Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Du lịch - Dịch vụ VTS 2021 là chương trình thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm du lịch, dịch vụ đổi mới sáng tạo bằng cách cung cấp các giải pháp du lịch thông minh, các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, hình thành các điểm đến mới, phát triển du lịch cộng đồng sáng tạo, ẩm thực sáng tạo,…nhằm khai thác giá trị tài nguyên bản địa và tri thức khoa học, công nghệ hiệu quả và bền vững.

Buổi lêc khởi động Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Du lịch VTS 2021

Buổi lêc khởi động Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Du lịch VTS 2021

Vietnam Tourism Startup 2021 (VTS 2021) sẽ giải quyết các vấn đề về vận hành, chiến lược, mô hình kinh doanh, phát triển thị trường… cho các Startup và SMEs thiếu định hướng và nền tảng, đồng thời cố vấn và thúc đẩy các startup và SMEs đạt được các mục tiêu đề ra về phát triển năng lực, thị trường và thu hút nguồn lực.  

Các đối tượng nên tham gia VTS 2021, bao gồm:

- Các startup công nghệ ngành du lịch, dịch vụ có giải pháp du lịch thông minh đã lập doanh nghiệp, tuy nhiên chưa phát triển được thị trường, thiếu năng lực vận hành và năng lực thu hút các nguồn lực phát triển.

- Các doanh nghiệp SMEs ngành du lịch, dịch vụ với khát vọng lớn muốn thay đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi số doanh nghiệp, gia tăng năng lực cạnh tranh hướng đến phát triển bền vững.

- Các doanh nghiệp phát triển điểm đến du lịch mới tại địa phương, có các sản phẩm du lịch trải nghiệm nhưng thiếu mô hình kinh doanh sáng tạo, thiếu năng lực vận hành và phát triển thị trường.

- Các dự án ẩm thực sở hữu nhiều giá trị văn hóa và tri thức, có nền tảng để nâng tầm giá trị ẩm thực địa phương và cần thương mại hóa sản phẩm để trở thành văn hóa ẩm thực nổi trội.

VTS là nơi mà các startup và SMEs có nhiều cơ hội lớn để thay đổi tư duy đổi mới sáng tạo và bứt phá cho hành trình phát triển kinh doanh của mình. Hơn thế nữa, chương trình giúp cho founder và đội ngũ nhân sự nâng cao năng lực tư duy và hành động mạnh mẽ với các quyết định chính xác, ít rủi ro và gia tăng hiệu quả. VTS tạo cơ hội cho doanh nghiệp có thêm nhiều nguồn lực hợp tác, kết nối và đầu tư chất lượng. Từ đó, các startup và SMEs sẽ có nền tảng vững chắc hơn để hình thành năng lực và nguồn lực ổn định, giúp phát triển doanh nghiệp nhanh và bền vững cho giai đoạn sau.   

Năng lực, nguồn lực, phát triển thị trường, gọi vốn đầu tư và cơ hội để phát triển các giai đoạn tiếp theo là những giá trị cốt lõi đầu tiên mà các startup và SMEs sẽ có được khi tham gia chương trình này: Các thí sinh sẽ được đội ngũ giảng viên, chuyên gia đã được đào tạo quốc tế, các cố vấn chất lượng, uy tín của SHi huấn luyện và tư vấn qua 6 bootcamp trong 4 tháng và đồng hành hỗ trợ tư vấn 6 tháng sau tăng tốc; Được tham gia các hoạt động, mạng lưới kết nối cung - cầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch, dịch vụ, gặp gỡ các doanh nghiệp, tập đoàn, đối tác, các chuyên gia, các nhà quản lý, các nhà đầu tư,.. gia tăng cơ hội hợp tác, kết nối, khai thác các nguồn lực cho dự án của mình. Các thí sinh được SHi cung cấp không gian làm việc miễn phí, có cơ hội tham gia trưng bày, truyền thông tại Làng công nghệ du lịch ẩm thực - Techfest Việt Nam, được các đối tác dịch vụ của SHi tài trợ, hỗ trợ các dịch vụ cho vận hành doanh nghiệp như lưu trữ Cloud, các ứng dụng cộng nghệ, kết nối các chương trình tài trợ vốn khởi nghiệp, được SHi tư vấn, kết nối các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp tại đại phương,…; Phát triển kinh doanh: được SHi kết nối hỗ trợ truyền thông trên báo đài, các kênh truyền thông của SHi và các đối tác, được SHi đề cử tham gia các chương trình quốc gia như Shark Tank, chương trình khởi nghiệp sáng tạo quốc gia VCCI, chương trình Techfest Việt Nam, chương trình văn hóa ẩm thực Việt Nam…, được kết nối hợp tác kinh doanh với các đối tác doanh nghiệp lớn trong ngành và các doanh nghiệp trong mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch, dịch vụ; Cơ hội gọi vốn đầu tư : SHi hợp tác với nhiều đối tác quỹ đầu tư, trong đó có quỹ đầu tư BK Fund, Genesia Ventures, là nhà đồng hành trong chương trình tăng tốc khởi nghiệp của VTS 2

Ông Lý Đình Quân - Tổng giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Lý Đình Quân - Tổng giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Chương trình do Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn chủ trì tổ chức, phối hợp với các đối tác trong mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch dịch vụ Việt Nam thực hiện. Qua 4 năm, chương trình đã ươm tạo và tăng tốc hơn 62 dự án khởi nghiệp du lịch, dịch vụ. Rất nhiều câu chuyện thành công ấn tượng từ VTS đến từ các startup đã tham gia như Hue Lotus Homestay, Du lịch thiện nguyện V.E.O, Người Giữ Rừng, Shipway ứng dụng vận tải, Ứng dụng Liberzy, Deepcare, Tuấn Thi Travel,…

Thông tin chung về VTS 2021:

Thời gian diễn ra VTS 2021

Chương trình sẽ diễn ra từ tháng 07/2021 đến tháng 05/2022, Trong 4 tháng đầu, từ tháng 07/2021 đến tháng 10/2021 với 6 bootcamp để phát triển năng lực hành động, vận hành doanh nghiệp, phát triển thị trường. Sau đó, 6 tháng tiếp theo (từ tháng 11/2021 đến tháng 5/2022) là thời gian cho quá trình kết nối nguồn lực gọi vốn đầu tư.

Địa điểm tổ chức

VTS 2021 được áp dụng trên toàn Việt Nam, ưu tiên cho các startup và doanh nghiệp tại Đà Nẵng & miền Trung, Hà Nội, Hồ Chí Minh và Các thành phố du lịch tại Việt Nam. Chương trình được tổ chức chính tại TP Đà Nẵng, Hà Nội và Hồ Chí Minh, lịch trình cụ thể sẽ được phân bổ và điều chỉnh tùy theo số lượng đăng ký tại khu vực.

Link đăng ký Vietnam Tourism Startup (VTS) 2021: [bit.ly/DANGKY_VTS2021