Quảng Ninh: Ấm áp những “Chợ Tết 0 đồng”

Diendandoanhnghiep.vn Không sử dụng tiền mặt, không mặc cả ra vào, người “đi chợ” ăm ắp niềm vui vì được “mua” các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt với giá “0 đồng”.

>>> Quảng Ninh: Tăng “xanh” giảm “nâu” trong khu công nghiệp

Đây là phiên chợ đặc biệt nhất trong năm của các địa phương của tỉnh Quảng Ninh tổ chức. Những phiên chợ này là nơi những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn được mua hàng những món hàng Tết với giá 0 đồng. Theo BTC chương trình “Chợ Tết 0 đồng” Cẩm Phả chia sẻ: Vừa qua, Hội Liên hiệp thanh niên TP Cẩm Phả phối hợp với CLB Đầu Tư – Khởi Nghiệp (Cẩm Phả) tổ chức chương trình “Chợ Tết 0 đồng” cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Những mặt hàng thiết yếu được trao đến tay người có hoàn cảnh khó khăn tại

Những mặt hàng thiết yếu được trao đến tay người có hoàn cảnh khó khăn tại "Chợ Tết 0 đồng" (báo Quảng Ninh)

Trong chương trình có 101 người đại diện cho 101 hộ khó khăn trên địa bàn được nhận phiếu mua tối đa 10 mặt hàng là thực phẩm phục vụ ngày tết như gạo, bánh chưng, dầu ăn... với giá 0 đồng.

Cũng tại chương trình, Công ty Bảo hiểm TCA Quảng Ninh – Chi nhánh Cẩm Phả trao 15 hợp đồng bảo hiểm nằm viện và 15 hợp đồng bảo hiểm tai nạn cho người có hoàn cảnh khó khăn. Nhà sách Ngọc Cẩm (Cẩm Phả) đã trao 30 suất quà là sách vở và các đồ dùng học tập cần thiết cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là năm đầu tiên chương trình “Chợ tết 0 đồng” được tổ chức tại TP Cẩm Phả.

Theo Ban tổ chức, Chương trình này sẽ tiếp tục được tổ chức thường niên vào các năm tiếp theo với sự ủng hộ từ các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, giúp cho tất cả người dân Cẩm Phả đều được đón Tết đầm ấm vui vẻ.

Tương tự, chiều 16/1, Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí đã tổ chức chương trình “Phiên chợ 0 đồng” - Kết nối yêu thương để trao tặng những phần quà Tết cho người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Tiệm cắt tóc yêu thương tại chương trình “Phiên chợ 0 đồng” (báo Quảng Ninh)

Tiệm cắt tóc yêu thương tại chương trình “Phiên chợ 0 đồng” (báo Quảng Ninh)

“Phiên chợ 0 đồng” tổ chức ngay tại bệnh viện, với các gian hàng của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí; phòng giao dịch của Ngân hàng TMCP Bắc Á tại Uông Bí; Hội Chữ thập đỏ khu 6, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí; CLB Tâm Lành; nhà hảo tâm Nguyễn Thu Huyền (khu Núi Gạc, phường Yên Thanh, TP Uông Bí). Các gian hàng có nhiều sản phẩm như: Bánh chưng, hoa quả, bánh kẹo, nước ngọt, quần áo ấm và những nhu yếu phẩm khác. Tất cả đều có giá 0 đồng. Mỗi bệnh nhân nội trú sẽ được phát 1 tấm phiếu. Với tấm phiếu này, các bệnh nhân có thể tự do lựa chọn các phần quà.

Tất cả kinh phí gần 40 triệu đồng quà tặng cho người bệnh tại “Phiên chợ 0 đồng” được bệnh viện và các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ trao tặng đến người bệnh. Cũng tại chương trình, bệnh viện đã phối hợp với Salon tóc Thu Huyền (phường Thanh Sơn, TP Uông Bí) cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân.

Đây là lần thứ 2 Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tổ chức chương trình này, với sự ủng hộ từ các đơn vị, cá nhân hảo tâm nhằm động viên người bệnh vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật và đón Tết Nguyên đán cổ truyền ấm áp nghĩa tình.

Được biết, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Bệnh viện là cầu nối với các đơn vị, nhà hảo tâm để trao tặng 211 suất quà Tết cho bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí trên 63 triệu đồng.

Trước đó, tại TP Móng Cái CLB thiện nguyện nhân ái Móng Cái phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam, TP Móng Cái tổ chức phiên “Chợ Tết 0 đồng”. Theo lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Móng Cái: Phiên "Chợ Tết 0 đồng" năm nay gồm 20 gian hàng, trong đó có 14 gian hàng gồm các mặt hàng đồ gia dụng, thực phẩm thiết yếu và 6 gian hàng gồm rau, củ quả, hoa… Các mặt hàng tại "Chợ Tết 0 đồng" do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ.

Người dân nhận quà 0 đồng từ các phiếu mua hàng

Người dân nhận quà 0 đồng từ các phiếu mua hàng

Khách hàng của phiên chợ là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Tham gia phiên chợ, mỗi hộ dân được nhận 1 phiếu mua hàng miễn phí, gồm 10 mặt hàng đồ gia dụng, thực phẩm thiết yếu. Ngoài ra, các hộ có phiếu mua hàng tại "Chợ Tết 0 đồng" còn được tặng miễn phí các loại rau, củ quả, hoa…

Được biết, Phiên "Chợ Tết 0 đồng" tại TP Móng Cái do CLB thiện nguyện nhân ái Móng Cái phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức nhằm sẻ chia những khó khăn đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Móng Cái nhân dịp Tết đến, Xuân về để mọi nhà đều có Tết ấm áp, vui tươi.

Ông N.V.H thành viên của CLB thiện nguyện đơn vị đồng hành cùng người nghèo nhiều năm cho biết: Hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023 và Chợ nhân đạo” năm nay, chúng tôi kêu gọi và trao những món quà ý nghĩa đến với người nghèo.

Còn bà Lê Thị Thơ – TP Móng Cái chia sẻ: Hằng năm mỗi dịp Tết đến lãnh đạo địa phương đều thăm hỏi, tặng quà, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được nhận nhiều quà bằng hình thức giống như đi chợ thế này. Được mua nhiều hàng mà không mất tiền, tôi vui lắm, Tết với gia đình tôi thế là đầy đủ rồi.

Những chiếc bánh chưng được đoàn viên thanh niên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí trao tặng đến người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện (báo Quảng Ninh)

Những chiếc bánh chưng được đoàn viên thanh niên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí trao tặng đến người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện (báo Quảng Ninh)

“0 đồng” là giá cho tất cả các sản phẩm tại đây. Giá trị vật chất bằng không song giá trị tinh thần thì chẳng gì có thể đong đếm được. Mỗi sản phẩm đều chứa đựng những tình cảm yêu thương, nặng ân tình và trách nhiệm cộng đồng của những tấm lòng nhân ái.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Ấm áp những “Chợ Tết 0 đồng” tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711704921 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711704921 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10