Phạt lỗi không liên quan đến chất phụ gia đối với Công ty TNHH thuong mại dịch vụ xuất nhậpp/khẩu Kiều Giang

Phạt lỗi không liên quan đến chất phụ gia đối với Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Kiều Giang

Theo đó, Ban quản lý ATTP TP.HCM kết luận lỗi vi phạm của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Kiều Giang có nội dung sai phạm, sử dụng khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh hoặc có côn trùng, động vật gây hại. Cụ thể đó là có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc.

Trước đó, vào ngày 21/8, Đội Quản lý ATTP liên quận 2, 9 và Thủ Đức (Ban Quản lý ATTP TP.HCM) kiểm tra Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ-Xuất nhập khẩu Kiều Giang (quán cơm tấm Kiều Giang) tại địa chỉ 652 xa lộ Hà Nội, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM. 

Tại thời điểm kiểm tra, cơm tấm Kiều Giang chưa xuất trình được chứng từ nguồn gốc của 1.029 kg phụ gia thực phẩm. Do vậy, toàn bộ phụ gia thực phẩm nói trên được niêm phong để chờ cơm tấm Kiều Giang bổ sung chứng từ.

Sau đó doanh nghiệp Kiều Giang đã bổ sung các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các chất phụ gia tại thời điểm kiểm tra đơn vị này chưa xuất trình, theo yêu cầu 3 ngày bổ sung như quy định và chờ kết luận của bộ phận chuyên môn.

Dấu hiệu vi phạm này của Cơm tấm Kiều Giang trong khi chưa có kết luận cuối cùng được đưa lên trang Web Ban quản lý ATTP và một số báo điện tử, khiến chuỗi hệ thống quán ăn Cơm tấm Kiều Giang ở TP HCM từ sau đó rơi vào tình trạng vắng khách.