Quảng Bình tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, khởi động các dự án động lực

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 17/1, tại hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2021 với chủ đề "Tiềm năng, an toàn và khác biệt", Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát lệnh khởi động các dự án động lực tại tỉnh.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Quảng Bình trong việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư ngay từ đầu năm 2021

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Quảng Bình trong việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư ngay từ đầu năm 2021

Thông qua Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021, tỉnh Quảng Bình mong muốn thể hiện quyết tâm đồng hành, chung vai sát cánh cùng nhà đầu tư bằng những cam kết cụ thể để nâng cao môi trường đầu tư kinh doanh, tăng tính cạnh tranh của tỉnh.

Hội nghị cũng là điểm khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới của địa phương với sự khởi động của nhiều dự án hạ tầng động lực quan trọng như Hệ thống đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, nâng cấp sân đỗ của sân bay Đồng Hới… cùng các hoạt động khởi công, khánh thành, đưa vào hoạt động một số dự án thương mại, đầu tư, du lịch… có tính chất lan toả cao.

Ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình: Quảng Bình có nhiều lợi thế để phát triển

Ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, Quảng Bình có nhiều lợi thế để phát triển. Cùng với dịch vụ, du lịch, công nghiệp, địa phương còn có thế mạnh về năng lượng tái tạo, và có đầy đủ tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển nông nghiệp, công nghiệp chế biến, trong đó đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao và nuôi trồng thủy hải sản ở vùng nước sâu.

Giai đoạn 2021-2023, tỉnh Quảng Bình kêu gọi đầu tư 62 dự án trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp - năng lượng - thương mại, du lịch và phát triển kết cấu hạ tầng.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao quyết định đầu tư của Chính phủ cho dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 2, công suất 1.200MW, tổng mức đầu tư 48.156 tỉ đồng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và dự án sân golf Bảo Ninh, tổng mức đầu tư 800 tỉ đồng của Tập đoàn Trường Thịnh.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao quyết định đầu tư của Chính phủ cho dự án

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình trao quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 28 nhà đầu tư thực hiện 35 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 92 nghìn tỉ đồng. Trong đó, trao quyết định chủ trương đầu tư cho 11 nhà đầu tư thực hiện 13 dự án đầu tư với tổng vốn 22.195 tỉ đồng; trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 17 nhà đầu tư thực hiện 22 dự án với tổng vốn đăng ký 69.887 tỉ đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình trao quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Quảng Bình trong việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư ngay từ đầu năm 2021 trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của vùng đất đến với các nhà đầu tư sẽ có phạm vi ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn.

 

Để đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư, tỉnh Quảng Bình cần tập trung cải cách hành chính, đặc biệt là thủ tục hành chính, trọng tâm là tạo đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, tạo môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch thông thoáng, thật sự hấp dẫn các nhà đầu tư; đồng thời xây dựng hệ thống chính quyền các cấp hoạt động hiệu lực, hiệu quả, bảo đảm sự hài lòng của người dân.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị các bộ, ngành Trung ương giúp đỡ Quảng Bình thực hiện tái cơ cấu và phát triển công nghiệp, cân đối nguồn lực và tạo mọi điều kiện giúp Quảng Bình triển khai dự án bảo đảm bảo tiến độ, hiệu quả. Đối với cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư, Phó Thủ tướng lưu ý cần thực hiện đúng các cam kết đầu tư, ghi nhớ đầu tư, giải ngân vốn đầu tư nhanh, triển khai đầu tư đúng tiến độ đã cam kết; đồng thời đề cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường; trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

Quảng Bình cũng khởi động nhiều dự án hạ tầng động lực 

Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng đánh giá, những kết quả, con số ấn tượng này đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đối với Quảng Bình, đây cũng là tín hiệu báo mừng chu kỳ phát triển mới, hứa hẹn những thành công và thắng lợi mới.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, để có thể cụ thể hoá, giải ngân được những nguồn vốn đã cam kết, ghi nhớ nêu trên, cần có sự nỗ lực rất cao của các bên hữu quan. Mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ; sự hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả của các ban, bộ, ngành Trung ương. Đối với các doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, chúng tôi đề nghị tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, tìm hiểu và phát hiện các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại địa phương; tuân thủ pháp luật và nghiêm túc triển khai các cam kết, bản ghi nhớ đã được ghi nhận ngày hôm nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, khởi động các dự án động lực tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713573763 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713573763 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10