Theo hướng dẫn từ Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post), trong quá trình tiếp xúc, 100% cán bộ nhân viên phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước, sau mỗi lần giao, nhận hàng hóa. Khi trao đổi hàng hóa, giấy tờ, ký nhận với khách hàng, Viettel Post khuyến cáo nhân viên bán hàng đeo găng tay y tế và không được tự ý thực hiện các động tác như cầm, nắm, bắt tay, chạm vào khách hàng.

Viettel Post đã triển khai công tác giao hàng hạn chế tiếp xúc để đảm bảo an toàn tốt nhất cho các khách hàng của mình.

Viettel Post đã triển khai công tác giao hàng hạn chế tiếp xúc để đảm bảo an toàn tốt nhất cho các khách hàng của mình.

Trong quá trình trao đổi hàng hóa, đội ngũ nhân viên bán hàng phải đứng cách xa khách hàng 1m, chỉ tiếp cận gần khách hàng khi tiếp nhận bưu phẩm hoặc thực hiện các thao tác nghiệp vụ.

Đại diện Viettel Post cho biết: Hàng hóa sau tiếp nhận từ khách hàng phải cho vào sọt hàng hóa riêng để cách ly tại bưu cục, khi thực hiện khai thác yêu cầu 100% nhân viên phải đeo khẩu trang, găng tay; sau khi thực hiện phải rửa tay bằng xà phòng với nước, yêu cầu làm đầy đủ các bước theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

 Trước đó, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đều khẳng định hiện chưa có bằng chứng cho thấy virus corona có thể lây lan thông qua việc giao nhận hàng hoá. “Từ kinh nghiệm của chúng tôi với các chủng khác của virus corona, chúng tôi biết rằng loại virus này không thể tồn tại lâu trên một số đồ vật, ví dụ như thư từ hay kiện hàng”, WHO khẳng định.

Tuy nhiên, sự cẩn trọng này của Viettel Post sẽ càng khiến khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển phát trong thời điểm dịch Corona đang có chiều hướng gia tăng tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam. Đồng thời, việc đảm bảo an toàn trong giao nhận bưu gửi sẽ giúp thúc đẩy hoạt động mua bán hàng hóa online để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân khi họ được khuyến cáo hạn chế tiếp xúc và đến những nơi đông người như siêu thị hay trung tâm thương mại.