Quảng cáo kiểu mới: Xếp biểu trưng bằng mái nhà

Diendandoanhnghiep.vn Tesla, Target hay Disney đều đang dùng tấm pin điện mặt trời để xếp thành những biểu trưng khổng lồ, thứ mà mọi người có thể nhìn thấy từ trên máy bay, hoặc mỗi lần mở ảnh vệ tinh trên Google Maps.

>>Xu hướng quảng cáo bằng phim

dòng chữ TESLA khổng lồ trên mái nhà

Dòng chữ TESLA khổng lồ trên mái nhà

Hồi Tháng Giêng, các tấm pin năng lượng mặt trời rời rạc dần dần xuất hiện trên mái nhà của nhà máy Giga của Tesla gần Austin, Texas. Lúc đầu nhìn vào chẳng ai biết là gì, nhìn giống như các mảnh xếp hình. Thế nhưng khi dần hoàn thiện, hệ thống các tấm pin này xếp thành dòng chữ TESLA khổng lồ trên mái nhà.

Nhiều công ty khác cũng có cùng ý tưởng như Tesla. Họ không chỉ muốn dùng tấm pin năng lượng mặt trời để mỗi tạo ra năng lượng cho doanh nghiệp của mình, mà còn muốn biến nó thành một công cụ tạo dựng thương hiệu. Chẳng hạn ở gần Epcot tại Orlando, Disney xây dựng một trang trại năng lượng mặt trời theo hình cái mặt chuột Mickey nổi tiếng.

Hay Target cũng có hai hệ thống pin năng lượng mặt trời được tạo hình rất giống đôi mắt bò - biểu trưng của họ. Một hệ thống nằm trên mái nhà của trung tâm phân phối tại Phoenix. Hệ thống còn lại nằm ở Inglewood, California.

Hoặc nếu có ai đó tìm kiếm “SpaceX Headquarters” trên Google Maps, họ sẽ thấy một chữ X khổng lồ được tạo thành từ các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà của trụ sở SpaceX.

Xu hướng này dường như phát triển từ một hiện tượng được gọi là “quảng cáo trên mái nhà” (roofvertising). Nhưng thay vì kiểu cũ là sơn vẽ các biểu trưng trên mái nhà, thì các công ty tận dụng những tấm pin năng lượng mặt trời.

Theo Anthony Occidentale, phó chủ tịch của công ty khởi nghiệp Sistine Solar, hiện nay hầu hết mọi người đều sử dụng Google Maps để tìm kiếm một địa điểm. Vậy nên nếu các công ty, doanh nghiệp đặt các biểu trưng cỡ lớn lên mái nhà, thì người dùng lúc tìm kiếm rất dễ bắt gặp các biểu trưng này. Họ không chỉ ấn tượng với thương hiệu, mà còn biết rằng công ty/doanh nghiệp đó đang sử dụng năng lượng mặt trời, một nguồn năng lượng sạch.

một quảng cáo trên mái nhà

Một quảng cáo trên mái nhà

 >>Marriott lấn sân sang bán… quảng cáo

Và Sistine Solar là một công ty chuyên phục vụ nhu cầu này của các doanh nghiệp. Thành lập năm 2012, sản phẩm chủ đạo của Sistine Solar là SolarSkin. Đây giống như một lớp “đề can đồ họa”, có thể phủ lên mọi tấm pin năng lượng mặt trời. Chúng làm giảm 10% hiệu suất tạo năng lượng. Bù lại các doanh nghiệp có thể biến những tấm pin mặt trời thành các hình ảnh, biểu tượng để quảng bá thương hiệu mà không cần tốn công sắp xếp, bố trí những tấm pin năng lượng, chỉ cần phủ các lớp SolarSkin lên là được.

Dự án gần đây nhất mà Sistine Solar vừa hoàn thành là một hệ thống các tấm năng lượng mặt trời nổi trong một hồ nhân tạo tại Universal Orlando Resort (UOR). Vì Comcast là đơn vị sở hữu NBCUniversal, vậy nên hình ảnh được phủ lên hệ thống này là biểu trưng của Comcast và biểu trưng con công của NBC.

Theo Occidentale, hình ảnh vệ tinh của công trình này vẫn chưa xuất hiện trên Google, nhưng đã được cập nhật trên Bing. Hoặc du khách đến thăm UOR vẫn có thể thấy một thoáng qua từ một đoạn đường dốc khi đi xuống công viên.

Thương vụ tiếp theo của Sistine Solar là với thương hiệu ô tô Kia của Hàn Quốc. Chưa biết cơ sở nào của Kia sẽ xuất hiện các biểu trưng cỡ đại này, nhưng có khả năng cao là một cơ sở tại Mỹ, vì Sistine Solar chưa mở rộng kinh doanh ra ngoài nước Mỹ.

Trong tương lai, khi năng lượng mặt trời ngày càng được yêu thích tại Mỹ, vì chắc chắn sẽ có càng nhiều công ty áp dụng ý tưởng này. Đây là một công đôi chuyện, không chỉ cho phép các công ty tạo ra năng lượng, mà còn là cách xây dựng thương hiệu rất hay. Có thể trong vài năm nữa khi ngồi máy bay, người ta sẽ chơi trò chơi “đi tìm biểu trưng”, vì lúc đó biểu trưng các công ty xuất hiện dày đặc trên những mái nhà.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng cáo kiểu mới: Xếp biểu trưng bằng mái nhà tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711667565 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711667565 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10