, các cơ quan chức năng của TP Hà Nội vẫn “bế tắc” trong việc giải quyết, câu chuyện trách nhiệm vẫn bị “đá xuôi, chuyền ngược” bởi nhiều lý do…

Nhiều người dân địa phương cho biết, ngay sau khi Diễn đàn Doanh nghiệp có bài phản ánh  “Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Tuyến đường 35 xuống cấp, người dân lãnh đủ” đăng ngày 7/8, lực lượng chức năng đã có động thái san gạt, lấp các hố sâu gây nguy hiểm trên tuyến đường này. Tuy nhiên, với hàng nghìn lượt xe chở rác thải, các xe tải trọng lớn chạy qua mỗi ngày nên chỉ vài ngày sau đó, tình trạng trên tiếp tục tái diễn…

Thông tin với cơ quan báo chí, lãnh đạo UBND xã Trung Giã cho biết, sự xuống cấp của đường 35 đoạn qua địa bàn xã đã diễn ra trong thời gian dài. Đặc biệt, tại vị trí cách Quốc lộ 3 khoảng 150m (khu vực phố Nỉ), nhiều ổ voi, ổ gà, mặt đường lồi lõm, ứ đọng nước sau mỗi trận mưa nên rất khó đi.

Đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do tránh ổ voi, ổ gà khiến người dân rất bức xúc, trong một số cuộc tiếp xúc cử tri, nhiều người dân trên địa bàn cũng đã có ý kiến, nhưng đến nay chưa được giải quyết”, vị lãnh đạo UBND xã Trung Giã cho biết thêm.

hihihihi

Những đoàn xe phải nối đuôi nhau xếp hàng để tránh những hố sâu của đã trở  thành quen thuộc với người dân nơi đây, Ảnh: Nguyên Giang/DĐDN

Theo đại diện UBND huyện Sóc Sơn, tuyến đường 35 thuộc quản lý của Sở Giao thông Vận Tải TP Hà Nội. Do vậy, công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên, theo phân cấp Nhà nước thuộc về Sở này. Trong khi đó, tại Văn bản số 3490/SGTVT-QLCLCTGT báo cáo UBND TP Hà Nội ngày 18/6/2020, Sở GTVT cho biết, do dự án mở rộng, nâng cấp đường 35 giai đoạn 1 chưa hoàn thiện nên đơn vị chưa đồng ý tiếp nhận bàn giao. Đơn vị đã có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội – chủ đầu tư Dự án, phải hoàn thiện việc sửa chữa những đoạn đường bị hư hỏng trước khi bàn giao.

Liên quan tới nguồn kinh phí sửa chữa tuyến đường 35, Sở Tài chính cũng có ý kiến cho rằng, việc sửa chữa những hư hỏng trên tuyến đường 35 không bố trí được nguồn vốn khác ngoài Dự án đang làm để triển khai thực hiện. Nguyên nhân cũng bởi Dự án chưa kết thúc và chưa được bàn giao theo quy định.

Trả lời cơ quan báo chí, Trưởng phòng Giám sát 1 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội) Nguyễn Quang Hà cho biết, việc Sở GTVT không tiếp nhận bàn giao Dự án trên là không trái quy định, bởi thực tế dự án vẫn còn 24,7m vỉa hè, rãnh thoát nước chưa hoàn thành do vướng GPMB từ nhiều năm trước.

Cũng theo ông Hà, Dự án mở rộng, nâng cấp đường 35 giai đoạn 1 đã được thực hiện từ tháng 3/2010, đến năm 2017 mới cơ bản hoàn thành. Hiện, Dự án đã dừng thi công và dừng bố trí vốn. Do đó, Ban không thể bố trí kinh phí để thực hiện sửa chữa hư hỏng đường 35.

Tuyến đường 35 là tuyến đường có lưu lượng xe tham gia rất lớn, đặc biệt là xe chở rác của TP lên Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn, rất cần được duy tu thường xuyên. Do đó, Ban đề nghị Sở GTVT phối hợp, hướng dẫn việc tiếp nhận, đồng thời, giao đơn vị duy tu, duy trì, bảo đảm việc đi lại an toàn”, ông Hà Thông tin.

Vậy, đến bao giờ TP Hà Nội mới vào cuộc chỉ đạo giải quyết dứt điểm những bất cập này? Người dân nơi đây còn phải chịu khổ đến bao giờ?

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!