Quốc hội thảo luận về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Có 12 tổ chức sẵn sàng cho ACV vay khoảng 5 tỷ USD không thế chấp
cách đây 4 năm | Kinh tế
Có 12 tổ chức sẵn sàng cho ACV vay khoảng 5 tỷ USD không thế chấp
Dự án sân bay Long Thành: Khả năng huy động hàng tỷ USD thế nào?
Các Đại biểu bày tỏ ủng hộ việc chỉ định thầu cho ACV nhưng cũng cho rằng, dù có thể rút ngắn được 1,5 năm lựa chọn nhà thầu nhưng trong toàn bộ quá trình đầu tư có thể kéo dài.
Đại biểu đoàn Đồng Nai nói gì về việc chậm tiến độ dự án sân bay Long Thành?
Hồ sơ và bản vẽ, thiết kế cơ sở 5 dự án thành phần chưa được đóng dấu thẩm định, nên UBND tỉnh Đồng Nai không có cơ sở để tổ chức thẩm định, phê duyệt và thực hiện.
Dự án sân bay Long Thành: Đại biểu lo không kịp tiến độ
Sáng nay (12/11), Quốc hội thảo luận tại Hội trường về Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, nhiều ý kiến băn khoăn về giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 dự án.
Nên để doanh nghiệp tư nhân trong nước "bắt tay" thực hiện dự án sân bay Long Thành
Nếu chỉ giao riêng cho Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện triển khai dự án sân bay Long Thành, chưa chắc đã gỡ bỏ được vướng mắc về mặt thời gian.
Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, xử nghiêm đầu cơ đất tại dự án sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có chỉ đạo như vậy đối với các Bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện Dự án cảng hàng không Quốc tế Long Thành.
Đại biểu lo cán bộ "thu mình cuối nhiệm kỳ" sẽ ảnh hưởng đến tiến độ sân bay Long Thành
Đại biểu Quốc hội lo lắng thời điểm chuyển giao bộ máy quyền lực giữa 2 nhiệm kỳ, bộ máy công quyền dễ thu mình, đóng băng làm phương hại đối với việc chỉ đạo các dự án.
Tại sao có hơn 70 tỉ USD dự trữ, Việt Nam vẫn không có tiền làm đường cao tốc Bắc – Nam hay sân bay Long Thành?
Theo báo cáo mới đây của NHNN, dự trữ ngoại hối cuối quý 3 năm 2019 của VN đã đạt mức kỷ lục, hơn 71 tỉ USD. Đây được xem là con số khổng lồ bởi nó cao hơn tổng dự thu ngân sách trong năm 2019.
Xây dựng sân bay Long Thành, cải tạo sân bay Tân Sơn Nhất còn cần thiết?
Nhiều ý kiến lo ngại cùng lúc xây dựng sân bay Long Thành và cải tạo sân bay Tân Sơn Nhất sẽ làm chia sẻ lượng hành khách, thậm chí dẫn đến không phát huy tối đa hiệu quả của 2 sân bay.
Đại biểu lo lắng về quy hoạch dự án sân bay Long Thành
Nhiều Đại biểu Quốc hội nhận định việc bổ sung hai tuyến đường bộ kết nối cho thấy sơ suất trong quy hoạch tổng thể dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đề nghị nghiên cứu triển khai giai đoạn 2, 3 của dự án sân bay Long Thành
Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị Chính phủ sớm nghiên cứu và đầu tư giai đoạn 2, giai đoạn 3 của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành bảo đảm cạnh tranh với các cảng hàng không trong khu vực.
Đề nghị làm rõ ACV vay 2,6 tỷ USD ở đâu làm sân bay Long Thành?
Trong tổng số vốn đầu tư, ACV dự kiến vốn vay 2,6 tỷ USD, Uỷ ban kinh tế nhận thấy, Chính phủ cần đưa ra đánh giá, làm rõ đề nghị cấp bảo lãnh với khoản vay này do liên quan nợ công.
