Walmart đã nâng mức lương sau khi luật thuế mới được thông qua

Walmart sẽ nâng mức lương sau khi Luật thuế mới của Mỹ được thông qua

Nhà bán lẻ khổng lồ này đã tuyên bố sẽ nâng mức lương khởi điểm cho nhân viên ở Mỹ lên 11 USD/giờ, và sẽ kéo dài thêm thời gian nghỉ thai sản và nghỉ phép của người cha. Hiện nay, mức lương khởi điểm của Walmart là 9 USD/giờ cho đến khi người lao động hoàn thành chương trình đào tạo. Sau đó, họ nhận được 10 USD/giờ.

Walmart cũng sẽ trả một khoản tiền thưởng một lần có thể lên đến 1.000 USD cho các nhân viên đủ điều kiện. Ước tính khoảng 400 triệu USD tiền thường sẽ được Walmart chi trả trong quý 4/2018.

Theo một phát ngôn viên của Walmart nói với CNBC, tiền thưởng sẽ được xác định bởi thời gian làm việc của nhân viên tại công ty. Những nhân viên có hơn 20 năm kinh nghiệm sẽ đủ điều kiện để nhận được 1.000 USD. Tuy nhiên, những người lao động có từ 2 đến 4 năm kinh nghiệm sẽ nhận được 250 USD.

Các nhân viên có từ 15 đến 19 năm làm việc tại Walmart sẽ nhận được 750 USD, trong khi những người có từ 10 đến 14 năm làm việc sẽ nhận được khoản tiền 400 USD và từ 5 đến 9 năm kinh nghiệm sẽ nhận được khoản tiền thưởng 300 USD.

Công ty cũng sẽ hỗ trợ tài chính cho những nhân viên đang tìm cách nhận con nuôi. Những nhân viên như vậy sẽ nhận được khoảng 5.000 USD cho mỗi con nuôi để trang trải các chi phí như phí nhận con nuôi, phí dịch thuật và chi phí pháp lý.

"Cải cách thuế mang đến cho chúng tôi cơ hội trở nên cạnh tranh hơn trên toàn cầu và đẩy nhanh những kế hoạch hoạt động của chúng tôi tại Mỹ”, Giám đốc điều hành Walmart Doug McMillon cho biết.

"Chúng tôi đang ở trong giai đoạn đầu của việc đánh giá các cơ hội mà cải cách thuế tạo ra để đầu tư vào khách hàng, nhân viên và tăng cường hơn nữa hoạt động kinh doanh. Tất cả những điều này sẽ có lợi cho cổ đông của chúng tôi”, ông McMillon cho biết.

Walmart cho biết, những thay đổi này sẽ mang lại lợi ích cho hơn 1 triệu nhân viên được trả lương theo giờ của công ty trên toàn quốc và sẽ diễn ra vào tháng 2 năm nay.

Đặc biệt, Walmart cho biết họ vẫn đang nghiên cứu Luật thuế mới và đánh giá đạo luật tác động như thế nào đến hoạt động của công ty, qua đó có thể sẽ quyết định “những đầu tư bổ sung tiềm năng”.

Thông cáo báo chí nói trên của Walmart được đưa khi các công ty khác như Waste Management, Bank of America và JetBlue đưa ra các thông báo tương tự.