Quảng Nam: Bức xúc xưởng mộc gây ô nhiễm trong khu dân cư

Diendandoanhnghiep.vn Người dân không ngừng bức xúc và liên tục phản ánh về hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường tại xưởng mộc của Công ty TNHH Hường Anh nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Theo phản ánh của người dân địa phương (thôn Thanh Chiêm 1, xã Điện Phương (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), kể từ ngày đi vào sản xuất (năm 2013), xưởng mộc rộng hàng tăm mét vuông này luôn hoạt động hết công suất, việc chế biến gỗ tại xưởng mộc này đã gây ra ô nhiễm môi trường kèm theo tiếng ồn khiến người dân xung quanh bức xúc.

Xưởng mộc thuộc Công ty TNHH Hường Anh vẫn hoạt động như thường tồn tại vấn đề ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn cũng như mất an toàn giao thông.

Xưởng mộc thuộc Công ty TNHH Hường Anh vẫn hoạt động như thường dù gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn cũng như mất an toàn giao thông.

Ông Huỳnh Ân – người dân địa phương cho biết, từ năm 2017 xưởng mộc đẩy mạnh hoạt động sản xuất càng khiến môi trường không khí ô nhiễm trầm trọng hơn. Người dân địa phương đã nhiều lần phản ánh với chính quyền, kiến nghị di dời xưởng mộc nhưng vẫn chưa có hồi âm từ lãnh đạo.

Mỗi khi trời nỗi gió là bột mùn cưa bay mù mịt vào nhà khiến chúng tôi rất khó chịu, nhiều khi bay cả vào mắt của những người tham gia giao thông ngang qua khu vực này rất nguy hiểm. Không những vậy âm thanh chói tai từ máy cưa, còi xe ra vào cũng ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân” - ông Ân cho biết.

Trường mẫu giáo Điện Phương nằm sát vách với xưởng mộc bị ảnh hưởng nặng nề bởi ô nhiễm và tiếng ồn.

Trường mẫu giáo Điện Phương nằm sát vách với xưởng mộc bị ảnh hưởng nặng nề bởi ô nhiễm và tiếng ồn.

Cùng chung cảnh bức xúc, việc giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh ở trường mầm non Điện Phương kế bên cũng bị xáo trộn bởi hoạt động của xưởng mộc này. Các giáo viên cho rằng, tiếng ồn phát ra từ xưởng mộc đã làm ảnh hưởng đến các cháu khi học tập cũng như vui chơi.

Học sinh thì liên tục bị giật mình bởi tiếng máy nổ, còn cô giáo thì khan cổ học sinh mới có thể nghe được, nhiều lúc cô trò còn không nghe được nhau nói gì vì tiếng máy cưa quá ồn ào” - một cô giáo ngao ngán chia sẻ.

Nhiều phụ huynh có con đang theo học tại trường mầm non lo lắng cho các trẻ khi liên tục bị xưởng mộc của Công ty TNHH Hường Anh “tra tấn” âm thanh. Không chỉ trong thời gian học tập mà tại thời điểm đưa đón học sinh ra về cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khi lượng xe tải trọng ra vào xưởng mộc tấp nập.

Được biết năm 2017, sau khi hàng loạt các thông tin phản ánh về tình trạng ô nhiễm diễn ra tại xưởng mộc trên, ông Lê Đức Thu - Chủ tịch UBND xã Điện Phương từng khẳng định rằng chính quyền xã bắt buộc phía doanh nghiệp phải bảo đảm vệ sinh môi trường thì mới được hoạt động. Về lâu về dài, xưởng mộc phải di dời đến khu vực khác tránh xa trường mẫu giáo.

Bên cạnh đó, đại diện phía công ty đã cam kết sẽ không gây ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt của nhà trường. Song song với đảm bảo vệ sinh môi trường, Công ty TNHH Hường Anh cũng đảm bảo không cho xe chạy ra vào xưởng gỗ giờ cao điểm, nhất là khoảng thời gian đưa đón trẻ.

Thế nhưng, đã 3 năm trôi qua, xưởng mộc vẫn hoạt động rầm rộ giữa khu dân cư, bất chấp sự phản đối gay gắt từ phía người dân như không có chuyện gì xảy ra.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đức Thu lại một lần nữa khẳng định sẽ di dời xưởng mộc trong thời gian sớm nhất để tránh ảnh hưởng đến người dân trong khu vực.

 “Tuy nhiên cái khó hiện nay là phía doanh nghiệp chưa tìm được địa điểm di dời. Xã sẽ báo cáo huyện để tìm hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất”, ông Thu cho biết.

Phóng viên liên hệ ông Nguyễn Xuân Hà – Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn thì được biết rằng, UBND huyện vừa có chỉ đạo UBND xã Điện Phương kiểm tra và báo cáo về việc xưởng mộc sản xuất gây ô nhiễm.

“Từ báo cáo của xã, huyện sẽ lập đoàn kiểm tra, quan trắc môi trường tại khu vực xưởng mộc có để có hướng giải quyết” - ông Hà khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Bức xúc xưởng mộc gây ô nhiễm trong khu dân cư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711646718 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711646718 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10