Sáng nay, tỷ giá trung tâm được NHNN ấn định ở mức

Sáng nay, tỷ giá trung tâm được NHNN ấn định ở mức ở mức 23.247 VND/USD, giảm 2 đồng so với ngày hôm qua.

Cuối ngày 19/5, một báo cáo từ trang tin tức y khoa STAT đã làm dấy lên nghi ngờ về kết quả tích cực của vắc xin phòng ngừa COVID-19 mà Công ty Công nghệ sinh học Moderna phát triển. Theo STAT, Moderna không cung cấp đủ dữ liệu để chứng minh tính hiệu quả của loại vắc xin này.

Đây không phải là tin mà nhiều người mong chờ, bởi một loại vắc xin hiệu quả phòng ngừa dịch COVID-19 là yếu tố chính và cần thiết cho nền kinh tế Mỹ có thể phục hồi vào nửa cuối năm 2020. 

Tuy nhiên, dường như các nhà đầu tư đang tập trung vào các mặt tích cực và hướng sự chú ý của họ đến các kế hoạch mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế trên khắp nước Mỹ với kỳ vọng kinh tế Mỹ sẽ sớm phục hồi trở lại.

"Giả định rằng làn sóng lây nhiễm thứ hai không xảy ra, tôi nghĩ nền kinh tế sẽ phục hồi một cách ổn định trong nửa cuối năm nay", ông Jerome Powell Chủ tịch FED cho biết.

Tuy nhiên, ông Powell nói thêm rằng: "Để nền kinh tế phục hồi hoàn toàn thì người dân cần phải thực sự tin tưởng, và điều này có thể phải chờ cho đến khi chúng ta có được vắc xin phòng COVID-19".

Một số nhà đầu tư đánh cược rằng FED có thể sẽ phải theo gương các ngân hàng trung ương khác và áp dụng chính sách lãi suất âm, giống như ý muốn của Tổng thống Trump. Tuy nhiên, các quan chức của FED và chính bản thân ông Powell đã liên tục gạt bỏ ý tưởng này. 

Trong ngày 19/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh, trong đó chỉ thị các cơ quan liên bang phải cắt giảm các quy định - một động thái mà ông cho rằng sẽ giúp nền kinh tế phục hồi sau những tác động của đại dịch COVID-19.

Tổng thống Trump cho rằng sắc lệnh trên yêu cầu các cơ quan xem xét lại "hàng trăm quy định không cần thiết và có thể gây cản trở cho sự phục hồi nền kinh tế".

Đến nay, kinh tế Mỹ vẫn tiếp tục phát đi tín hiệu tiêu cực, trong đó đáng chú ý dữ liệu của chính phủ Mỹ cho biết hơn 30 triệu việc làm bị mất vì các lệnh phong tỏa, dù Quốc hội Mỹ đã nỗ lực phê duyệt gói cứu trợ trị giá gần 3.000 tỷ USD, bao gồm tăng trợ cấp cho người mất việc làm... Đây là một trong những yếu tố chính tác động tiêu cực đến USD.

Trên thị trường thế giới, đầu phiên giao dịch ngày 21/5 (giờ Việt Nam), US Dollar Index (DXY)- chỉ số đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 99,368 điểm, tăng 0,2% so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Tại thị trường Việt Nam, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.247 VND/USD, giảm 2 đồng so với ngày hôm qua.

Tỷ giá USD/VND niêm yết tại Vietcombank ở mức: 23.180 đồng (mua vào) và 23.360 đồng (bán ra), không thay đổi so với ngày hôm qua.

Tại VietinBank, tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức 23.165 (chiều mua vào) và ở mức 23.345 đồng (chiều bán ra), đều giảm 1 đồng so với ngày hôm qua

Tỷ giá USD tự do ở mức: 23.280 đồng (mua vào) và 23.320 đồng (bán ra)...