Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã gửi thư ngỏ đến bà con quê Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc, công tác và học tập tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo phòngp/chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành.

Đại dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới và trong nước. Ở Việt Nam đã có 58/63 tỉnh, thành phố xảy ra dịch bệnh với mức độ khác nhau, đặc biệt là TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam làm ảnh hưởng lớn đến sự an toàn và cuộc sống của người dân trong đó có bà con Vĩnh Phúc sinh sống.

Thay mặt tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành chia sẻ những khó khăn, vất vả mà bà con đang phải đối mặt khi đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại các địa phương.

Thời gian vừa qua, với sự chủ động, sáng tạo, quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cơ bản, bước đầu được kiểm soát; vừa chống dịch, vừa tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo ổn định đời sống, sức khỏe, an toàn và tính mạng của nhân dân.

Để giữ vững thành quả phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đồng thời sẻ chia, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện để bà con được an toàn trong thời gian dịch bệnh, tỉnh Vĩnh Phúc trân trọng đề nghị bà con đoàn kết, thống nhất, chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong điều kiện dịch bệnh để cùng vượt qua đại dịch nguy hiển này.

Tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật, của các Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và của các cơ quan, địa phương sở tại. Hạn chế tối đa việc di chuyển, tiếp xúc hoặc đến những nơi đông người khi không thực sự cần thiết; chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của mình và người thân trong suốt thời gian dịch bệnh.

Trường hợp cần thiết phải trở về quê hương trong điều kiện hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc sẵn sàng tiếp nhận, đón tiếp bà con ân cần, chu đáo; bố trí nơi ăn ở, cách ly được đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, bà con và các công dân phải tuân thủ tuyệt đối quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, của UBND tỉnh, UBND cấp huyện, cụ thể:

Liên hệ với gia đình hoặc trực tiếp số điện thoại đường dây nóng tại các huyện/thành phố để được các cơ quan chuyên môn của tỉnh đưa đón chu đáo, chăm sóc an toàn khi trở về quê hương.

Phải được xét nghiệm và cách ly theo đúng quy định trước khi về nhà và gặp gỡ bất kỳ ai trong gia đình, hàng xóm hay người thân.

Với tinh thần tương thân, tương ái hỗ trợ tối đa các công dân của mình khi gặp khó khăn, Vĩnh Phúc đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, con người và các cơ sở cách ly, xét nghiệm, điều trị đảm bảo tuyệt đối chu đáo và an toàn cho bà con.

Trường hợp nếu do sơ xuất không tuân thủ các quy định trong phòng, chống dịch, tiếp xúc với gia đình bạn bè, người thân trước khi thực hiện các chỉ lệnh của y tế thì gia đình và người thân của bà con có thể sẽ trở thành đối tượng phải cách ly theo quy định.

Tỉnh Vĩnh Phúc trân trọng đề nghị bà con cùng đồng lòng thực hiện để chung tay góp sức phòng, chống thành công đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.