Dự án sân bay Long Thành: Bài toán về vốn phải đi trước một bước
Đối với siêu dự án như sân bay Long Thành thì các giải pháp về vốn cần phải được đặt lên hàng đầu và đi trước một bước, nếu không sẽ rơi vào tình trạng “đội vốn”.
Làm rõ nguyên tắc chỉ định thầu sân bay Long Thành
Dự kiến chiều nay (24/10) Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ Báo cáo trước Quốc hội nghiên cứu khả thi về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Thử thách mới với ACV
Chiều nay (24/10) Quốc hội sẽ thảo luận ở tổ về Báo cáo nghiên cứu khả thi về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Đại biểu Quốc hội phân tích về Dự án sân bay Long Thành
Đại biểu Trần Văn Lâm - Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội: Luật Đấu thầu có quy định về chỉ định thầu đối với nhà đầu tư và thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ.
Chính phủ dồn lực làm sân bay Long Thành, cao tốc Bắc - Nam
Chính phủ khẳng định sẽ dồn sức để sớm triển khai các dự án trọng điểm, như tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Chỉ định thầu sân bay Long Thành là đúng luật
Tính pháp lý của đề xuất giao các hạng mục thi công giai đoạn 1 Sân bay Long Thành cho 2 doanh nghiệp đang nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu.
Tăng diện tích đất dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, do Chính phủ trình.
Giao ACV làm sân bay Long Thành: Quốc hội chưa bao giờ chỉ định thầu cho doanh nghiệp
Chính phủ muốn Quốc hội giao cho ACV đầu tư, khai thác sân bay Long Thành, song Chủ nhiệm UBKT Vũ Hồng Thanh nói từ xưa đến nay Quốc hội chưa bao giờ giao cho doanh nghiệp nào đầu tư công trình nào.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành: Bộ GTVT kiến nghị giao ACV, chuyên gia lo quy hoạch manh mún
ACV vừa được Bộ GTVT và Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đồng nhất đề xuất giao ACV là nhà đầu tư, khai thác cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Thu hồi đất của 17 tổ chức để xây sân bay Long Thành
Ban Chỉ đạo dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vừa công bố kế hoạch thu hồi đất.
Ưu tiên làm đường sắt tốc độ cao đoạn TP.HCM - Long Thành
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể bắt đầu triển khai từ năm 2021 (ưu tiên đoạn TP.HCM - Long Thành) nếu được Quốc hội thông qua.
-
Thùy CHI CTH - 17:22, 24/03/2024
ít nhất tỷ giá giảm giúp DN NK đỡ lo, du học đỡ lo. Cứ trồi sụt này căng quá lại rủ nhhau mua vàng. Vàng giảm cũng giúp ..
-
Doanhto - 14:28, 24/03/2024
Có mỗi khu dân cư an hòa 20 năm ko xong.
-
Hoàng Cầu - 14:12, 24/03/2024
Theo tôi, cần làm rõ khái niệm " khu công nghiệp sinh thái là gì" thì khi đó mới có hướng triển khai chuyển đổi các KCN..
Phát triển khu công nghiệp sinh thái: Cần tiếp tục hoàn thiện pháp lý
-
Nguyễn Văn Thủy - 13:04, 22/03/2024
Tôi cũng đang khốn khổ vì không có dầu 0,001...để đổ cho xe nên vó giò. Xe vừa mua lẽ nào bán lỗ? Chấp nhận đổ đâu thấp ..
Ô tô chuẩn Euro 5 dùng xăng dầu cấp thấp, nỗi lo bị phá động cơ
Lỗ hổng pháp lý cản trở khu công nghiệp, khu kinh tế bền vững
Có nhiều điểm nghẽn pháp lý khiến cho sự phát triển KCN, KKT tại Việt Nam hiện tại đang gặp rất nhiều khó khăn.