>> Hà Nội chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng nhà ở xã hội

Vinhomes công bố tham gia xây dựng nhà ở xã hội, tổng diện tích mỗi dự án là 50 - 60ha trở lên.

Cụ thể, thương hiệu nhà ở xã hội của Vinhomes sẽ mang tên Happy Home. Mục tiêu là hoàn thành 500.000 căn nhà ở xã hội trong vòng 5 năm tới. Tổng diện tích mỗi dự án là 50 - 60ha trở lên.

Chuỗi dự án này sẽ được thực hiện tại vùng ven các tỉnh phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng... Trước mắt, Vinhomes sẽ triển khai dự án tại Hà Nội, TP. HCM.

Theo lãnh đạo Vinhomes, Happy Home là những dự án đô thị độc lập, tách biệt khỏi các dự án nhà ở thương mại của Vinhomes, hoặc là các khu đất nhà ở xã hội trong các đại dự án của Vinhomes.

Đặc biệt đây sẽ là mô hình nhà ở xã hội “full tiện ích” đầu tiên tại Việt Nam với hệ sinh thái tiện ích đầy đủ và tiện lợi, đảm bảo chất lượng sống tốt cho cư dân như khu vui chơi trẻ em, sân thể thao, công viên với quy mô phù hợp phân khúc.

Về giá bán dự kiến sẽ dao động 300 - 950 triệu đồng/căn, được xây dựng giá bán và phương án bán theo đúng quy định của nhà nước cho sản phẩm nhà ở xã hội.

Lãnh đạo Vinhomes cho biết, Happy Home với mô hình khác biệt và vượt trội so với các dự án nhà ở xã hội hiện hữu sẽ góp phần tái định nghĩa về nhà ở xã hội, thay đổi hẳn những định kiến về chất lượng xây dựng, tiện ích thiếu thốn hay chất lượng sống chưa cao tại các dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp.

Nhiều ông lớn bất động sản tham gia vào thị trường nhà ở xã hội

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin trước đó, tại Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đặt mục tiêu đến năm 2025, diện tích nhà ở bình quân đầu người toàn quốc phấn đấu đạt khoảng 27 m2 sàn/người, trong đó: Diện tích nhà ở bình quân đầu người tại khu vực đô thị đạt 28m2 sàn/người và tại khu vực nông thôn đạt 26m2 sàn/người.

Để thực hiện được mục tiêu trên, việc phát triển nhà ở xã hội là vô cùng cấp bách. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong bối cảnh các thủ tục pháp lý cho một dự án bất động sản còn khá phức tạp cũng như mặt bằng giá đất đầu vào tăng cao, các doanh nghiệp không mấy mặn mà với dòng sản phẩm này.

Một số ý kiến cũng cho rằng, để đạt được mục tiêu đó cần sự vào cuộc mạnh mẽ từ các ông lớn bất động sản.