Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một kỳ họp Đại hội đồng AIPA được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. VNPT vinh dự  được tin tưởng giao nhiệm vụ chuẩn bị hạ tầng VT-CNTT cho kỳ họp Đại hội đồng AIPA. 

VNPT sẵn sàng hạ tầng phục vụ Đại hộ

VNPT sẵn sàng hạ tầng phục vụ kỳ họp Đại hội đồng AIPA.

Ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, các bộ phận kỹ thuật của VNPT đã nhanh chóng xây dựng phương án tổng thể và tích cực triển khai các hạng mục để đảm bảo hạ tầng viễn thông CNTT tại Đại hội diễn ra thông suốt.

Cụ thể, VNPT đã triển khai hệ thống Internet wifi trong toàn bộ Trung tâm Hội nghị Quốc tế với quy mô gần 700 người dùng, diện tích phủ sóng lên tới 800m2. Lắp đặt đường truyền kết nối đa điểm liên tỉnh VPNLT, dịch vụ truyền hình hội nghị tại hội trường, cung cấp dịch vụ Internet FTTH tại các phòng họp VIP của Trung tâm Hội nghị Quốc tế.

Đội ngũ kỹ thuật viên của VNPT đã hoàn thành đấu nối toàn bộ hệ thống, tối ưu vùng phủ sóng wifi, đo kiểm đảm bảo chất lượng và an toàn thông tin như yêu cầu. Ngoài ra, VNPT cũng bố trí cán bộ thường trực tại Trung tâm Hội nghị quốc tế đảm bảo thông tin liên lạc, sẵn sàng xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình diễn ra sự kiện. 

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, việc Quốc hội Việt Nam chủ động chuyển đổi hình thức họp trực tuyến thể hiện sự linh hoạt và tinh thần trách nhiệm, quyết tâm đảm nhiệm vai trò Chủ tịch AIPA thành công; đồng thời cho thấy năng lực cao của Việt Nam về đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật liên quan đến công nghệ số và internet”, ông Nguyễn Mạnh Tiến Trưởng tiểu ban Thông tin, tuyên truyền AIPA 41 nhấn mạnh.

Theo Tổng Thư ký Hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA) Nguyễn Tường Vân, công tác chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp của Việt Nam cho Đại Hội đồng AIPA lần thứ 41 đã tạo ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng trong lòng bạn bè quốc tế, khu vực.