UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định số 2123/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Theo đó, công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Tĩnh đã bị UBND tỉnh xử phạt do chiếm dụng đất nông nghiệp.

Nhà điều hành và một khu nhà dành để chăn nuôi đã cơ bản hoàn thiện.

Nhà điều hành và một khu nhà dành để chăn nuôi đã cơ bản hoàn thiện.

Cụ thể, công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Tĩnh bị UBND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 300 triệu đồng về hành vi triển khai xây dựng dự án Trang trại chăn nuôi gà ở xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà) nhưng chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt.

Xử phạt 100 triệu đồng do sử dụng 43.480,8m2 đất trồng cây hàng năm khác tại dự án trang trại chăn nuôi gà tại xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà nhưng chưa hoàn thành các thủ tục thuê đất theo quy định. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn bị phạt phải nộp lại nguồn lợi bất hợp pháp thu được từ việc vi phạm trong sử dụng đất là 14.250.000 đồng.

Tổng mức tiền phạt và khắc phục hậu quả Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 1 Hà Tĩnh phải thực hiện là 414.250.000 đồng.

Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Tĩnh vừa bị UBND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt tổng số tiền hơn 410 triệu đồng

Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Tĩnh vừa bị UBND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt tổng số tiền hơn 410 triệu đồng

Trước đó, ngày 31/3, đoàn kiểm tra do Sở TN&MT Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Lộc Hà và xã Hồng Lộc tiến hành kiểm tra hiện trạng thực hiện dự án trang trại chăn nuôi gà Hồng Lộc của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Tĩnh.

Tại thời điểm kiểm tra, ngành chức năng xác định, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Tĩnh đã sử dụng đất thực địa chưa hoàn thành các thủ tục thuê đất theo quy định để xây dựng các công trình kiên cố phục vụ cho dự án chăn nuôi gà.

Ngoài ra, nhà điều hành và một khu nhà dành để chăn nuôi đã cơ bản hoàn thiện. Một khu nhà đang được triển khai thi công, đã xong phần thô nhưng chưa được lợp mái.

Với những sai phạm trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Tĩnh tổng số tiền là 414.250.000 đồng.