Văn Phú – Invest (mã chứng khoán VPI) đã chính thức niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM với giá tham chiếu là 43.500

Văn Phú – Invest (mã chứng khoán VPI) đã chính thức niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM với giá tham chiếu là 43.500đ/cp.

Thực tế, bất kỳ một công ty nào khởi sự, ở bất kỳ lĩnh vực nào ít nhiều đều gặp phải trở ngại. Tuy nhiên, để phát triển trở thành những tên tuổi lớn như Văn Phú – Invest, không nhiều doanh nghiệp có thể làm được.

Thành quả không tự nhiên có

“Sinh sau” những tên tuổi đình đám trong giới đầu tư xây dựng BĐS như: Tập đoàn Vingoup, Tập đoàn Hoà Phát, Tổng công ty Viglacera, Tổng công ty UDIC, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng…, để trụ vững tại Thủ đô, trung tâm kinh tế, văn hoá chính trị cả nước, Văn Phú – Invest phải đối mặt với hàng trăm khó khăn cần vượt qua vào thời điểm năm 2003 là vấn đề không dễ.

Mặt khác, Văn Phú – Invest tiền thân là Chi nhánh của công ty mẹ, Công ty Đầu tư, Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh, một doanh nghiệp nhà nước ở địa phương tiềm lực có hạn, nên việc tham gia đấu thầu gặp nhiều khó khăn…

Là một trong rất nhiều cán bộ công nhân viên thế hệ “vàng” trụ lại công ty từ những ngày đầu, bà Đỗ Thị Thanh Phương, Ban Tài chính – Kế toán của Văn Phú – Invest cho biết, thời ký đầu khởi sự, công ty chủ yếu  làm thuê nên tình trạng tài chính khó khăn; để duy trì hoạt động, công ty phải căn cơ, lấy ngắn nuôi dài.

Tình trạng chậm lương, chậm thanh toán chi phí phát sinh là chuyện “thường tình”. Việc “ăn trực nằm chờ” để được Công ty mẹ tạm ứng, thanh quyết toán vốn những công trình mà Công ty mẹ đã giao cho Văn Phú – Invest thực hiện ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động công ty. Ngoài ra, để có việc làm cán bộ công nhân viên, lãnh đạo thường xuyên phải đi công tác đột xuất trong đêm..

“Khó khăn như vậy nhưng chúng tôi vẫn làm vì người đứng đầu Văn Phú – Invest luôn đi đầu, chia sẻ những khó khăn, tìm tòi đưa ra những quyết sách, định hướng cho sự phát triển bền vững, lâu dài cho công ty…”, Bà Phương nói.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Nguyễn Trung Thành, Văn phòng Văn Phú – Invest nhớ lại, những năm 2003 – 2005 là thời điểm công ty gặp khó khăn. “Chúng tôi khó khăn không phải vì không có việc, không có dự án để triển khai mà vì có nhiều việc, nhiều dự án. Thêm việc, thêm dự án nhưng kinh phí lại phải dành để triển khai dự án theo kiểu “đầu tư trước, thu lại sau”. Một vài tháng lương bị chậm, một vài tháng đội ngũ trưởng phòng trở lên chỉ lĩnh tạm ứng một phần lương khi để duy trì cuộc sống, sau đó đến giai đoạn chúng tôi phải “góp gạo” để duy trì “công ty”. Chi nhánh khi ấy không khác gì “ngôi nhà chung” của chúng tôi chứ không phải nơi chúng tôi kiếm sống”, ông Thành bộc bạch.

Đặc biệt, theo ông Thành, trong những lúc khó khăn nhất, mọi người càng gắn kết và tương trợ nhau. Bởi cán bộ công nhân viên trong công ty đặt trọn niềm tin vào người thủ lĩnh của Chi nhánh. “Ở Chi nhánh khi ấy, lương có thể chậm, tài chính có thể yếu nhưng niềm tin không bao giờ thiếu”, ông Thành hồ hởi nói.

Với sự đoàn kết, đồng cam cộng khổ, năng động, sáng tạo, nỗ lực vươn lên cùng niềm tin của tập thể cán bộ CNV Văn Phú – Invest, chuyện chậm lương… đã trở thành quá khứ khi bất ngờ Tết năm 2005 – 2006, cán bộ CNV được thưởng gần 1 cây vàng. Đây là tín hiệu cho thấy, “ngôi nhà” Văn Phú - Invest do toàn thể cán bộ CNV chung tay gây dựng đã lớn mạnh, sẽ đứng vững trước nhiều biến động trong thị trường BĐS Việt Nam.

Văn Phú – Invest hôm nay?

