Lỗi ngừng hoạt động của YouTube được ghi nhận trên toàn cầu.

Lỗi ngừng hoạt động của YouTube được ghi nhận trên toàn cầu.

Khoảng 7h30 ngày 12/11, nhiều người dùng phản ảnh việc họ không thể xem được các video trên YouTube. Tình trạng chung được ghi nhận là việc người dùng vẫn có thể truy cập YouTube. Tuy vậy, khi bấm chọn các nội dung video, YouTube chỉ hiển thị quảng cáo, không thể xem được video.

Sự cố dường như cũng ảnh hưởng đến các dịch vụ khác sử dụng cơ sở hạ tầng YouTube, bao gồm cả YouTube TV và các bộ phim và chương trình truyền hình bạn muốn mua qua Google TV (trước đây gọi là Google Play Phim). Chuyên trang theo dõi lỗi các nền tảng Downdetector ghi nhận số báo lỗi của người dùng tăng bất thường với gần 300.000 lượt. Lỗi này diễn ra ở phạm vi toàn cầu. Khu vực ghi nhận báo lỗi nhiều nhất là châu Mỹ, châu Âu, Australia, Nhật Bản, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Trong đó, 96% người báo lỗi cho biết họ không thể xem video trên YouTube dù vẫn có thể truy cập trang web.

"Đội ngũ của chúng tôi đã biết về vấn đề này và đang tìm cách khắc phục. Chúng tôi sẽ thông báo cho mọi người bất kỳ bản cập nhật nào ngay sau đây", tài khoản Twitter của YouTube thông báo.

Theo trang DownDetector, sự cố của YouTube xảy ra từ 6h53 sáng nay (giờ Việt Nam), chỉ trong vòng chưa đầy một giờ sau đó, đã có tới 280.000 người dùng báo cáo lỗi gặp phải. Nhiều người dùng trên Twitter đã báo cáo rằng YouTube cũng không thể hoạt động và từ khóa “YouTube không hoạt động” gia tăng đột biến.

Hiện tại, nền tảng YouTube đã quay trở lại như bình thường, tuy nhiên một số người dùng vẫn phát hiện những lỗi nhỏ khi sử dụng. Chẳng hạn như lỗi bình luận trên video, hoặc ứng dụng YouTube TV trên điện thoại bị treo, tuy nhiên chỉ cần thoát ra vào lại ứng dụng là các lỗi này sẽ biến mất.

Đây không phải sự cố đầu tiên của YouTube trong năm 2020, trước đó vào giữa tháng 5/2020,  rất nhiều người dùng YouTube trên toàn cầu đã báo lỗi không thể truy cập, tìm kiếm hay thậm chí mất cả kênh trên nền tảng video này.

Lỗi không truy cập vào giữa tháng 5/2020 của YouTube.

Lỗi không truy cập vào giữa tháng 5/2020 của YouTube.

Cụ thể, người dùng YouTube trên toàn cầu cho biết YouTube bị lỗi không truy cập được, sự cố được người dùng miêu tả là không thể truy cập vào kênh hoặc những video nhất định trên nền tảng này. Khi truy cập vào trang chủ của YouTube, người dùng đều sẽ nhận về thông báo báo lỗi có nội dung: “Hiện trang không khả dụng, hãy thử tìm kiếm nội dung khác”.