fsfd

Với định giá 10 tỉ USD, theo CB Insights, Go-Jek đang có khoảng 20 dịch vụ trên nền tảng của họ.

Mạng lưới thanh toán lớn nhất thế giới đã đầu tư một số tiền vào Go-Jek. Khoản đầu tư này thuộc vòng gọi vốn Series F của "kì lân xe ôm".

Go-Jek ra mắt dịch vụ gọi xe tại Jakarta vào năm 2015 và đang mở rộng ra khỏi lãnh thổ Indonesia để tiếp cận tập khách hàng tiềm năng tại Đông Nam Á. Go-Jek có mục tiêu phát triển trở thành một siêu ứng dụng. 

Với định giá 10 tỉ USD, theo CB Insights, Go-Jek đang có khoảng 20 dịch vụ trên nền tảng của họ.

"Visa và Go-Jek cùng "có chung mục tiêu mang dịch vụ tài chính chính thống tới nhóm người dùng chưa được tiếp cận với ngân hàng, bao gồm cả doanh nghiệp vi mô và doanh nghiệp vừa và nhỏ", Chủ tịch Visa ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ông Chris Clark, nói trong một thông cáo báo chí.

Trong vài năm gần đây, Visa và Mastercard đã hợp tác cùng nhiều startup tại Đông Nam Á để khai thác thị trường vốn có tỷ lệ sử dụng tiền mặt cao và tỷ lệ sử dụng thanh toán điện tử còn thấp. 

Mastercard trước đó đã hợp tác cùng Grab, còn Visa hợp tác chiến lượt với công ty sản xuất phụ kiện chơi game Razer.

Trước đó, startup gọi xe Go-Jek, có trụ sở tại Indonesia, đã nhận được một khoản đầu tư từ Siam Commercial Bank Pcl - ngân hàng có cổ đông lớn nhất là Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn.

Thương vụ sẽ giúp Go-Jek củng cố các dịch vụ liên quan đến tài chính của mình, trong khi đó Siam Commercial Bank lại có thể tận dụng được sự tăng trưởng ở mảng dịch vụ trực tuyến để gia tăng lợi nhuận.

Theo Bloomberg, các nhà băng tại Đông Nam Á đang đua nhau hợp tác với các hãng công nghệ để tung ra các dịch vụ tài chính từ thanh toán trực tuyến cho tới cho vay tiêu dùng. Trước đó, ngân hàng Kasikornbank Pcl của Thái Lan cũng đã đầu tư 50 triệu USD vào Grab - đối thủ của Go-Jek tại Đông Nam Á, và nhắm tới phát triển ví điện tử đồng thương hiệu. 

Cũng trong tháng 7, Go-Jek công bố một số nhà đầu tư khác tham gia vào Series F bao gồm Mitsubishi Motors Corp., Mitsubishi Corp. và Mitsubishi UFJ Lease & Finance Co.