>>>Giá vàng vượt ngưỡng 1.700 USD/ounce

việc thị trường tiền điện tử đang hỗn loạn đã ngăn vàng giảm giá quá sâu.

Việc thị trường tiền điện tử đang hỗn loạn đã ngăn vàng giảm giá quá sâu.

Tại thị trường thế giới, thời điểm lúc 10 giờ sáng cùng ngày theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao dịch quanh mức giá 1.709 USD/ounce, giảm nhẹ gần 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng thế giới tại thời điểm này quy đổi còn tương đương gần 47,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới sáng nay giảm nhẹ do đồng USD và lãi suất trái phiếu Mỹ nhích tăng nhẹ, cùng với việc bán chốt lời của giới đầu tư sau khi giá vàng tăng đột biến trong hai phiên giao dịch gần đây.

Việc thị trường tiền điện tử đang hỗn loạn đã ngăn vàng giảm giá quá sâu. Nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng đang gia tăng khi thị trường tiền điện tử chao đảo. Sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã trải qua một cuộc khủng hoảng thanh khoản lớn.

Theo Bitcoinist, trong bảng cân đối kế toán của FTX có dấu hiệu bất ổn tài chính. Tính đến 30/6, tài sản công ty đã lên đến 14,6 tỷ USD nhưng thứ duy nhất họ sở hữu là 3,6 tỷ USD FTT. Đây là token do sàn giao dịch FTX phát hành. Một khoản mục khác được đề cập trong báo cáo là "tài sản thế chấp FTT", chiếm 2,16 tỷ USD.

Cùng với đó là thông tin gã khổng lồ tiền điện tử Binance đã ký một thỏa thuận để mua lại sàn giao dịch đối thủ FTX. Động thái này làm dấy lên làn sóng lo ngại trong giới đầu tư về sự ổn định của thị trường tiền số hiện nay.

Tuy nhiên, rạng sáng nay, người phát ngôn của Binance xác nhận sàn giao dịch này hủy bỏ ý định mua lại FTX. Vị đại diện này cho biết, sau quá trình thẩm định công ty, cũng như các tin tức mới nhất liên quan đến việc xử lý sai nguồn tiền của khách hàng và các cuộc điều tra của giới chức Mỹ, Binance quyết định không theo đuổi thương vụ này.

Theo CoinMarketCap, FTX là sàn giao dịch tiền số lớn thứ ba thế giới, sau Binance và Coinbase. Trong khi đó, FTT là token thuộc nhóm "top coin" trên thị trường với độ biến động thấp. Tháng 9 năm ngoái, giá đồng tiền này từng đạt đỉnh 84 USD.

Bên cạnh đó, trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo lạm phát của Mỹ được công bố vào thứ Năm (10/11), dự kiến sẽ là chìa khóa trong quyết định lãi suất tiếp theo của FED và cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sẽ xác định quyền kiểm soát của Quốc hội Mỹ.

Kỳ vọng về con số lạm phát nhẹ nhàng hơn cũng đang thay đổi triển vọng về quyết định chính sách tiền tệ tháng 12 của FED. Theo CME FedWatch Tool, các thị trường đã nâng khả năng FED tăng 50 điểm cơ bản vào tháng tới lên 57%.

Nhà môi giới hàng hóa cấp cao Daniel Pavilonis của RJO Futures cho biết, cùng với lo ngại suy thoái ngày càng gia tăng, dữ liệu lạm phát sẽ được công bố vào thứ 5 này dự đoán yếu hơn dự kiến. Hiện tại, các thị trường kỳ vọng chỉ số giá tiêu dùng Mỹ sẽ cho thấy mức tăng hàng năm là 7,9%.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, lợi suất trái phiếu sẽ giảm xuống khi thị trường chứng kiến FED giảm tốc độ tăng lãi suất vào năm tới. Điều đó đang đè nặng lên đồng bạc xanh và hỗ trợ giá vàng.

Trong khi đó, nhiều nhà phân tích cho rằng, giá vàng cần phải vượt lên trên 1.735 USD/ ounce thì mới thu hút được động lực tăng giá bền vững. Đồng thời cảnh báo các nhà đầu tư không nên mua đuổi thị trường khi FED duy trì quan điểm chính sách tiền tệ tích cực của mình.

>>>Giá vàng chờ dữ liệu lạm phát

Giá vàng thế giới sáng nay giảm nhẹ - Nguồn: kitco.com.

Giá vàng thế giới sáng nay giảm nhẹ - Nguồn: kitco.com.

Tại thị trường trong nước, lúc 10 giờ sáng nay, ngày 10/11, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giảm giá vàng miếng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, xuống còn mức giá 66.400.000 đồng/lượng mua vào và 67.400.000 đồng/lượng bán ra.

Mức giảm giá này được Công ty SJC áp dụng cho cả 3 thị trường lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, nhưng giá bán tại TP.HCM vẫn thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Chênh lệch biên độ mua bán của thương hiệu vàng quốc gia hiện là 1.000.000 đồng/lượng.

Tương tự, thương hiệu Vietinbank Gold cũng giảm giá vàng miếng xuống 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên giao dịch trước đó, xuống còn 66.400.000 đồng/lượng mua vào và 67.420.000 đồng/lượng bán ra.

Cùng thời điểm, thương hiệu DOJI Sài Gòn niêm yết vàng miếng với mức giá 66.400.000 đồng/lượng mua vào và 67.350.000 đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch ngày 9/11.

Trong khi đó, thương hiệu Phú Quý SJC không thay đổi giá mua và bán vàng miếng so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua. Hiện giá niêm yết của thương hiệu này là 66.450.000 đồng/lượng mua vào và 67.400.000 đồng/lượng bán ra.

Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trang sức thương hiệu PNJ tại thị trường TP.HCM không điều chỉnh giá mua bán so với giá chốt phiên giao dịch ngày 9/11. Hiện giá niêm yết vàng trang sức PNJ tại thị trường TP.HCM là 52.400.000 đồng/lượng mua vào và 53.500.000 đồng/lượng bán ra. Chênh lệch giữa vàng miếng SJC và vàng trang sức hiện là 13.900.000 đồng/lượng.