QUỐC HỘI VỚI DOANH NHÂN, DOANH NGHIỆP: Hiện thực hoá hàng nghìn căn hộ cao cấp cho công nhân

Diendandoanhnghiep.vn Công ty cổ phần Tập đoàn Apec vừa có văn bản gửi Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề xuất thực hiện dự án Khu đô thị nhà ở xã hội 5 sao tại TP Hải Phòng.

Chiều 7/10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có buổi làm việc với VCCI và gặp gỡ đại diện giới doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, chia sẻ với DĐDN, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Tổng Giám đốc Apec Group cho biết: “Thời gian qua, trong các lần tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có nhiều ý kiến, chỉ đạo liên quan đến vấn đề nhà ở xã hội cho công nhân, người có thu nhập thấp. Công ty nhận thấy đây là vấn đề cấp bách và mong muốn được chung tay cùng chính quyền để giải quyết nhu cầu nhà ở xã hội cho người dân”.

Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Tổng giám đốc APEC Group

Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Tổng giám đốc APEC Group

Ông Huy tiết lộ, Hải Phòng là mảnh đất đầu tiên được doanh nghiệp lựa chọn bởi nơi đây có sự phát triển lớn mạnh của các khu công nghiệp trong hiện tại và tương lai, do đó nhu cầu nhà ở cho người lao động luôn cao. Hiện Apec Group và đối tác đang sở hữu sẵn 200ha đất tại quận Dương Kinh, và quận Hải An. 

Theo tính toán của Apec, dự kiến tại thành phố Hải Phòng, trong giai đoạn 2021 – 2025, Apec sẽ cung cấp ra thị trường 20.000 căn hộ. Giai đoạn 2026 – 2030 cung cấp khoảng 60.000 căn hộ. Dự án đáp ứng nhu cầu nhà ở cho 320.000 người trong giai đoạn 2021 - 2030. Trong đó, diện tích căn hộ trong khoảng 25 - 50m2/căn, giá trị căn hộ từ 300 - 700 triệu/căn.

Tập đoàn đã đặt mục tiêu năm 2022 - 2025 sẽ triển khai khoảng 200.000 - 500.000 căn hộ và tầm nhìn cho đến 2030 là 1 triệu căn hộ cho người lao động có thu nhập thấp trên cả nước. 

Trong đó, các căn nhà ở an sinh xã hội tại Hà Nội - TP.HCM có giá khoảng 14 - 15 triệu đồng/m2; các thành phố trực thuộc Trung ương khác có giá khoảng 12 - 13 triệu đồng/m2; các tỉnh có khu công nghiệp lớn như Bắc Ninh, Đồng Nai, Long An là 10 - 12 triệu đồng/m2, căn hộ từ 25 - 70m2. 

Theo ông Huy, việc mặc định NOXH là nhà ở kém chất lượng dành cho người có thu nhập thấp đã vô tình tạo nên những phân bậc. Từ đó, trong nhận thức của nhiều người, chỉ có giới trung lưu, thượng lưu mới sở hữu được những không gian hiện đại, đa tiện ích còn người lao động có thu nhập thấp thì gắn liền với không gian tạm bợ, xuống cấp.

Điều này đang đi ngược lại lối sống văn hoá của con người Việt Nam, khơi gợi lòng đố kỵ và sự ích kỷ. Việc hình thành dự án nhà ở xã hội 5 sao đầu tiên tại TP Hải Phòng cũng chính là việc Apec Group sẽ định vị các khu an sinh xã hội - công trình kiểu mẫu giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư có cách nghĩ mới trong vấn đề phát triển NOXH.

Khu đô thị an sinh xã hội 5 sao sẽ có đầy đủ các tiện ích: Trung tâm thương mại, khu thể thao văn hoá đa năng, nhà sinh hoạt cộng đồng,

Khu nhà ở an sinh xã hội 5 sao sẽ có đầy đủ các tiện ích

Khu đô thị an sinh xã hội 5 sao sẽ có đầy đủ các tiện ích: Trung tâm thương mại, khu thể thao văn hoá đa năng, nhà sinh hoạt cộng đồng, trường học liên cấp, trung tâm chăm sóc sức khoẻ y tế, trung tâm hướng nghiệp dậy nghề, trung tâm đổi mới khởi nghiệp sáng tạo, vườn ươm doanh nhân, quảng trường, chợ đêm, phố đi bộ, đường riêng cho xe đạp, khu công viên thể thao ngoài trời, khu vui chơi cho trẻ em, vườn giáo dục.

Nhà ở 5 sao này sẽ được quản lý theo hướng công nghệ 4.0. Năng lượng tái tạo như hệ thống năng lượng điện mặt trời sẽ được ứng dụng. Ngoài ra, còn có các dịch vụ quản lý vận hành chuyên nghiệp với môi trường sống xanh và sinh thái để tạo ra “rừng trong phố”, con người sống hoà quyện với thiên nhiên. 

Theo ông Huy, với sự đổi mới từ cách triển khai quỹ đất sạch, có đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư riêng của Tập đoàn, Apec Group sẽ có cách giảm thiểu tối đa các chi phí thiết kế, thu mua nguyên liệu đầu vào, quản lý thi công chặt chẽ, tốc độ thi công thần tốc sẽ giúp tiết giảm nhiều phát sinh trong quá trình làm dự án.

Ông Nguyễn Quang Huy chia sẻ: “Chúng tôi đến với dự án này chỉ có một mục đích duy nhất là “phụng sự xã hội” chứ không mong gì nhiều về mặt lợi nhuận, thậm chí là phi lợi nhuận. Bởi chúng tôi hiểu rằng cho đi cũng chính là nhận lại. Thay vì đi làm từ thiện, doanh nghiệp có thể “từ thiện” ngay trong các dự án của chính mình. Đơn giản bằng việc đem đến những sản phẩm chất lượng, thu về ít lợi nhuận hơn để giá bán sản phẩm không quá cao, giúp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Hơn hết, phụng sự xã hội là sự trách nhiệm cần thiết mà mỗi doanh nghiệp cần có”.

Với ý tưởng trên, Apec Group đề xuất Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ quan tâm, xem xét chỉ đạo các cơ quan chính quyền phối hợp với nhà đầu tư để sớm đưa dự án đi vào cuộc sống, nhằm giải quyết triệt để nhu cầu nhà ở xã hội cho người dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết QUỐC HỘI VỚI DOANH NHÂN, DOANH NGHIỆP: Hiện thực hoá hàng nghìn căn hộ cao cấp cho công nhân tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711659448 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711659448 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10