>> Phát triển bền vững để thích ứng với tương lai

Theo đó Unilever Việt Nam, Top 10 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam và Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu có cam kết về bình đẳng giới tại nơi làm việc. Đồng thời trước đó, đơn vị cũng được vinh danh tại Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội từ Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ (AmCham).

Cam kết thực hiện mục tiêu “Mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” trong hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, Unilever đã không ngừng nỗ lực xây dựng và thực hiện các chương trình phát triển bền vững với chiến lược La bàn Unilever hướng đến sức khỏe hành tinh, sức khỏe và hạnh phúc của mọi người, cùng một xã hội bình đẳng và hòa nhập hơn.  

Những nỗ lực này đã giúp Unilever Việt Nam được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam tại “Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2021” (Chương trình CSI 2021) do VCCI phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp Unilever Việt Nam vinh dự nhận được danh hiệu cao quý này, cho thấy cam kết và nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp.

Đồng thời, trong khuôn khổ Chương trình CSI năm nay, Unilever Việt Nam còn được vinh danh Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu có cam kết về bình đẳng giới tại nơi làm việc nhờ vào những nỗ lực thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ trong nhiều năm qua. Đây cũng là năm đầu tiên chương trình thực hiện đánh giá, biểu dương theo từng chuyên đề cụ thể trong phát triển bền vững doanh nghiệp.

>> Phát triển bền vững - xu thế không thể đảo ngược

Chương trình CSI được tổ chức hàng năm từ năm 2015 đến nay, với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp thuộc mọi loại hình và quy mô trên toàn quốc. Các giải thưởng của Chương trình được bình chọn trên Bộ chỉ số CSI (Corporate Sustainability Index), được Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhận định là chỉ tiêu bổ sung hoàn hảo vào Bộ chỉ tiêu Phát triển doanh nghiệp mà Chính phủ công bố hàng năm vào ngày 13/10.

Bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận tại Chương trình CSI 2021, vào ngày 8/12 vừa qua, Unilever Việt Nam còn vinh dự nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội (CSR Recognition Award) từ AmCham nhờ vào những nỗ lực và hoạt động hướng đến tạo dựng các giá trị kinh tế và xã hội dài hạn tại Việt Nam, đặc biệt là cam kết đồng hành và hỗ trợ đất nước, con người Việt Nam vượt qua giai đoạn đầy thử thách do dịch Covid-19, điển hình với chiến dịch “Vững Vàng Việt Nam” được Unilever Việt Nam phối hợp cùng Bộ Y tế thực hiện trên quy mô toàn quốc.

Giải thưởng CSR của AmCham được tổ chức nhằm vinh danh các doanh nghiệp thành viên thể hiện được sự quan tâm đến mối liên kết giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, từ đó hướng đến phát triển bền vững về kinh tế và xã hội.

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam:

Bên cạnh duy trì và phục hồi sản xuất & kinh doanh trong giai đoạn ‘bình thường mới’ như hiện nay, góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ - vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, từ góc độ của một doanh nghiệp đã gắn bó cùng Việt Nam hơn 25 năm qua, Unilever tin rằng các hoạt động phát triển bền vững càng cần được chú trọng và đẩy mạnh hơn nữa. Bởi phát triển bền vững và phát triển kinh doanh là hai yếu tố không thể tách rời. Chúng luôn đồng hành cùng nhau để hướng tới một đích đến là giúp doanh nghiệp và đất nước phát triển lâu dài và toàn diện về cả kinh tế, xã hội và môi trường. Đồng thời, người tiêu dùng và xã hội cũng ngày càng quan tâm và xem trọng những hoạt động phát triển bền vững hơn bao giờ hết, từ đó kỳ vọng nhiều hơn ở các doanh nghiệp. Đây cũng là động lực thúc đẩy chúng tôi nỗ lực hơn nữa trên hành trình này.

Ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Hà Nội:

Dù trong giai đoạn đầy thử thách với nhiều sự bất ổn và lo ngại do dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, Unilever Việt Nam vẫn nỗ lực thúc đẩy các hoạt động trách nhiệm xã hội nhằm đồng hành cùng cộng đồng giải quyết các vấn đề do đại dịch gây ra. AmCham xin chúc mừng Unilever Việt Nam đã đoạt Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội. Những cam kết của Unilever về tính minh bạch trong hoạt động, năng lực quản trị và mô hình kinh doanh bền vững đã giúp truyền cảm hứng cho những doanh nghiệp khác cùng thực hiện, từ đó giúp môi trường kinh doanh và xã hội trở nên tốt đẹp hơn.