Quảng Ninh, Hải Dương tạm dừng vận tải khách đi Hà Nội và ngược lại

Diendandoanhnghiep.vn Từ 0’00 ngày 28/3/2020 đến ngày 15/4/2020 các hoạt động vận tải khách đi Hà Nội và ngược sẽ tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, Quảng Ninh sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách tuyến cố định, vận tải khách theo hợp đồng, vận tải khách du lịch từ Quảng Ninh đi Hà Nội và ngược lại.

Đối với các hoạt động vận tải khách nội tỉnh, liên tỉnh còn lại (trừ tuyến cố định, hợp đồng, du lịch từ Quảng Ninh đi Hà Nội và ngược lại) giảm ít nhất 70% tần suất hoạt động hoặc số lượng xe/tuyến/đơn vị vận tải. Trong đó, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu xe trọng tải từ 35 khách trở lên chỉ chở tối đa 20 khách trong một thời điểm; các loại xe còn lại được chở không quá 50% trọng tải xe trong một thời điểm.

Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu lái xe có trách nhiệm xếp khách đảm bảo khoảng cách an toàn tối đa giữa các khách, thực hiện khai báo y tế điện tử và quy trình phòng dịch trên xe ô tô theo hướng dẫn của Bộ Y tế .

Các đơn vị kinh doanh vận tải khách đường bộ đăng ký kinh doanh vận tải tại Quảng Ninh muốn hoạt động trong thời gian này phải đăng ký số lượng, biển số xe hoạt động hoặc đăng ký giảm tần suất số xe dừng hoạt động và xe dự phòng (tối đa 2 xe/tuyến/đơn vị).

Quảng Ninh đang triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn dịch COVID-19. Ảnh Lê Cường

Quảng Ninh đang triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn dịch COVID-19. Ảnh Lê Cường

Còn tại Hải Dương, 16 doanh nghiệp xe buýt, 17 doanh nghiệp vận tải hành khách cố định, 18 doanh nghiệp kinh doanh taxi cũng tạm dừng hoạt động. Bắt đầu từ 0 giờ ngày 28.3.

Đó là nội dung Sở Giao thông vận tải Hải Dương yêu cầu trong văn bản chỉ đạo ngày 27/3 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Sở này yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách thông báo cho lái xe, phụ xe biết và chấp hành quy định. Trong thời gian này, Thanh tra sở sẽ phối hợp kiểm tra, giám sát việc chấp hành của các doanh nghiệp. Các đơn vị vận tải không chấp hành sẽ bị xử lý.

Theo Sở Giao thông vận tải, đợt này sẽ có 16 doanh nghiệp xe buýt có xe ngừng hoạt động từ các bến xe của TP Hải Dương, TP Chí Linh đi các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh và đi sang các tỉnh, thành phố khác gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh. Đồng thời, có 17 doanh nghiệp vận tải hành khách cố định từ Hải Dương đi các bến xe: Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây, Giáp Bát (Hà Nội) phải tạm dừng hoạt động.

Ngoài ra, 18 doanh nghiệp kinh doanh taxi ở 12 địa phương trong toàn tỉnh cũng phải tạm dừng hoạt động.

Cùng với việc này, các địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh như, thành lập chốt kiếm dịch tại các thôn, xóm trên toàn địa bàn Quảng Ninh, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế tại các chợ truyền thống; tạm dừng Đại hội đảng bộ các cấp, các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí..

Đường vắng, Hàng nghỉ. Người dân và DN tại Quảng Ninh đang chấp hành tốt chỉ đạo của tỉnh. Ảnh Lê Cường

Đường vắng, Hàng nghỉ. Người dân và DN tại Quảng Ninh đang chấp hành tốt chỉ đạo của tỉnh. Ảnh Lê Cường

Sau những chỉ đạo trên, trong buổi sáng 28/8, PV DĐDN đã ghi nhận về việc chấp hành của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân cho thấy, tất cả đều chấp hành nghiêm túc. Người dân trên địa Quảng Ninh gần như không ra đường, phố xá vắng ngắt, dịch vụ ăn, uống đều đóng cửa tạm thời.

Tại Hải Dương, các doanh nghiệp vận tải đều cho xe “nằm bến”. không có tình trạng chạy chui..

Đây đang được coi là giai đoạn quyết định với cuộc chiến COVID-19. Hy vọng, với sự chấp hành nghiêm túc trên, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, chúng ta sẽ đẩy lùi được đại dịch COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh, Hải Dương tạm dừng vận tải khách đi Hà Nội và ngược lại tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711643711 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711643711 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10