Quản lý tài chính tối ưu với thẻ doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Theo công ty thanh toán quốc tế Visa, hiện còn có nhiều hiểu lầm về thẻ doanh nghiệp. Theo đó, nếu doanh nghiệp SME tận dụng tốt loại hình này, sẽ tối ưu chi phí tài chính.

Một xu hướng đáng chú ý hiện nay là sự chuyển dịch vượt trội sang thương mại điện tử. Người tiêu dùng đã nhanh chóng áp dụng các phương thức thanh toán không tiếp xúc và nhiều người, bao gồm cả thế hệ lớn tuổi, đã chuyển sang sử dụng thương mại điện tử cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày như mua sắm thực phẩm và nhu yếu phẩm. Đây là cơ hội có các doanh nghiệp nếu vận hành và nắm bắt kịp thời xu hướng.

Thẻ doanh nghiệp được VISA đánh giá là công cụ hỗ trợ thanh toán và quản lý tài chính tối ưu

Thẻ doanh nghiệp được VISA đánh giá là công cụ hỗ trợ thanh toán và giúp doanh nghiệp quản lý tài chính tối ưu

Thống kê hơn 2/3 (67%) doanh nghiệp nhỏ đã thay đổi cách tiếp cận để duy trì hoạt động kinh doanh của mình kể từ khi COVID-19 lan rộng. Hơn 1/4 (28%) đã bắt đầu thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội, tiếp theo là các sản phẩm hoặc dịch vụ được bán trực tuyến (27%), cho phép thanh toán không tiếp xúc như thanh toán qua di động hoặc thẻ (20%) và cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà (20%) (theo nghiên cứu Phục hồi Kinh doanh của Visa do Wakefield Research thực hiện từ ngày 18 tháng 6 đến ngày 29 tháng 6 năm 2020). Mặc dù vậy, tổ chức này cho rằng các doanh nghiệp nhỏ đang phải đối mặt với những thách thức mới khi họ nhận thấy mình không thể thực hiện hiệu quả các công việc thường ngày.

Lợi ích của thanh toán kỹ thuật số ngày càng rõ ràng

Việc sử dụng các phương thức thanh toán truyền thống như chi phiếu đã hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ duy trì thanh khoản và cải thiện dòng tiền, tuy nhiên chi phiếu và tiền mặt ngày càng trở nên bất tiện khi một số doanh nghiệp không thiết yếu đóng cửa tạm thời đồng nghĩa với việc các nhà cung cấp không thể đến ngân hàng, dẫn đến sự chậm trễ trong thanh toán.

Mặt khác, lợi ích của thanh toán kỹ thuật số ngày càng rõ ràng hơn khi mối lo về việc sử dụng tiền mặt ngày càng tăng. Doanh nghiệp đã áp dụng phương thức mới để làm việc từ xa, và việc thực hiện thanh toán số sẽ cho phép các nhà cung cấp trong nước và nước ngoài được thanh toán đúng hạn, ở bất kì nơi đâu.

Bỏ qua những lầm tưởng về thẻ thanh toán doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp không tận dụng các thẻ doanh nghiệp và có quan niệm không đúng là thẻ doanh nghiệp chỉ hoạt động như một công cụ thanh toán. Trái với suy nghĩ của nhiều người, thẻ Visa là một công cụ quản lý tài chính cung cấp cho doanh nghiệp khả năng giám sát và kiểm soát tốt hơn đối với các khoản vốn lưu động.

Thẻ thanh toán dành cho doanh nghiệp sẽ cho phép doanh nghiệp nhỏ hợp lý hóa quy trình thanh toán trong khi vẫn được hưởng ưu đãi, hoàn tiền và các lợi ích khác như thường lệ. Quan trọng hơn, thẻ doanh nghiệp Visa có gia hạn tín dụng lên đến 55 ngày, không tính lãi suất, giúp cải thiện dòng tiền của doanh nghiệp nhỏ.

10 triệu doanh nghiệp nhỏ ở châu Á – Thái Bình Dương đã được Visa hỗ trợ cam kết hỗ trợ để khắc phục khó khăn của đại dịch với chiến dịch “Giá trị sức mua của bạn”

10 triệu doanh nghiệp nhỏ ở châu Á – Thái Bình Dương đã được Visa hỗ trợ cam kết hỗ trợ để khắc phục khó khăn của đại dịch với chiến dịch “Giá trị sức mua của bạn”

Đại dịch mang nhiều cơ hội để góp phần thúc đẩy việc chấp nhận thanh toán thẻ tại các nhà cung cấp. Giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp của Visa (BPSP) có thể mở rộng chấp nhận thanh toán giữa các doanh nghiệp, thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp nhỏ và nhà cung cấp, giúp việc thanh toán đơn giản và thuận tiện hơn.

Và bằng cách thực hiện thanh toán từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp thông qua phương thức kỹ thuật số, các doanh nghiệp nhỏ có thể tiết kiệm thời gian đối chiếu hóa đơn. 

Thích nghi để tồn tại

Bên cạnh việc phải thích ứng với những phương thức mới để có thể thanh toán và giao dịch, các doanh nghiệp nhỏ cũng phải xem xét lại cách điều hành và triển khai hoạt động kinh doanh của mình. Thẻ thanh toán doanh nghiệp của Visa không chỉ hỗ trợ thanh toán mà còn cung cấp quyền truy cập vào các công cụ và giải pháp chuyên môn, giúp chủ doanh nghiệp nhỏ thành công quản lý doanh nghiệp ở nhiều khía cạnh khác nhau như tăng năng suất của mình bằng các công cụ kỹ thuật số (ví dụ: G Suite và Microsoft Office) và điện toán đám mây (ví dụ: Xero và Sage), kèm với thẻ Visa dành cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tận dụng ưu đãi và chiết khấu đặc biệt trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopify, Booster và BigCommerce bằng thẻ Visa. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp nhỏ có thể nâng cao các kỹ năng kinh doanh bằng cách truy cập các khóa học LinkedIn Learning và HBR Ascend, cũng như nền tảng quảng cáo trực tuyến như Google Ads để xác định và thu hút khách hàng trực tuyến tốt hơn.

10 triệu doanh nghiệp nhỏ ở châu Á – Thái Bình Dương đã được Visa hỗ trợ cam kết hỗ trợ để khắc phục khó khăn của đại dịch với chiến dịch “Giá trị sức mua của bạn”. Chiến dịch này cũng tổng hợp và cung cấp các nguồn tài nguyên giá trị giúp điều hành doanh nghiệp nhỏ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quản lý tài chính tối ưu với thẻ doanh nghiệp tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711630053 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711630053 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10