TP Cẩm Phả (Quảng Ninh): Nhiều lãnh đạo, cán bộ bị xử lý vì liên quan đến than lậu

Diendandoanhnghiep.vn Bí thư, Chủ tịch UBND phường, Trưởng Công an và Cảnh sát khu vực phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh bị điều chuyển và hạ cấp bậc vì để xảy ra tình trạng tập kết, vận chuyển than trái phép.

sdhshshshsshshs

 Trên địa bàn TP Cẩm Phả có 5 cụm cảng có chức năng tập kết than và 40 đơn vị khai thác, vận chuyển, kinh doanh than thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản và Tổng Công ty Đông Bắc.

Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh, để thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh và Nghị quyết số 16 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, Ban Thường vụ Thành ủy Cẩm Phả đã thực hiện điều chuyển công tác đối với Bí thư, Chủ tịch UBND phường Quang Hanh là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy làm Phó Thủ trưởng Cơ quan Tổ chức - Nội vụ TP; chỉ đạo Công an TP Cẩm Phả hạ cấp phân loại và đề nghị Công an tỉnh điều chuyển công tác đối với Trưởng Công an và cảnh sát khu vực phường Quang Hanh…

Đồng thời, TP Cẩm Phả cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền các phường tiến hành kiểm tra, xóa bỏ tất cả cảng bến, kho bãi trái phép, nhất là tại cụm cảng Km6, phường Quang Hanh.

gsgasgaga

Cụm cảng Km6 Quang Hanh (Cẩm Phả) từ lâu đã là khu vực rất nhức nhối về tình trạng tập kết than trái phép

Thêm vào đó, Thành phố lập 5 chốt kiểm soát (gồm 4 chốt trên bộ và 1 chốt trên biển) hoạt động 24/24h để kiểm tra tất cả các xe chở than ra vào những khu vực xung yếu.

Thành phố Cẩm Phả sẽ làm việc với các đơn vị sản xuất than thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản, Tổng Công ty Đông Bắc tăng cường các biện pháp quản lý trong ranh giới mỏ; phấn đấu trong tháng 4 hoàn thành lắp đặt 31 camera giám sát ở các vị trí có nguy cơ tập kết, vận chuyển than trái phép.

Trước đó, sau khi có thông tin phản ánh tại khu vực cụm cảng Km6, phường Quang Hanh có hiện tượng vận chuyển than trái phép bằng công ten nơ đến một số khu vực của Hải Phòng và Hải Dương để tập kết, tiêu thụ, sáng ngày 3/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã  ký văn bản gửi hỏa tốc đến Công an tỉnh Quảng Ninh và UBND TP Cẩm Phả yêu cầu khẩn trương kiểm tra, xác minh hiện tượng nêu trên.

Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị nếu để xảy ra sai phạm. Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng cũng đã chủ trì cuộc họp để chỉ đạo làm rõ thêm vụ việc này.

Cụm cảng Km6 Quang Hanh (Cẩm Phả) từ lâu đã là khu vực rất nhức nhối về tình trạng tập kết than trái phép. 3 năm trước, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Cảnh sát biển Việt Nam đã lập chuyên án, bắt giữ nhiều tàu chở than trái phép lấy từ các bãi than thuộc Cụm cảng Km6 đi nơi khác tiêu thụ.

Hàng năm, Cảnh sát biển Việt Nam vẫn tiếp tục bắt được nhiều vụ tàu vận chuyển than không rõ nguồn gốc lấy từ Km6 Cẩm Phả với số lượng hàng chục nghìn tấn. Theo thông tin dư luận phản ánh, "chủ nhân" đằng sau các bãi tập kết than này có tên là H "xoăn" - một trong những đại gia đất mỏ. Một nhân vật khác được người dân nhắc đến ở các bãi than này là ông Q "gù", người TP Cẩm Phả.

Hiện nay, trên địa bàn TP Cẩm Phả có 5 cụm cảng có chức năng tập kết than và 40 đơn vị khai thác, vận chuyển, kinh doanh than thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản và Tổng Công ty Đông Bắc.

Ngoài ra, còn có hàng chục đơn vị ngoài ngành Than hoạt động vận chuyển, bốc xúc đất đá, kinh doanh bến cảng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP Cẩm Phả (Quảng Ninh): Nhiều lãnh đạo, cán bộ bị xử lý vì liên quan đến than lậu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711661640 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711661640 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10