Quảng Nam: Kỳ vọng “Năm du lịch quốc gia 2022”

Diendandoanhnghiep.vn Là địa phương đầu tiên thí điểm đón khách du lịch quốc tế, sau đó là đăng cai tổ chức “Năm du lịch quốc gia 2022”, tỉnh Quảng Nam đang hội đủ nhiều yếu tố thuận lợi để đưa ngành du lịch trở lại.

>>Quảng Nam: Đường huyện xuống cấp nghiêm trọng vì... chờ dự án

Việc đăng cai “Năm du lịch quốc gia 2022” sẽ là cú hích và cũng là thông điệp ấn tượng nhằm chuyển tải hình ảnh mới của du lịch Quảng Nam sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Nắm bắt cơ hội

Trước khi thí điểm đón khách quốc tế vào tháng 11, tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành kế hoạch phát triển du lịch xanh trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Và việc đăng cai “Năm du lịch quốc gia 2022” chính là một cơ hội quý để địa phương thực hiện và quảng bá cho kế hoạch này.

Quảng Nam được xem gần như là tỉnh đầu tiên công bố mục tiêu hướng đến du lịch xanh và sẽ nhân rộng trên toàn địa bàn đã chiếm nhiều lợi thế hơn một số địa phương khác. Do đó, đây là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn nắm bắt và hành động.

Với khoảng gần 40 sự kiện trong “Năm du lịch quốc gia 2022” được tổ chức tại Hội An – nơi được Quảng Nam chọn là mô hình điểm để phát triển du lịch xanh trên địa bàn tỉnh chính là một yếu tố thuận lợi đặc biết. Đồng thời, nơi đây cũng là dịp tốt để đô thị di sản trở lại sau hai năm ngành du lịch địa phương chịu cảnh “đóng băng”.

Du lịch xanh được xem như là xu thế tất yếu trong tương lai và Quảng Nam đang là địa phương đầu tiên có kế hoạch rõ ràng nhất về xu thế này.

Du lịch xanh được xem như là xu thế tất yếu trong tương lai và Quảng Nam đang là địa phương đầu tiên có kế hoạch rõ ràng nhất về xu thế này.

Trước đó, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhận định thông điệp du lịch xanh có ý nghĩa rất lớn, có thể tạo tiếng vang cho du lịch Quảng Nam đối với bạn bè trong nước và quốc tế. Theo ông Thanh, khi địa phương chọn chủ đề du lịch xanh thì các hoạt động chính đều phải thể hiện du lịch xanh, phải toát được bản sắc của du lịch xanh, an toàn văn minh.

Theo kế hoạch của tỉnh Quảng Nam, việc tổ chức “Năm du lịch quốc gia 2022” với mục tiêu chính vẫn là quảng bá. Kèm với đó, địa phương cũng kỳ vọng đón nhiều khách du lịch trong chương trình này nhằm tạo cú huých để khôi phục ngành du lịch trên toàn địa bàn trong những giai đoạn tiếp theo.

Từng bước "gượng dậy" du lịch

Theo quan điểm của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn cần phải ngồi lại cùng cơ quan quản lý thảo luận về vai trò tham gia của các bên. Trong đó, doanh nghiệp có thể đứng ra hỗ trợ địa phương tổ chức hoạt động để đảm bảo đáp ứng thị hiếu của du khách nhằm tạo điểm nhấn cho địa phương.

Đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp du lịch cần phải xác định chung sức để thực hiện các chương trình, hoạt động, bởi lẽ nếu các chương trình thành công thì cộng đồng doanh nghiệp chính là chủ thể đầu tiên hưởng lợi.

>>Quảng Nam: Kinh tế tăng trưởng trong đại dịch

>>Quảng Nam tập trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhìn nhận từ việc đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến với Quảng nam, cũng như đầu tiên đến Việt Nam là một sự kiện trọng đại của ngành du lịch. Do đó, địa phương sẽ tiếp tục phát triển các chương trình cần thiết để hướng tỉnh Quảng Nam đến mục tiêu phát triển du lịch an toàn, mến khách.

Cùng với việc tổ chức

Cùng với việc tổ chức "Năm du lịch quốc gia 2022", tỉnh Quảng Nam có nhiều lợi thế hơn trong việc sở hữu nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao để thu hút khách du lịch.

“Tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa phục vụ tốt nhất cho khách quốc tế, bạn bè gần xa đến với Quảng Nam. Đồng thời, địa phương cũng sẽ phát triển thêm nhiều sự kiện, chương trình để thu hút lượng khách nội địa, từng bước khôi phục ngành du lịch giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn”, ông Tân chia sẻ.

Ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch Quảng Nam cho biết trong thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục tận dụng các lợi thế sẵn có nhằm đưa ngành du lịch quay trở lại “guồng quay” vốn có. Đặc biệt, tỉnh Quảng Nam hướng đến lực lượng khách du lịch với đa dạng quốc tịch để khẳng định địa phương là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách và có nhiều sản phẩm du lịch cao cấp.

Ngành du lịch cần phải liên kết để làm sao khách du lịch đến với Việt Nam càng nhiều càng tốt trong đó có Quảng Nam, đặc biệt cần có sợi dây liên kết đối với 5 địa phương được thí điểm đón khách quốc tế đầu tiên để có thể đa dạng hóa sản phẩm du lịch bổ trợ lẫn nhau. Và Quảng Nam cũng đã có ký kết các chương trình liên kết với nhiều địa phương trước đó sẽ được phát triển thêm, cùng với các sản phẩm du lịch đa dạng chắc chắn ngành du lịch sẽ trở lại”, ông Nguyễn Thanh Hồng nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Kỳ vọng “Năm du lịch quốc gia 2022” tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713569632 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713569632 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10