Quỹ Quốc tế Singapore nhận tài trợ cho sáu doanh nghiệp xã hội trong khu vực

Diendandoanhnghiep.vn Sáu doanh nghiệp sáng tạo xã hội nhận được khoản tài trợ lên tới 20.000 đô la Singapore mỗi đội để mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình.

Diễn ra sau sáu tháng, chương trình YSE Global 2022 đã nỗ lực truyền cảm hứng, trang bị kiến thức, và hỗ trợ các thanh niên trẻ từ nhiều đất nước trong khu vực trong việc thành lập hoặc mở rộng quy mô doanh nghiệp xã hội của họ tại Singapore và các quốc gia khác.

Thông qua các hội thảo được thiết kế riêng, cố vấn và các cơ hội học tập trong khu vực, chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng một mạng lưới toàn cầu dành cho thanh thiếu niên với khát vọng tạo ra những thay đổi và những ý tưởng kinh doanh sáng tạo phục vụ cho lợi ích xã hội.

Vòng chung kết cuộc thi có sự góp mặt của 15 doanh nghiệp xã hội sau khi trải qua vòng tuyển chọn từ 46 doanh nghiệp xã hội, với 93 thanh niên trẻ đại diện cho 11 quốc gia. Các đội tham dự vòng chung kết gồm những thanh niên trẻ đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Ông Edward Chia, Nghị sĩ Quốc hội Singapore chia sẻ: “Các doanh nghiệp xã hội đã và đang đóng góp vào nỗ lực của chính phủ và các tổ chức xã hội dân sự trong việc hỗ trợ các cộng đồng dễ bị tổn thương đối mặt với thách thức. Vì vậy, tôi rất vui khi biết rằng trong xã hội ngày nay, nhiều thanh niên trẻ đã quyết định gắn bó sự nghiệp của mình với lĩnh vực khởi nghiệp xã hội. Sự tham gia của những người trẻ vào lĩnh vực này thực sự rất có ý nghĩa. Họ có thể mang lại cho chúng ta những thay đổi to lớn, cũng như có thể đóng góp một cách đáng kể vào sự phát triển bền vững.”

Ông Rajan Raju, Cố vấn đặc biệt của SIF và Chương trình kiêm Giám đốc của Invespar, với vai trò Trưởng ban giám khảo của sự kiện lần này. Theo ông, những thách thức trên toàn cầu đã làm nổi bật nhiều vấn đề xã hội, khiến thế giới có cái nhìn rõ nét hơn về vai trò quan trọng của các doanh nghiệp xã hội đối với cộng đồng.

Các doanh nghiệp hoạt động theo mục tiêu đứng trước yêu cầu mang lại những tác động bền vững trên quy mô lớn ngày càng tăng. SIF rất vui mừng khi được hỗ trợ các bạn trẻ trên hành trình sáng lập và xây dựng các doanh nghiệp khởi nghiệp xã hội. Chính họ sẽ tiếp tục thúc đẩy những đổi mới và mang lại những thay đổi tích cực trong xã hội cho cộng đồng của họ, ông Rajan Raju chia sẻ.

Doanh nghiệp xã hội MiYork Education tại Việt Nam là một trong 15 đội thi lọt vào vòng chung kết. Doanh nghiệp xã hội này cung cấp các dịch vụ như cố vấn nghiên cứu, bồi dưỡng kiến thức qua các cuộc thi, cố vấn dự án xã hội, cũng như các dịch vụ tư vấn tuyển sinh đại học cho các trường đại học tại Việt Nam và nước ngoài. Đây cũng là cơ hội để họ học hỏi và đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong hoạt động. 

Bà Tuyết Nguyễn, đồng sáng lập của MiYork Education, chia sẻ: “Các doanh nhân khởi nghiệp xã hội cần được trang bị những kiến thức về tài chính và các công cụ quản lý kinh doanh phù hợp để đảm bảo doanh nghiệp của mình có thể phát triển bền vững. YSE Global đã mang đến cho chúng tôi cơ hội tham gia các chương trình đào tạo phù hợp, cung cấp cho các doanh nghiệp xã hội của chúng tôi nền tảng vững chắc. Các chuyên gia cũng đã giúp chúng tôi củng cố kỹ năng thuyết trình theo nhiều cách, qua việc chỉ ra những thiếu sót của chúng tôi và chia sẻ từ kinh nghiệm của họ - những kiến thức mà tôi cho rằng vô cùng hữu ích khi chúng tôi tiếp tục gọi vốn từ các nhà đầu tư trong tương lai”.

Từ năm 2010, YSE Global đã xây dựng một mạng lưới toàn cầu với hơn 1.400 thành viên từng tham gia chương trình, đại diện cho 43 quốc gia và 674 doanh nghiệp xã hội.

Chương trình YSE Global 2023 sẽ chính thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký vào tháng Hai năm 2023. Theo dõi SIF trên Instagram, Facebook và LinkedIn để nhận được thông tin cập nhật mới nhất về chương trình. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quỹ Quốc tế Singapore nhận tài trợ cho sáu doanh nghiệp xã hội trong khu vực tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714002499 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714002499 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10