Quỹ đầu tư Singapore đầu tư vào thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á

Diendandoanhnghiep.vn Quỹ đầu tư Golden Gate Ventures của Singapore hiện đang huy động một quỹ thứ 3 trị giá 100 triệu USD vào thị trường thương mại điện tử (TMĐT), thanh toán và ứng dụng trên điện thoại di động ở Đông Nam Á.

Quỹ đầu tư Singapore đầu tư vào thị trường TMĐT Đông Nam Á

Quỹ đầu tư Singapore đầu tư vào thị trường TMĐT Đông Nam Á

Theo dự kiến, quỹ mới này của Golden Gate Ventures sẽ được chuyển vốn lần đầu trong tháng này và chuyển vốn lần cuối vào cuối năm 2018.

Được thành lập bởi các cựu doanh nhân thung lũng Silicon gồm Vinnie Lauria, Jeffrey Paine và Paul Bragiel vào năm 2011, Golden Gate Ventures là một trong những công ty đầu tiên của VC (Venture Capital) nhắm đến lĩnh vực công nghệ mới nổi ở khu vực Đông Nam Á.

Golden Gate Ventures đã phát triển 2 quỹ và đầu tư hơn 30 công ty trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm ứng dụng mua bán trực tiếp Carousell, nền tảng chăm sóc sức khỏe Alodokter tại Jakarta, và Appota Corp - ứng dụng tại Việt Nam hiện đã có 30 triệu người dùng.

Golden Gate Ventures tập trung vào các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ trực tuyến dành cho người dùng tại Đông Nam Á. Golden Gate Ventures thường xuyên hoạt động tại các quốc gia như Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Quỹ này ưu tiên đầu tư cho các doanh nghiệp đã có sản phẩm được tung ra thị trường (sản phẩm tiềm năng cũng thuộc diện được đầu tư) hoặc đã thiết lập được hệ thống phân phối toàn khu vực.

TMĐT hiện nay tại Việt Nam cũng đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư lớn, trong đó phải kể đến hai ông lớn của Trung Quốc là Alibaba với Lazada, JD.com với Tiki.vn. Cả hai ông lớn trong lĩnh vực bán lẻ của Trung Quốc này đều nhắm tới thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Hiện nay, Việt Nam đang là quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT rất mạnh và có nhiều tiềm năng. Hãng nghiên cứu và tư vấn Frost and Sullivan cũng từng dự báo quy mô thị trường TMĐT Việt Nam sẽ tăng từ 1,7 tỷ USD năm 2016 lên 3,7 tỷ USD vào năm 2020, tương đương tốc độ tăng trưởng 45%/năm. Tháng 11/2017, tại Diễn đàn toàn cảnh TMĐT Việt Nam, các chuyên gia dự báo tốc độ tăng trưởng TMĐT hàng năm lên đến 22%. Quy mô thị trường TMĐT Việt Nam được dự đoán có thể đạt 10 tỷ USD trong 5 năm tới.

Mặt khác, nhiều doanh nghiệp trong nước cũng hướng tới TMĐT như một kênh để gia tăng thương mại với quốc tế. “TMĐT cũng là cánh cửa để doanh nghiệp vươn tới những thương vụ kinh doanh quốc tế khi đây là kênh xuất khẩu trực tuyến đem đến cơ hội thành công cao. Theo báo cáo của Hiệp hội TMĐT Việt Nam, tính đến hết năm 2017, đã có tới 48% doanh nghiệp thiết lập quan hệ kinh doanh với các đối tác nước ngoài thông qua kênh trực tuyến. Trong đó, có tới 11% doanh nghiệp chọn tham gia các sàn thương mại điện tử” – ông Nguyễn Quang Trung, Giám đốc Phát triển sản phẩm khu vực châu Á công ty OPENWAY đánh giá.

Ông cũng dự báo: “Cuộc chiến TMĐT sẽ càng nóng lên với sự tham gia của các tên tuổi có tiềm lực kinh tế lớn như Vingroup, VNG, Lotte, Thế giới di động, Viettel…”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quỹ đầu tư Singapore đầu tư vào thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714056693 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714056693 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10