>> VCCI Nghệ An kết nối doanh nhân nữ

Bên lề “Hội nghị đánh giá Chỉ số PCI Nghệ An năm 2021 và giải pháp nâng cao Chỉ số PCI trong giai đoạn tới cho tỉnh Nghệ An” ngày 8/9/2022 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; Đoàn công tác của Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công đã có chuyến thăm, làm việc với Chi nhánh VCCI Nghệ An và doanh nghiệp hội viên. Tháp tùng Chủ tịch Phạm Tấn Công có ông Bùi Trung Nghĩa – Phó Chủ tịch VCCI, ông Đậu Anh Tuấn – Phó Tổng thư ký, Trưởng ban Pháp chế VCCI, Giám đốc Dự án PCI.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công làm việc với Chi nhánh VCCI Nghệ An

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công làm việc với Chi nhánh VCCI Nghệ An.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Đào Thị Kim Hoa – Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh VCCI Nghệ An đã báo cáo những kết quả đạt được thời gian qua trong công tác hỗ trợ và phục vụ Hội viên.

Theo đó, trong những năm qua, mặc dù phải đối phó với rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, Chi nhánh đã sáng tạo, đổi mới, áp dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, hoàn thành nhiều chỉ tiêu được giao, đặc biệt công tác đào tạo phục vụ Hội viên có nhiều khởi sắc.

Nhiều hoạt động thiết thực và hữu ích như: đào tạo, hội thảo, tập huấn, đối thoại thuế… với nhiều nội dung phong phú, đa dạng đã thu hút hàng ngàn lượt Hội viên, được chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp tại Nghệ An và Hà Tĩnh đánh giá cao. Năm 2022, mặc dù đại dịch đã tạm lắng xuống nhưng hậu quả của nó vẫn đeo bám, gây ra không ít khó khăn không những hết năm nay mà còn cả năm tiếp theo cho nhiều doanh nghiệp.

>> VCCI Nghệ An: Đào tạo năng lực đàm phán, thương lượng trong quan hệ lao động

>> VCCI Nghệ An: Tập huấn triển khai mức lương tối thiểu mới cho doanh nghiệp

>> VCCI Nghệ An xây dựng hệ thống KPI cho doanh nghiệp

Tại buổi làm việc, cán bộ nhân viên Chi nhánh đã có những phát biểu đầy tâm huyết về những thuận lợi, khó khăn của Chi nhánh cũng như của từng cá nhân. Đoàn công tác đã được nghe những nguyện vọng và đề xuất các giải pháp nhằm phát huy hết sức mạnh nội lực để đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, giúp họ vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh và phát triển.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Chi nhánh VCCI Nghệ An đạt được trong thời gian qua, khi mà dịch bệnh đã xáo động cuộc sống cũng như kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Phát huy nội lực, đổi mới, sáng tạo và đoàn kết là những điều kiện tiên quyết mà Chi nhánh cần phải làm trong thời gian tới.

Chủ tịch VCCI thắp hương tại Đền Chung Sơn - Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch VCCI thắp hương tại Đền Chung Sơn - Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch VCCI khẳng định, Ban Thường trực luôn quan tâm tất cả các Đơn vị, nhưng Chi nhánh VCCI Nghệ An cũng phải tự mình khẳng định tốt vai trò và vị thế, phục vụ Hội viên với những dịch vụ tốt nhất, đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp với những nội dung thiết thực. Làm được như vậy thì chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp mới ghi nhận, đánh giá cao và danh tiếng sẽ lan ra. “Muốn vậy, chúng ta cần phải đổi mới tư duy, có kế hoạch hết sức cụ thể, bám sát nhu cầu của doanh nghiệp để có những dịch vụ thiết thực nhất chứ không chỉ có ước mơ, ngồi “há miệng chờ sung” mà phải biến ước mơ đó thành những hành động cụ thể, thiết thực”, Chủ tịch Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

Bên lề Hội nghị, Đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên và Đền Chung Sơn - Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. 

Chủ tịch VCCI tại Tổng Công ty Vật tư nông nghiệp Nghệ An

Chủ tịch VCCI tại Tổng Công ty Vật tư nông nghiệp Nghệ An.

Đoàn công tác đã dành thời gian thăm và làm việc với một doanh nghiệp hội viên lâu năm của VCCI là Tổng Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An. Ông Trương Văn Hiền – Anh hùng Lao động, Uỷ viên BCH VCCI khoá VII, Tổng Giám đốc đã báo cáo với Đoàn những khó khăn, thuận lợi và thành tựu mà doanh nghiệp kinh qua trong hàng chục năm qua, đặc biệt là từ năm 2005 khi được chuyển đổi từ mô hình doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty Cổ phần.

Ông Trương Văn Hiền - TGĐ Tổng Công ty Vật tư nông nghiệp Nghệ An

Ông Trương Văn Hiền - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vật tư nông nghiệp Nghệ An (bên trái).

Theo đó, sau 17 năm cổ phần hoá, vốn chủ sở hữu của Toognr Công ty đã đạt 1.305 tỷ đồng, tăng 76 lần so với thời điểm mới cổ phần. Doanh nghiệp hiện có 19 Công ty con và hơn 170 quầy ốt bán lẻ trên địa bàn cả nước. Doanh nghiệp và cá nhân Tổng Giám đốc đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Đánh giá cao những đóng góp mà Tổng Công ty cũng như cá nhân ông Trương Văn Hiền cho cộng đồng và VCCI với cương vị là Uỷ viên Ban Chấp hành VCCI 4 khoá liên tiếp, Chủ tịch VCCI đề xuất trong thời gian tới, VCCI sẽ ghi nhận những và trao tặng kỷ niệm chương cho cá nhân ông Hiền như là lời tri ân và động viên lớn lao. Chủ tịch VCCI mong ông Hiền luôn hết lòng vì cộng đồng và cống hiến hơn nữa, đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, phát triển bền vững, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An nói riêng và đất nước nói chung.

Chiều cùng ngày, tại thành phố Vinh, Đoàn đã có buổi làm việc với Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng toàn thể Ban Thường vụ, Giám đốc các Sở, Ban ngành và các Bí thư, Chủ tịch thành phố, huyện, thị xã cùng các Hiệp hội Doanh nghiệp và các doanh nghiệp Nghệ An tại Hội thảo về cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao Chỉ số PCI.