Là thành viên của nhiều Tổ chức kinh tế quốc tế, Việt Nam đang khẳng định vai trò ngày càng tích cực của mình. Ở tầm doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu, khẳng định sức cạnh tranh, đặc biệt thông qua yếu tố an toàn chất lượng, là điều then chốt.

Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào kinh tế khu vực và quốc tế, hiện là thành viên của nhiều Hiệp định, Tổ chức kinh tế như AFTA, VJEPA, TPP..., mới đây là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) và Hiệp định Đối tác khu vực (RCEP). Là một đối tác bình đẳng trong mạng lưới liên kết kinh tế toàn cầu, doanh nghiệp Việt khó tránh khỏi sức ép cạnh tranh trước thị trường xuất khẩu rộng mở. Khi đó, xây dựng thương hiệu đi từ sản phẩm chất lượng vượt trội, vận hành và quản lý khoa học cũng như thể hiện cam kết về đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội sẽ tăng khả năng cạnh tranh, đảm bảo phát triển bền vững.

Hệ thống quản lý hiệu quả và sản phẩm đạt tiêu chuẩn là điều cốt lõi

Ngoài bộ nhận diện sáng tạo và câu chuyện thương hiệu thu hút, điều cốt lõi quyết định thương hiệu vững mạnh vẫn nằm ở sản phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng và vận hành hệ thống quản lý hiệu quả.

Xây dựng và chứng nhận hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế cũng như áp dụng một cách hiệu quả vào việc quản lý chất lượng, kiểm soát các yếu tố liên quan đến môi trường, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho nhân viên, thực hiện trách nhiệm xã hội là điều quan trọng để doanh nghiệp phát triển thương hiệu bền vững.

Được thành lập từ năm 1872 với kinh nghiệm chuyên sâu trong nhiều ngành nghề, TÜV Rheinland là đối tác tin cậy của doanh nghiệp để chứng nhận hệ thống quản lý như ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001, ISO 50001, ISO 13485, IATF 16949, FSC/CoC, HACCP… và đánh giá tuân thủ trách nhiệm xã hội: SA 8000, amfori BSCI, Sedex (SMETA) …

Khi chinh phục thị trường quốc tế, bên cạnh việc chứng nhận hệ thống quản lý đạt chuẩn quốc tế cần khẳng định uy tín thương hiệu thông qua việc tuân thủ các yêu cầu của luật định, nhà mua hàng, thị trường … Các nhóm sản phẩm Softlines (da giày, dệt may, đồ chơi …) và sản phẩm Hardlines (sản phẩm nội, ngoại thất, sản phẩm xây dựng, hàng gia dụng …) cần được kiểm soát các đặc tính cơ, lý, hóa … Về nhóm các sản phẩm điện, điện tử, thiết bị công nghệ thông tin, thiết bị y tế … cần được đánh giá sự phù hợp tương thích điện từ (EMC) ... Hiện nay, các yêu cầu của thị trường rất đa dạng và thay đổi thường xuyên nên thông qua đơn vị thứ ba thử nghiệm độc lập, doanh nghiệp kịp thời cập nhật những thông tin mới nhất và đảm bảo tuân thủ là cơ sở để tiếp cận những thị trường tiềm năng và xây dựng uy tín thương hiệu hiệu quả.  

Thử nghiệm tương thích điện từ cho các sản phẩm theo yêu cầu

Thử nghiệm tương thích điện từ cho các sản phẩm theo yêu cầu

Với ba phòng thử nghiệm hiện đại hoạt động tại Việt Nam, TÜV Rheinland không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp thử nghiệm theo các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế như ISO, DIN (Đức), ASTM (Mỹ), JIS (Nhật)… mà còn đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình phát triển bền vững khi thực hiện theo hướng dẫn của Tổ chức không xả hóa chất độc hại (ZDHC) hay theo yêu cầu của thị trường như REACH (Đăng ký, Đánh giá, Cấp phép và Hạn chế sử dụng hóa chất), RoHS (Chỉ thị về hạn chế các chất nguy hiểm trong thiết bị điện và điện tử).

Công tác lấy mẫu phục vụ cho việc thử nghiệm

Công tác lấy mẫu phục vụ cho việc thử nghiệm

Tăng uy tín thương hiệu thông qua đơn vị thử nghiệm, kiểm định, đánh giá độc lập

Đầu tư để xây dựng, chứng nhận và áp dụng hệ thống quản lý, đảm bảo sản phẩm tuân thủ theo yêu cầu chứng tỏ doanh nghiệp thật sự quan tâm đến chất lượng, an toàn của con người và môi trường. Doanh nghiệp cũng sẽ nâng cao sự tin tưởng của khách hàng, đối tác nếu lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thử nghiệm, kiểm định, chứng nhận có uy tín, được công nhận trên toàn cầu.

Được thành lập tại Đức với hơn 20.000 nhân viên, 500 văn phòng tại 56 quốc gia, TÜV Rheinland là nhà cung cấp dịch vụ thử nghiệm, kiểm định và chứng nhận uy tín trên thế giới về sự liêm chính, độc lập và chuyên nghiệp. Lựa chọn TÜV Rheinland, doanh nghiệp luôn được đồng hành trên hành trình xây dựng thương hiệu bền vững và tự tin thể hiện sự minh bạch trước khách hàng và đối tác khi các thông tin chứng nhận được dễ dàng truy cập trên trang thông tin trực tuyến Certipedia của TÜV Rheinland mọi lúc, mọi nơi.

Như vậy, điều cốt lõi để bảo chứng uy tín của doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu bền vững chính là chứng nhận hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế và thực hiện thử nghiệm để đánh giá mức độ tuân thủ yêu cầu của sản phẩm, từ đó cải thiện và nâng cao sự an toàn và chất lượng đồng thời thực hiện cam kết về đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội.