fd

Trung tâm Anh Văn Hội Việt Mỹ đã thực hiện chuyển đổi số để vượt qua đại dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Phước Tấn, Giám đốc Công nghệ thông tin của VUS (Trung tâm Anh Văn Hội Việt Mỹ) chia sẻ, trong hai năm qua, trước diễn biến phức tạp không ngừng của dịch bệnh, không khó để bắt gặp cảnh nhiều trung tâm ngoại ngữ buộc phải đóng cửa, thậm chí, các trung tâm quy mô nhỏ đã giải thể và không đủ năng lực để vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch.

“Một hệ sinh thái có thể mở rộng theo nhu cầu phát triển là rất quan trọng đối với một trung tâm đào tạo, đặc biệt trong bối cảnh bất ổn. Để kiểm soát được những biến động này, chúng tôi đã quyết định chuyển tất cả cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin lên đám mây Azure với hình thức đăng ký định kỳ, để chúng tôi có thể cắt giảm được những chi phí tốn kém cho cơ sở hạ tầng cũng như nắm rõ được số lượng người dùng trong hệ thống theo thời gian thực,” ông Tấn cho biết. 

Với những trải nghiệm thành công cùng Microsoft 365 trước đại dịch, VUS tiếp tục tin tưởng vào các giải pháp của Microsoft và lựa chọn nền tảng đám mây Microsoft Azure và các giải pháp Dynamics 365, Power BI và Power Apps để số hóa toàn bộ hệ thống.

Bên cạnh việc chuyển lên Azure, VUS cũng nâng cấp hệ thống và quy trình quản lý tài chính và kế toán. Trước đây, bảng lương được tính thủ công qua các trang tính. Việc quản lý ngân sách và mua hàng cũng chủ yếu phụ thuộc vào các thủ tục giấy tờ nhập tay, dữ liệu không được lưu trữ tập trung, khiến cho việc dự trù và phê duyệt chi phí trở nên đầy thách thức. Tuy nhiên, những vấn đề này đều được giải quyết khi chuyển sang sử dụng Dynamics 365 F&O.

“Hiện chúng tôi dễ dàng nhập và xem các đơn bán hàng, đơn mua hàng và hóa đơn. Bộ phận tài chính sử dụng nền tảng số để nhập toàn bộ dữ liệu tài chính. Mọi thứ được lưu trữ tại một nơi. Cuối mỗi tháng, khi bộ phận kế toán và tài chính xem báo cáo, họ sẽ nắm được bức tranh toàn cảnh về tình hình tài chính của cả công ty một cách chính xác và dễ dàng,” ông Tấn nói.

Khi chuyển lên nền tảng đám mây, mọi dữ liệu từ 43 cơ sở dạy học của VUS trên toàn quốc đều được hợp nhất tại một kho lưu trữ dữ liệu. “Với Dynamics 365 F&O và Power BI, chúng tôi dễ dàng truy xuất những dữ liệu này với độ chính xác và thống nhất cao, từ đó hỗ trợ rất lớn trong việc đưa ra quyết định cho các bộ phận kinh doanh. Đặc biệt, số lượng  học viên có thể tăng thêm 30% so với trước đây,” ông Tấn nói thêm.

Ngoài ra, nhờ có các công cụ mới của nền tảng phát triển ứng dụng Power Apps, VUS có thể phát triển các ứng dụng một cách đơn giản, hiệu quả hơn và rút ngắn thời gian xuống còn 50%, điều này khác xa so với cách làm trước đây.