[COVID-19] Thêm nơi ăn, chốn ở tử tế hỗ trợ cùng đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Xã hội hóa chỗ lưu trú với vận động khách sạn tại địa bàn để có chổ nghỉ ngơi tốt, chăm sóc cho nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch, là cách làm của UBND Quận 7, TP HCM.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận 7, TP.HCM, ngày 6/4/2020, Quận uỷ và UBND quận 7 đã chấp thuận cho ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của quận vận động xã hội hóa chỗ lưu trú cho 32 nhân viên y tế tại khách sạn Sabina phường Tân Phong.

Đây là những cán bộ, nhân viên của Bệnh viện quận 7 và Trung tâm Y tế quận 7 trực tiếp làm công tác phòng chống dịch trong khu cách ly tap trung trên địa bàn Quận. 

Khách sạn Sabina được vận động làm nơi nghỉ ngơi phục vụ đội ngũ y tế làm công tác phòng cjoosng dịch

Khách sạn Sabina được vận động làm nơi nghỉ ngơi phục vụ đội ngũ y tế làm công tác phòng chống dịch

"Các anh chị không được tiếp xúc với người ngoài, không ở nhà hoặc ở lại tại trung tâm y tế, bệnh viên quận, như vậy không đảm bảo sức khỏe. Do vậy, quận 7 muốn sắp xếp một không gian để các anh chị nghỉ ngơi, ăn uống, tắm giặt để cơ thể được nhanh phục hồi sau ca trực, trong thời gian kíp trực 14 ngày", Lãnh đạo UBND Quận chia sẻ.

Sau khi hết thời gian trực, các nhân viên y tế tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định. Trước khi kíp trực mới vào thay ca, quận sẽ phun thuốc khử trung toàn bộ căn phòng để đón các người mới.

Công tác xịt khử khuẩn đảm bảo an toàn được thực hiện triệt để tại đây

Công tác xịt khử khuẩn đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo chuẩn y tế được thực hiện triệt để tại đây

Được biết, trong thời gian nhân viên y tế lưu trú, khách sạn sẽ không nhận khách bên ngoài, toàn bộ nhân viên được tập huấn công tác phòng chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm trước và sau khi nhân viên y tế đến lưu trú. Đồng thời, toàn bộ nhân viên khách sạn cũng lưu trú lại chỗ, không tiếp xúc với người nhà và người ngoài trong thời gian phục vụ kíp trực.

Thêm nơi ăn chốn ở tử tế cho đội ngũ y tế phòng chống dịch, là thêm sự sát cánh, chung lòng, tiếp sức để công tác chống dịch thành công

Thêm nơi ăn chốn ở tử tế cho đội ngũ y tế phòng chống dịch, là thêm sự sát cánh, chung lòng, tiếp sức để công tác chống dịch thành công

Theo thông tin ghi nhận, khách sạn tham gia hỗ trợ nơi ăn chốn ở cho đội ngũ y tế, sẽ ủng hộ đến 80% chi phí, chỉ thu chi phí tối thiểu gồm tiền ăn sáng, điện nước cho các phòng nghỉ. Chi phí này cùng với các khoản tiền lo suất ăn, phương tiện chuyên trở các bác sĩ từ các khu cách ly về khách sạn và ngược lại... toàn bộ là nguồn tiền xã hội hóa, do nhiều Mạnh Thường Quân ủng hộ cho các y bác sĩ thông qua các cơ quan đoàn thể và chính quyền UBND Quận 7.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Thêm nơi ăn, chốn ở tử tế hỗ trợ cùng đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713418005 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713418005 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10