Quảng Ninh: Du lịch golf – thị trường tiềm năng chờ khai thác

Diendandoanhnghiep.vn Du lịch golf được xem là mỏ vàng nhiều tiềm năng thúc đẩy du lịch Quảng Ninh phục hồi nếu được khai thác, phát huy hiệu quả.

>>> Quảng Ninh: Đẩy mạnh số hóa trong thủ tục hành chính

>>> Quảng Ninh tạo sức bật từ chuyển đổi số

Tiềm năng lớn, thách thức nhiều

Thời gian gần đây, cùng với hạ tầng du lịch ngày càng đổi mới, nhiều sân golf mới và đẳng cấp tại Quảng Ninh cũng được quy hoạch và xây dựng. Tại Quảng Ninh, hiện có nhiều sân golf tiêu chuẩn quốc tế gắn liền với các khu nghỉ dưỡng cao cấp, nổi tiếng đã được đưa vào khai thác sử dụng. Những sân golf này nằm ở vị trí thuận lợi, hướng ra biển, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho người chơi.

Quảng Ninh hiện có nhiều sân golf tiêu chuẩn quốc tế

Quảng Ninh hiện có nhiều sân golf tiêu chuẩn quốc tế

Một số sân có độ khó từ đặc trưng địa hình tạo ra nhiều hố đánh độc đáo như: Sân Vĩnh Thuận (TP Móng Cái) 18 hố là sân golf đầu tiên nằm sát đường biên giới, có nhiều hố đánh khó, độc đáo; có những hố cát sâu 2,5m phải bắc thang xuống, rất thách thức các golfer giỏi muốn chinh phục mà ở nơi khác khó được trải nghiệm. Các sân golf khác cũng có nhiều hố đánh dài hơn hàng chục mét đòi hỏi các golf thủ phải đánh mạnh và kỹ thuật; có hố nằm trên hòn đảo giữa hồ đánh trên chục gậy mới qua thực sự hấp dẫn các golf thủ.

Theo ông Phạm Ngọc Thuỷ - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, liên quan đến phát triển golf nói chung và du lịch golf, một trong những điều kiện để nâng cao vị thế và khả năng là hoàn thiện các loại hình sân golf, tạo sự khác biệt, hấp dẫn cả về văn hóa và trải nghiệm. Quảng Ninh đang có các sân golf đẹp và sân golf mới khởi công ở các trung tâm du lịch. Đó là các sân golf đẹp nhất khu vực bởi cảnh quan xung quanh, vị trí và các yếu tố kỹ thuật của sân golf, sẽ rất hút khách.

>>> Quảng Ninh: Số hóa trong tiêu thụ sản phẩm OCOP

>>> Quảng Ninh: Tiếp tục tạo sức hút với các nhà đầu tư nước ngoài

Ngày nay, những người đến chơi golf ở Quảng Ninh không đơn thuần là chơi và tìm hiểu về một môn thể thao mà còn kết hợp tham quan, khám phá và nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, thực tế, du lịch golf tại Quảng Ninh còn khá hạn chế. Việc kết nối du lịch golf với các loại hình du lịch khác như du lịch MICE, caravan còn lỏng lẻo. Bản thân các sân golf chưa liên kết với nhau, cũng như chưa có các giải pháp về xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch golf bài bản. Ngoài ra, các công ty lữ hành chỉ quan tâm nhiều tới du lịch đơn thuần, chưa đi sâu vào du lịch golf, dù sân golf là tổ hợp vui chơi, giải trí, ăn uống, nghỉ dưỡng... Nguồn nhân lực trong lĩnh vực này cũng hạn chế.

Các sân golf có tầm nhìn ra biển, di sản Vịnh Hạ Long

Một số sân golf tại Quảng Ninh có tầm nhìn ra biển, di sản Vịnh Hạ Long

Theo các doanh nghiệp lữ hành, muốn kích cầu các tour du lịch golf trong nước cần có gói đánh golf riêng với giá thấp hơn nhiều so với hội viên chơi golf. Nhưng hầu hết các chủ sân golf lại giữ quan điểm du lịch golf phải là sản phẩm cao cấp. Chính điều này đã hạn chế đối tượng khách hàng của loại hình du lịch này.

