Quảng Nam lên phương án ứng phó với bão và áp thấp nhiệt đới

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Quảng Nam vừa phát công điện đến các đơn vị liên quan để triển khai công tác khắc phục hậu quả sau lũ cũng như ứng phó với bão số 7 vầ ấp thấp nhiệt đới.

Những ngày qua, mưa lớn trên diện rộng gây ngập lụt tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. UBND tỉnh Quảng Nam đã khẩn trương chỉ đạo các địa phương có phương án khắc phục hậu quả sau lũ, thăm hỏi động viện các gia đình bị nạn đồng thời chỉ đạo các địa phương sẵn sàng ứng phó với bão số 7 và ấp thấp nhiệt đới.

Về công tác khắc phục hậu quả sau lũ, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tập trung đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Tiếp tục tổ chức kiểm tra, rà soát và thực hiện di dời dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực bị ngập sâu, có nguy cơ sạt lở, lũ quét; tăng cường kiểm soát, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực bị sạt lở, ngập sâu, nhất là qua các ngầm tràn, các bến đò; đảm bảo lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết tại các khu vực tổ chức sơ tán.

 mưa lớn trên diện rộng gây ngập lụt tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân

mưa lớn trên diện rộng gây ngập lụt tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân

Tiếp tục tổ chức tìm kiếm người còn mất tích, thăm hỏi động viên các gia đình bị thệt hại, nhất là các gia đình có người thiệt mạng, mất tích; cứu chữa người bị thương; cứu trợ lương thực, thực phẩm đối với các nhà có nguy cơ thiếu đói, bố trí chổ ở cho các hộ bị mất nhà cửa, không để người dân bị đói, rét, không có chổ ở.

Huy động lực lượng tại chổ hổ trợ nhân dân khắc phục hậu quả sau lũ, chuẩn bị phương án khắc phục công trình hạ tầng bị hư hỏng để phục vụ sinh hoạt, khôi phục sản xuất ngay sau khi lũ rút.

Tập trung chỉ đạo quyết liệt việc nghiêm cấm việc vớt củi, đánh bắt cá trên sông, trên các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết; tàu thuyền, đò ngang, đò dọc hoạt đọng trên sông suối, hồ chứa nước, các nơi ngập sâu để chở người, hàng hóa khi có mưa lũ.

Đối với công tác ứng phó với bão số 7 và áp thấp nhiệt đới, các địa phương và đơn vị chủ động ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và hoạt động sản xuất. Trong đó, lưu ý đảm bảo an toàn cho người và phương tiện hoạt động trên biển; chủ động di dời dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, bảo vệ đê điều, hồ đập; bảo vệ nông nghiệp, nuôi trồng thủy, hải sản,...

Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, các địa phương ven biển tiếp tục tổ chức nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, kể cả hoạt động gần bờ. Các địa phương chỉ đạo triển khai các biện pháp an toàn cho người và tài sản của nhân dân và khách du lịch ven biển, các đảo, trên các lồng bè nuôi tròng thủy, hải sản.

Các địa phương ven biển, cửa sông sẵn sàng phương án sơ tán dân cư khỏi các khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu do ảnh hưởng của bão, tổ chức neo đậu tàu thuyền chắc chắn. Kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản.

Các địa phương ven biển, cửa sông sẵn sàng phương án sơ tán dân cư khỏi các khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu do ảnh hưởng của bão, tổ chức neo đậu tàu thuyền chắc chắn. Kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản.

Các địa phương ven biển, cửa sông sẵn sàng phương án sơ tán dân cư khỏi các khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu do ảnh hưởng của bão; hướng dẫn các tàu thuyền vào bờ hoặc vào khu neo đậu tránh bão trên địa bàn tổ chức neo đậu chắc chắn, an toàn nhằm tránh va đập do ảnh hưởng của gió bão; hướng dẫn di thuyền, gia cố đảm bảo an toàn các lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản.

Kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền, lông bè nuôi trồng thủy, hải sản.

Các hồ thủy điện phải kiểm tra, đảm bảo tối đa phương án dự phòng, phương án vận hành tràn xả lũ đảm bảo, nhất là hệ thống điện.

Các đơn vị liên quan lên phương án sẵn sàng cho công tác ứng phó với bão và ấp thấp nhiệt đới, tuyệt đối không được chủ quan trước thiên tai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam lên phương án ứng phó với bão và áp thấp nhiệt đới tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711706028 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711706028 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10