Nhìn lại chặng đường hơn một thập kỷ qua, ông Đoàn Châu Phong, Phó TGĐ Văn Phú – Invest nhìn nhận, với định hướng xuyên suốt là “Hợp tác – Phát triển – Bền vững”, từ lúc mới thành lập, công ty chỉ có khoảng 17 nhân sự, đến nay Văn Phú – Invest đã trở thành một Tập đoàn với đội ngũ cán bộ nhân viên lên đến hơn 277 người, vốn điều lệ lên tới 1.600.000.000.000 VND.

Ông Phong cho rằng, sự kiện Văn Phú Invest chính thức niêm yết trên Sở GDCK Hà Nội ngày 28/11/2017 đánh dấu sự khởi đầu của một chặng đường mới cho sự phát triển bền vững của hệ thống Văn Phú. Sự kiện trở thành Công ty đại chúng thể hiện tính đúng đắn trong tầm nhìn của Ban lãnh đạo công ty, mở ra cơ hội mới cho các nhà đầu tư và chính thức đưa Văn Phú Invest trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư BĐS tại VN.

Minh chứng, năm 2017, tổng doanh thu của Văn Phú – Invest đạt 875,5 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 522,8 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 418,9 tỷ đồng. Văn Phú – Invest đã không ngừng lớn mạnh và phát triển cả chiều sâu và chiều rộng với tổng quỹ đất vào khoảng 236 ha và 12 Công ty thành viên.

các dự án do Văn Phú – Invest làm chủ đầu tư đều tạo ra sự khác biệt ngay từ hình dáng bên ngoài cho tới cấu trúc bên trong, mang lại cho khách hàng và đối tác sự hài lòng khi tiếp nhận, để giá trị sản phẩm vượt lên trên cả những gì đã cam kết

các dự án do Văn Phú – Invest làm chủ đầu tư đều tạo ra sự khác biệt ngay từ hình dáng bên ngoài cho tới cấu trúc bên trong, mang lại cho khách hàng và đối tác sự hài lòng khi tiếp nhận, để giá trị sản phẩm vượt lên trên cả những gì đã cam kết

Nhiều dự án đã và đang được Văn Phú – Invest triển khai như: Dự án KĐT mới Văn Phú; Dự án The Văn Phú – Victoria; Dự án khu dịch vụ căn hộ khách sạn Hồ Tây (Oakwood Residence HN); Dự án The Terra - Hào Nam; Dự án Grandeur Palace - Giảng Võ; Dự án The Terra - An Hưng Dự án Grandeur Palace - Phạm Hùng… Ngoài ra còn có các dự án đầu tư theo hình thức Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), Hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT)…

Với định hướng trở thành nhà phát triển BĐS chuyên nghiệp, ông Tô Như Toàn, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Văn Phú – Invest đánh giá, trong mỗi sản phẩm, Văn Phú – Invest đều gửi gắm tâm huyết, trau chuốt để trở nên hoàn hảo; luôn nhất quán quan điểm coi trọng việc bảo vệ môi trường, tạo lập những không gian sống thân thiện, gần gũi với thiên nhiên.

“Sự chuyên tâm được thể hiện ngay từ khâu quy hoạch, thiết kế cho đến việc áp dụng công nghệ, vật liệu, thiết bị, giải pháp thi công mới, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng trong quá trình vận hành, cung cấp các dịch vụ chất lượng cho cuộc sống của cư dân…”, ông Toàn khẳng định.

Mặt khác, các dự án do Văn Phú – Invest làm chủ đầu tư đều tạo ra sự khác biệt ngay từ hình dáng bên ngoài cho tới cấu trúc bên trong, mang lại cho khách hàng và đối tác sự hài lòng khi tiếp nhận, để giá trị sản phẩm vượt lên trên cả những gì đã cam kết.

Cũng theo ông Toàn, trong suốt chặng đường từ khi hình thành, Công ty thường xuyên tổ chức phong trào tình nguyện vì cuộc sống, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội… Riêng từ năm 2011 đến 2017, Công ty đã tham gia 63 chương trình từ thiện trên địa bàn TP.Hà Nội với tổng số tiền tài khoảng 20,4 tỷ đồng; đồng thời đóng góp quỹ phúc lợi xã hội tại các địa phương cả nước khoảng 13,12 tỷ đồng.

Với những nỗ lực tận tâm đó, Văn Phú – Invest đã vinh dự được các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính phủ, TP. Hà Nội trao tặng nhièu bằng khen. Văn Phú – Invest đứng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng VN; Giải thưởng Dot Property cho danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản tốt nhất Hà Nội”; giải thưởng quốc tế BCI ASIA TOP 10 dành cho 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu tại mỗi nước khu vực Châu Á (năm 2011), giải thưởng BCI Asia Awards 2015 - Giải thưởng dành cho 10 nhà phát triển Bất động sản hàng đầu tại Việt Nam (năm 2015),...