Hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Gần 2.000 cán bộ nhân viên (CBNV) của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã đóng góp mỗi người tối thiểu 1 ngày lương ủng hộ người dân khó khăn do dịch Covid-19. 1.500 phần là lương thực và nhu yếu phẩm đã và đang được trao đến gia đình tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh.

VNI

1.500 phần là lương thực và nhu yếu phẩm đã và đang được VNI trao đến gia đình tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài tại một số địa phương khiến nhiều người gặp khó khăn do phải ở trong các khu phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội… Trong khi nguồn lực của Nhà nước có hạn do đó rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để đảm bảo an sinh cho người nghèo, người yếu thế, người cơ nhỡ, mất việc làm, mất thu nhập... sớm đưa đất nước ta trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới.

N

Bà Lê Thị Hà Thanh - Chủ tịch HĐQT VNI trao quà cho các gia đình gặp khó khăn tại Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

Với tinh thần đó, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, Công đoàn VNI đã phát động “Phong trào ủng hộ, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19” theo chương trình "Lan tỏa yêu thương – Chung tay chống dịch". Tổng số tiền CBNV VNI ủng hộ trong đợt này là hơn 300 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid tại Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Bình Dương – 5 địa phương chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh thời gian qua. Số tiền ủng hộ được chia thành 1.500 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng gồm các thực phẩm thiết yếu như: gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm...

T

Đại diện VNI trao quà cho các gia đình gặp khó khăn tại Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

Ngày 23/9, tại các phường Ô Chợ Dừa, Văn Chương, Hoàng Liệt, Thanh Xuân Trung và xã Đại Áng thuộc thành phố Hà Nội, VNI đã trao mỗi điểm 100 suất quà thông qua Mặt trận Tổ quốc gửi đến gia đình người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chia sẻ tại buổi trao quà, Bà Lê Thị Hà Thanh - Chủ tịch HĐQT VNI cho biết: “VNI mong muốn chung tay góp sức cùng các phường, quận, huyện, thị xã và thành phố Hà Nội trong công tác hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch. Món quà trao tặng hôm nay tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm của tập thể CBNV VNI luôn quan tâm và trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.”

T

Đại diện VNI trao quà cho các gia đình gặp khó khăn tại Xã Đại Áng, TP Hà Nội

Trong thời gian tới, VNI sẽ tiếp tục đồng hành cùng công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cả nước. Như vậy, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại nước ta từ đầu năm 2020 đến nay, VNI đã ủng hộ và đóng góp cho công tác phòng, chống dịch hơn 2 tỷ đồng. VNI tin tưởng dưới sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, cùng sự hỗ trợ tích cực từ các doanh nghiệp, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, chúng ta sẽ chiến thắng, vượt qua đại dịch nhanh nhất.