Đại diện Emddi cho biết, nguồn vốn này sẽ được sử dụng để phát triển mạng lưới nhân sự và gia tăng cơ hội mở rộng thị phần. Công ty cho rằng lĩnh vực gọi xe và đặt đồ ăn có sự tăng trưởng nhanh ở Đông Nam Á. Trong đó, thị trường Việt Nam kỳ vọng đạt 7 tỷ USD, đứng thứ hai trong khu vực. Quy mô thị trường gọi xe nói riêng có thể đạt 4 tỷ USD, tăng trưởng 16% trong vòng 5 năm tiếp theo.

Theo Dealstreetasia đưa tin, thì nền tảng công nghệ điều vận xe trực tuyến EMDDI vừa nhận đầu tư một số vốn trong vòng Series A, Dealstreetasia đưa tin. Đây chính là thành quả của các chuyên gia tại Đại học Quốc gia Hà Nội, EMDDI hoạt động trên qui mô lớn với điểm mạnh là công nghệ lõi.

Phát triển từ một dự án thí điểm được triển khai Bộ Giao thông Vận tải, nền tảng này cho phép nhiều đơn vị vận tải cùng sử dụng để tối ưu dịch vụ điều vận của mình. Khác biệt của Emddi là cung cấp nền tảng công nghệ cho các công ty taxi độc lập, không tham gia vào việc định đoạt giá cước hay hoạt động kinh doanh vận tải. Ứng dụng cấp quyền và tạo tài nguyên, cho phép hãng taxi khác nhau tự khai báo khai báo các loại hình dịch vụ kinh doanh cùng với chính sách về giá. Đối với khách hàng, dù gọi xe qua ứng dụng Emddi hay gọi trực tiếp qua tổng đài thì hoạt động điều hành xe vẫn diễn ra trên nền tảng Emddi. Thay vì sử dụng nhiều ứng dụng, họ chỉ cần một phần mềm Emddi là có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ vận tải của nhiều nhà cung cấp trên toàn quốc.

Triển khai từ năm 2016, ứng dụng này cho biết hiện đã phủ sóng hơn 40 tỉnh thành phố ở Việt Nam và Lào, với sự tham gia của 30.000 xe taxi. EMDDI hiện là đối tác chiến lược của Liên minh Taxi Việt, phối hợp với gần 100 hãng taxi để quản lý và điều phối 3 triệu lượt xe hàng tháng. EMDDI hiện đáp ứng công nghệ cho hàng loạt hãng taxi trên cả nước, cung cấp 3 dịch vụ chính là: gọi xe 4 bánh, gọi xe 2 bánh và gọi xe Taxi. Riêng tại khu vực Hà Nội, EMDDI cung cấp thêm 2 dịch vụ là gọi xe sân bay và gọi xe tỉnh 2 chiều.

Ngoài ra, startup hiện công bố giải pháp tổng thể cho xe bus hai tầng với tên gọi Hop-On-Hop-Off. Công ty khẳng định đây là phần mềm đầu tiên và duy nhất trên thị trường cung cấp giải pháp cho loại hình vận tải xe bus hai tầng. Hiện này nền tảng công nghệ điều vận xe trực tuyến EMDDI tiếp tục còn mở rộng độ phủ và hợp tác với ứng dụng gọi xe thuần Việt khác.