Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho biết, tập đoàn vừa có công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa về việc sẽ không tài trợ cho đội bóng đá Thanh Hóa đang thi đấu ở V-League từ năm tới.

abc

Thủ môn Bùi Tiến Dũng (CLB FLC Thanh Hoá) là một trong 3 thủ môn của tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018, tuy nhiên, cơ hội bắt chính của thủ môn này tại AFF Cup 2018 là không cao.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí mới đây, ông chủ Tập đoàn FLC chia sẻ, tại sân chơi V-League trong 4 năm qua, Tập đoàn FLC tài trợ cho CLB bóng đá Thanh Hóa và đội bóng trẻ của tỉnh. Từ khi tập đoàn này tiếp quản đội bóng, tất cả từ đội trẻ cho đến đội tuyển Thanh Hóa được trang bị đầy đủ so với trước đó, với tổng kinh phí tài trợ cho đội bóng các năm qua lên tới hàng trăm tỉ đồng. Riêng năm 2018, số tiền tài trợ của FLC cho FLC Thanh Hoá đã lên đến 120 tỷ đồng.

Với số vốn tài trợ lớn trong 4 năm qua, bóng đá Thanh Hoá đã được cải thiện, vươn tầm thành một thế lực thật sự của bóng đá Việt Nam, với 1 HCĐ, 2 HCB, trong đó, mùa 2017, FLC Thanh Hoá bằng điểm với nhà vô địch Quảng Nam hay như mùa 2018, FLC Thanh Hoá giành ngôi Á quân cả ở Cúp QG lẫn V-League.

Có thể nói, đây đều là những thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá Thanh Hoá ở kỷ nguyên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tại sao FLC lại chọn cách dừng lại?

“Chúng tôi không tiếc tiền và sẵn sàng tài trợ lớn để đội bóng phát triển, góp phần cống hiến cho bóng đá Việt Nam nói chung. Nhưng với mức tài trợ lớn như vậy, chúng tôi lại phải chịu thuế trên chính số tiền tài trợ cho đội bóng. Nghĩa là càng tài trợ nhiều thì lại càng chịu nhiều thuế” – ông Quyết chia sẻ. Đồng thời cho biết, để chinh phục thành công, đội bóng nào cũng cần có lộ trình, nhưng có vẻ thành tích giành hai chức Á quân mùa 2018 cũng chưa làm hài lòng nhiều CĐV.

“Làm bóng đá, mỗi đội bóng đều cần hai yếu tố quan trọng là sự ủng hộ của dư luận, sự chia sẻ của địa phương. Nhưng tất cả những điều đó, CLB FLC Thanh Hoá đều đang chưa có. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi đã chọn cách dừng lại.

Được biết, sau khi nhận được công văn của Tập đoàn FLC liên quan đến việc tài trợ cho đội bóng đá Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Sở Văn hóa - thể thao và du lịch nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo thường trực Tỉnh ủy để tìm hướng giải quyết liên quan đến đội bóng đá tỉnh này. Trong đó, tỉnh sẽ tìm kiếm nhà tài trợ mới để duy trì đội bóng đá Thanh Hóa.

Cuối mùa giải V-League 2010, CLB bóng đá Lam Sơn Thanh Hóa chính thức chuyển giao từ chủ sở hữu là Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Thanh Hóa sang Công ty cổ phần bóng đá Lam Sơn Thanh Hóa (tiền thân của Công ty cổ phần bóng đá Thanh Hóa). Mùa giải V-League 2011, hội đồng quản trị của Công ty cổ phần bóng đá Thanh Hóa đăng ký sử dụng lại tên gọi cũ của đội bóng đã từng giải tán trước đó là CLB bóng đá Thanh Hóa.

Sau một thời gian, do gặp nhiều khó khăn về tài chính nên ông Nguyễn Văn Đệ, chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa (đương kim chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa), đã nhiều lần có đơn xin được chuyển trả đội bóng lại cho Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa. Sau đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã kêu gọi Tập đoàn FLC tiếp nhận, đầu tư cho đội bóng đá Thanh Hóa.

Ngày 5/6/2015, Tập đoàn FLC chính thức tiếp nhận CLB bóng đá Thanh Hóa từ Công ty cổ phần bóng đá Thanh Hóa. Tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động, huấn luyện viên, cầu thủ đội 1, các đội bóng trẻ trực thuộc CLB, ban huấn luyện các đội bóng và toàn bộ tài sản, cơ sở vật chất thuộc quyền quản lý của CLB như trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, sân vận động được bàn giao nguyên trạng về Tập đoàn FLC.

Đến ngày 12/6/2015, Tập đoàn FLC tổ chức lễ ra mắt đội bóng với tên gọi mới là CLB bóng đá FLC Thanh Hóa. Công ty cổ phần bóng đá FLC Thanh Hóa được thành lập vào ngày 7/9/2015 với vốn điều lệ 50 tỉ đồng. Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành công ty này là ông Doãn Văn Phương.