Quảng Ninh: Cách ly các trường hợp liên quan ca nghi nhiễm COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Quảng Ninh đã cách ly hàng loạt đơn vị, cá nhân do tiếp xúc trực tiếp với một trường hợp nhập cảnh từ Nga về qua sân bay Vân Đồn có nghi nhiễm COVID-19.

Theo thông tin ban đầu cho biết, ông N.V.Q, sinh năm 1966, trú tại Hà Nội, nhập cảnh từ Nga về Việt Nam qua sân bay Vân Đồn vào sáng 31.10.2020 và được cách ly tại khách sạn Bạch Đằng, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đang được cách ly để phòng dịch Covid-19 ẢNH N.H.

Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đang được cách ly để phòng dịch Covid-19 ẢNH N.H.

Được biết, khách sạn Bạch Đằng là một trong những nơi đón khách nhập cảnh, cách ly tự nguyện trả tiền, với những biện pháp bảo vệ, chăm sóc nghiêm ngặt.

Sau khi ông Q nhập cảnh, trong chiều cùng ngày 31/10, ông có biểu hiện sốt cao, không đau ngực, không ho, khó thở nhẹ. Bệnh viện số 2 tỉnh Quảng Ninh đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, tất cả đều có kết quả âm tính.

Tuy nhiên, do ông Q có diễn biến của bệnh viêm phổi nặng nên được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để điều trị tiếp tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Sau lần xét nghiệm thứ 3 ngày 5/11, bệnh nhân này có biểu hiện nghi mắc COVID-19 nên đã được điều chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 - Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Theo đó, tất cả nhân viên y tế của Khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, có tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19 trên đều được cách ly, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả ban đầu cho thấy, các mẫu xét nghiệm của các nhân viên y tế của Khoa đều âm tính với virus Sas-CoV-2.

Mặc dù vậy, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh sẽ phải cách ly, giám sát trong vòng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Trên thực tế, chuyến bay từ Nga về sân bay Vân Đồn của bệnh nhân Q có 347 hành khách, trong đó 74 người được cách ly ngay tại Quảng Ninh.

Rất nhanh chóng, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã rà soát, điều tra và lập danh sách toàn bộ các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này để có biện pháp cách ly. Tính đến thời điểm này, có 97 trường hợp F1, 47 F2 và 28 F3, trong đó có 17 trường hợp F1 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) cho biết, đến 9h sáng nay, ngày 6/11, tất cả các trường hợp F1 là nhân viên y tế có liên quan đến bệnh nhân trên đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Cách ly các trường hợp liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713587958 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713587958 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10