H

Sự kiện VBS 2019 do VCCI chủ trì tổ chức đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều chính khách và doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực. Ảnh: tư liệu VCCI

Trong năm 2020 khi Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2020 (VBS 2020) ngày 12/11/2020 và Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2020 (ASEAN-BIS 2020) vào ngày 13/11/2020 bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN 37.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) là Hội nghị thường niên, được tổ chức lần đầu tiên trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đến nay, VBS đã trở thành một trong những hội nghị quốc tế lớn nhất và quan trọng nhất liên quan đến doanh nghiệp trong năm của Việt Nam.

Theo TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI thì VBS 2020 sẽ có chủ đề chính là “Việt Nam số hóa: Chủ động thích ứng để phát triển bền vững” và sẽ tập trung thảo luận 3 nội dung: Cơ hội và tiềm năng phát triển kinh tế của Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19; Phát triển dịch vụ Hậu cần Thông minh nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu; và Hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI tại

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham gia điều hành tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2019. Ảnh: tư liệu VCCI

Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh ASEAN (ASEAN-BIS) là diễn đàn thường niên hàng đầu của khu vực Đông Nam Á, được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN, nơi hội tụ các lãnh đạo cấp cao, các nhà hoạch định, tư vấn chính sách và các doanh nghiệp hàng đầu của khu vực. Đây là một diễn đàn đặc biệt, nơi các nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ ASEAN và các nước đối tác cùng thảo luận với khu vực tư nhân về tương lai của khu vực. Năm nay, sau 10 năm Việt Nam một lần nữa vinh dự tổ chức Hội nghị ASEAN-BIS.

Hội nghị ASEAN BIS 2020 sẽ được VCCI tổ chức liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 vào ngày 13/11/2020 tại Hà Nội, để thảo luận về tầm quan trọng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong việc thúc đẩy tăng trưởng thương mại và đầu tư và khắc phục những hậu quả của đại dịch Covid - 19 và nhiều thách thức khác đối với khu vực.

Theo TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết Hội nghị ASEAN BIS 2020 sẽ bàn về 4 chủ đề gồm: Triển vọng kinh tế ASEAN; Công nghệ và tương lai việc làm trong ASEAN; Phát triển bền vững và tăng trưởng bao trùm và Xu hướng đầu tư đảm bảo yếu tố môi trường, trách nhiệm xã hội và quản trị tốt (ESG).

H

Các đại biểu tham dự Hội nghị ASEAN-BIS 2019. Ảnh: tư liệu VCCI

TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cũng cho biết do ảnh hưởng nghiêm trọng của Đại dịch Covid-19, Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Kinh doanh ASEAN 2020 và Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2020 lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức lưỡng thể trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Tuy nhiên, đây là sẽ là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ cùng nhau thảo luận về cách thức phát triển toàn diện và bền vững nhằm chống suy thoái kinh tế và đói nghèo trong khu vực.

VBS và ASEAN BIS 2020 được tổ chức liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN 37, do đó hai Hội nghị này sẽ thu hút sự quan tâm và tham dự của các Nguyên thủ và những người đứng đầu chính phủ ASEAN và các nước đối thoại cũng như nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn của ASEAN và thế giới./.