Ông Phạm Duy Nghĩa – Giám đốc Vietfoot Travel cho biết, vấn đề chúng ta đang quan tâm hiện nay chính là du lịch an toàn. Và du lịch golf đang là một dòng sản phẩm rất an toàn khi mà việc tiếp xúc khách, tổ chức cho golfer chơi golf đều là những không gian ngoài trời

Cũng theo ông Nghĩa, Quảng Ninh hiện chưa có những công ty du lịch chuyên khai thác du lịch golf hay những chính sách hỗ trợ đặc thù của chính quyền dành cho bộ môn này. Không những thế, du khách quốc tế còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin về các tour du lịch gắn với loại hình thể thao này do sự liên kết giữa doanh nghiệp lữ hành và sân golf còn khá lỏng lẻo. Hiện chưa có đơn vị nào vào cuộc để có tour trọn gói cho du khách chơi golf từ Hàn Quốc, Nhật Bản…

Cần kết nối với các sản phẩm đặc trưng

Du lịch kết hợp với chơi golf là loại hình giải trí có tốc độ phát triển nhanh nhất, golf là một môn thể thao mang tính xã hội và dễ tiếp cận. Theo đánh giá của các chuyên gia, tại Việt Nam, lượng người chơi golf dự báo con sẽ tăng lên trong những năm tới bởi Việt Nam từng là điểm đến golf châu Á trong 5 năm liên tiếp. Với Quảng Ninh, nơi đây hội tụ rất nhiều yếu tố để môn thể thao này phát triển gắn với hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng. Xét về tiềm năng dài hạn, du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chơi golf hoàn toàn có thể trở thành một “kho báu” của du lịch địa phương. Vì vậy, địa phương đang đặt mục tiêu phát huy những lợi thế, tiềm năng của du lịch golf theo hướng bền vững.

Sân Golf Vĩnh Thuận (Sân Golf Quốc tế Móng Cái) thu hút đông đảo du khách (Ảnh: Cổng TTĐT TP Móng Cái)

Sân Golf Vĩnh Thuận (Sân Golf Quốc tế Móng Cái) thu hút đông đảo du khách (Ảnh: Cổng TTĐT TP Móng Cái)

Theo ông Phạm Ngọc Thuỷ - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, bên cạnh hoàn thiện các loại hình sân golf, để tạo sức hút, sự khác biệt cho sản phẩm du lịch mới này, cần kết hợp chơi golf với các hoạt động du lịch mang tính thế mạnh của địa phương; mở rộng việc khai thác nguồn khách, trong đó có bà con kiều bào, người dân địa phương. Trước mắt, cần xây dựng những sản phẩm tập trung trước vào thị trường khách nội địa vì nhu cầu lớn, dễ tiếp cận. Ngoài ra, Quảng Ninh cũng dự kiến sẽ có những liên kết với hiệp hội golf ở Nhật Bản, Hàn Quốc và lựa chọn các công ty lữ hành đưa khách đến với địa phương.

"Tinh thần chung là tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp phát triển du lịch. Tôi cũng kỳ vọng du lịch golf Quảng Ninh sẽ góp phần vào thị trường golf cả nước để cạnh tranh với các quốc gia trên thế giới", ông Thuỷ cho biết.

Còn theo đại diện Công ty CP Du lịch và dịch vụ Hòn Gai chi nhánh Quảng Ninh, đơn vị đã tiến hành khai thác các dịch vụ tour du lịch golf từ giữa năm 2020. Đơn vị cũng thiết kế combo hoặc tour đa dạng các trải nghiệm gồm cả đánh golf, tham quan trải nghiệm, khám phá, chụp ảnh tại sân golf; dịch vụ nghỉ dưỡng và các cảnh điểm đẹp xung quanh.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Du lịch golf – thị trường tiềm năng chờ khai thác tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711634063 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711634063 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10