>>Walmart giao đồ… tận tủ lạnh

Walmart có kế hoạch mở năm cửa hàng như vậy vào cuối năm nay

Walmart có kế hoạch mở năm cửa hàng như vậy vào cuối năm nay

Walmart, nhà bán lẻ lớn nhất của Mỹ đang bắt đầu thử nghiệm các cửa hàng siêu nhỏ ở các điểm nghỉ mát nổi tiếng như Hồ Big Bear, California và Dãy núi Catskill ở New York. Đây là một phần trong quan hệ đối tác với một công ty khởi nghiệp có tên Getaway, cung cấp dịch vụ lưu trú tại các khu vực gần gũi với thiên nhiên.

Các cửa hàng mới sẽ cung cấp cho khách du lịch những mặt hàng cần thiết cho những chuyến đi nghỉ dưỡng như son dưỡng môi, kem chống nắng, đồ đi bộ đường dài, chăn, chảo gang và máy ảnh kiểu cũ. Trong cửa hàng cũng sẽ bày bán các mặt hàng từ các doanh nghiệp địa phương.

Casey Schlaybaugh, phó chủ tịch tiếp thị thương hiệu của Walmart Hoa Kỳ cho biết: “Đây là những cửa hàng xa xôi nhất của chúng tôi - một số thậm chí nằm trong rừng và rất dễ thương.”

Walmart có kế hoạch mở năm cửa hàng như vậy vào cuối năm nay, với địa điểm đầu tiên mở tại địa điểm của Getaway ở ngoại ô Austin và San Antonio vào tháng 8. Các địa điểm được lên kế hoạch bao gồm Big Bear, Catskill, Ozark và Connecticut vào tháng 9 và tháng 10.

Walmart đang bắt đầu thử nghiệm các cửa hàng siêu nhỏ

Walmart đang bắt đầu thử nghiệm các cửa hàng siêu nhỏ

 >>Bằng cách nào Amazon vượt qua Walmart?

Ý tưởng là khách không cần phải dành thời gian nghỉ dưỡng quý giá để chạy vào thị trấn mua đồ. Theo Jon Staff, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Getaway: “Chúng tôi nỗ lực để đảm bảo rằng khách hàng có thêm thời gian. Du khách sẽ có nhiều hơn những gì họ cần mà không cần phải rời khỏi chỗ nghỉ”.

Theo Schlaybaugh, các cửa hàng mới là một phần trong chiến lược của Walmart trong việc dấn thân vào lĩnh vực khách sạn. Bà đang lãnh đạo một nhóm mới chịu trách nhiệm ký kết quan hệ đối tác với các thương hiệu khác. Mặc dù từ chối cung cấp thông tin về kế hoạch trong tương lai, nhưng không khó để tưởng tượng Walmart sẽ mở các cửa hàng siêu nhỏ tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Đó chắc chắn là một con đường sinh lợi.

Chiến lược mới này cũng sẽ mang lại cơ hội marketing cho cả hai công ty. Ví dụ: Getaway có thể gửi email các lưu ý trước chuyến đi tới khách du lịch kèm đường dẫn tới trang chủ của Walmart hay lời mời tham gia chương trình  Walmart+ dành cho thành viên. Khách cũng có thể nhận được gói quà từ Walmart ngay khi đặt chân tới điểm nghỉ dưỡng.

Chỉ có điều, chưa rõ Walmart sẽ có chiêu thức gì để cạnh tranh với các cửa hàng tiện lợi vì tập khách hàng của cả 2 rất giống nhau.