Quảng Ninh: Giảm 50 nghìn giá vé tàu cho người dân đảo Cô Tô

Diendandoanhnghiep.vn Các chủ tàu đã đồng ý giảm giá vé tàu xuống 200.000 đồng/vé cho người dân thường trú trên đảo Cô Tô, thay vì mức giá 250.000 đồng/vé đang áp dụng đối với khách du lịch.

Theo đó, giá vé này sẽ được áp dụng từ ngày 27/4 trong thời gian nhất định, khi doanh nghiệp không đủ điều kiện hỗ trợ sẽ về lại giá bán đã đăng ký với cơ quan chức năng (250.000 đồng/vé).

Trước đó, như Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, từ ngày 20/4, đồng loạt 7 doanh nghiệp vận tải khách thủy tuyến Vân Đồn – Cô Tô và ngược lại đồng loạt tăng giá vé từ 230 nghìn đồng/người lên 250 nghìn đồng/người. Đáng chú ý là người dân trên đảo không được giảm giá như trước nữa mà phải mua đồng giá với khách du lịch.

Sau khi Sở GT-VT làm việc với các chủ tàu đã thống nhất giảm giá vé cho người dân Cô Tô xuống còn 200.000 đồng/vé.

Sau khi Sở GTVT làm việc với các chủ tàu đã thống nhất giảm giá vé cho người dân Cô Tô xuống còn 200.000 đồng/vé

Cho rằng việc các hãng tàu đồng loạt đưa ra 1 mức giá vé cố định là không hợp lý, người dân huyện Cô Tô đã có kiến nghị về việc điều chỉnh giá vé tàu cao tốc tuyến Vân Đồn - Cô Tô theo hướng giữ mức giá cũ để không gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Đồng thời, UBND huyện Cô Tô cũng đã có văn bản gửi Sở GT-VT Quảng Ninh có ý kiến chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến Vân Đồn - Cô Tô và ngược lại bình ổn, giữ nguyên giá vé vận chuyển khách.

Lê Văn Tòng - Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Kalong cho biết, trước đây các doanh nghiệp vận tải có chế độ giảm phí cho người huyện đảo, với khách du lịch giá vé là 230 nghìn đồng và người dân huyện đảo chỉ có 200 nghìn đồng. Nhưng chính người Cô Tô đã lợi dụng chính sách đó của doanh nghiệp, dùng chứng minh thư người Cô Tô ra mua vé 200 nghìn đồng mang ra bán lại cho khách du lịch 230 nghìn đồng.

Lý giải về việc tăng giá vé, ông Tòng cho biết thêm, đáng lý việc thu giá cước 250 nghìn đồng đã phải thực hiện từ năm 2018. Nhưng, tại thời điểm đó, huyện Cô Tô và Sở GTVT có làm việc với các doanh nghiệp và cho rằng chỉ nên thu 230 nghìn đồng/lượt, và các doanh nghiệp đã đồng tình. Tuy nhiên, năm nay nhiên liệu tăng đến 5 nghìn đồng/lít, trong khi 60% chi phí là từ nguyên liệu. Đó còn chưa kể phí cập cảng tăng gấp 2-3 lần, phí thuê quầy bán vé cũng tăng từ 3-5 nghìn đồng… Lương công nhân, 3 tháng mùa hè doanh nghiệp phải trả lên tới 150% cho nên doanh nghiệp buộc phải thu phí theo bản kê khai năm 2018, là 250 nghìn đồng.

 Theo ông Nguyễn Hồng Minh - PGĐ Sở GTVT Quảng Ninh, việc tăng giá vé của các đơn vị vận tải thủy tuyến Vân Đồn - Cô Tô là đúng luật. Nhưng với ý kiến của cử tri và nhằm đảm bảo an sinh xã hội, Sở GTVT phối hợp với UBND huyện Cô Tô đã vận động và nhận được sự đồng thuận của doanh nghiệp về việc tạm thời giảm giá vé cho người dân đảo Cô Tô ở mức 200.000 đồng/vé (giảm 50.000 đồng/vé so với giá hiện hành).

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các chủ tàu kê khai lại mức giá để đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, chất lượng phương tiện, dịch vụ. Sau khi hoàn thành kê khai, công khai giá theo quy định, các chủ tàu sẽ áp dụng mức giá và chính sách giảm giá theo kê khai mới. Cùng với đó, xác định đúng đối tượng để giảm giá, tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn huyện.

Việc giảm giá vé cho người dân thường trú trên đảo Cô Tô khiến người dân nơi đây rất vui mừng, phấn khởi. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng đây chỉ là động thái xoa dịu dư luận và trước sau gì giá vé của người dân cũng sẽ tăng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Giảm 50 nghìn giá vé tàu cho người dân đảo Cô Tô tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713584175 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713584175 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10