U23 Việt Nam ra quân và thu về 1 điểm trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng D - U23 UAE. Đây là kết quả không hề tồi chút nào nếu không muốn nói là đã thành công.

Vào lúc 20h15 tối nay (13/1) thầy trò ông Park Hang-seo sẽ đụng độ U23 Jordan, nếu có thêm 3 điểm, cánh cửa vào tứ kết sẽ rộng mở, lượt trận cuối cùng vòng bảng gặp U23 Triều Tiên trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, muốn làm được điều này các học trò của ông Park phải củng cố khả năng phòng thủ. Trước một UAE đồng đều và dày dặn kinh nghiệm hơn, Tấn Sinh, Việt Anh, Thanh Thịnh liên tục để cầu thủ số 9 của đối phương khoét xuống hai cánh.

Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng mới giúp U23 Việt Nam giữ sạch mành lưới. Cũng phải nói rằng, U23 UAE thiếu một trung phong có kỹ năng dứt điểm.

Hàng thủ U23 Việt Nam đang cho thấy nhiều vấn đề cần cải thiện

Hàng thủ U23 Việt Nam đang cho thấy nhiều vấn đề cần cải thiện

Hàng tiền vệ 5 người mà ông Park bố trí không đủ sức mạnh để giữ vững thế trận trong phần lớn thời gian, kết quả là đoàn quân đỏ chỉ cầm bóng được 37% trong suốt trận.

Đây cũng là trận đấu cho thấy vai trò quan trọng của kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu đỉnh cao. Bằng chứng là từ khi Đình Trọng vào sân hàng thủ chơi kín hơn, khoảng thời gian 10 phút cuối trận U23 Việt Nam có 3 cơ hội ăn bàn.

Bộ đôi tiền đạo Đức Chinh và Tiến Linh chơi tròn vai, nhưng trong các tình huống cần thoát pressing khiến tất cả chúng ta nhớ Công Phượng, Phan Văn Đức, Văn Toàn!

U23 Jordan không được đánh giá cao như U23 UAE nhưng họ không hề yếu hơn chúng ta. Đặc biệt khi đội bóng của HLV Abdel Kader đã có 3 điểm, chỉ cần vượt qua U23 Việt Nam là có vé vào vòng trong.

Giành chiến thắng 2-1 trước U23 Triều Tiên, đội bóng Tây Á bộc lộ điểm mạnh lớn nhất là giàu kỷ thuật và tốc độ. U23 Jordan thường ra sân với sơ đồ 4-4-2 và tấn công chủ yếu ở hai biên, dựa vào 2 tiền vệ cánh có tốc độ cùng khả năng thi đấu độc lập của bộ đôi tiền đạo.

Khả năng tấn công biên của U23 Jordan thực sự đáng sợ, tại vòng loại 5/6 bàn thắng của đội bóng này có dấu giày của những cầu thủ chạy biên. Lực lượng mang tới Thái Lan lần này có 2 cái tên đang thi đấu ở châu Âu cho câu lạc bộ APOEL.

U23 Jordan là đối thủ vừa miếng

U23 Jordan là đối thủ vừa miếng

Nhưng U23 Jordan cũng mang điểm yếu chung như hầu hết đội bóng Tây Á khác đó là khả năng phòng thủ, lúng túng khi bị tấn công bằng lối đá ban bật nhỏ, nhuyễn, điều mà ông Nishino đã khai thác triệt để trong chiến thắng đậm 5-0 trước U23 Bahrain.

Mục tiêu 3 điểm của thầy trò ông Park không phải không khả thi, nhưng làm sao để cải thiện lối chơi trong khoảng thời gian ít ỏi như thế?

Có thể bạn quan tâm

Ông Park phải có sự thay đổi nhất định trong cả lối chơi và nhân sự. Điều mà người hâm mộ chờ đợi là những thay đổi đó mang lại một màn trình diễn tích cực hơn, qua đó có cơ sở để tin vào một trận thắng trước Jordan, mở rộng cánh cửa đi tiếp.

Tin vui là Tấn Tài sẽ trở lại củng cố sức mạnh bên cánh phải sau án treo giò, Đình Trọng khả năng có mặt trong đội hình xuất phát, khả năng ra sân của Tấn Sinh vẫn là dấu hỏi.

Hàng tiền vệ, Đức Chiến chưa phát huy được tố chất vốn có trong trận gặp U23 UAE, nhưng trên băng ghế dự bị còn có Triệu Việt Hưng kết hợp với sườn chính Quang Hải và Hoàng Đức, bên cạnh đó còn có tiền vệ gốc Quảng Trị, Thái Qúy.

Trong những buổi tập gần nhất, thầy Park cho các cầu thủ luyện rất kỹ khâu dứt điểm, cùng với khâu tổ chức của hàng phòng ngự. Những bài học sau trận hoà UAE đã được toàn đội rút ra, và tất cả đều rất tự tin, sẵn sàng bước vào trận đấu then chốt với U23 Jordan.

Dự đoán 2-1