Ra mắt giải chạy thường niên cấp Quốc gia “OneWay marathon"

Diendandoanhnghiep.vn “OneWay Marathon” là một giải chạy thường niên cấp quốc gia hướng tới phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam và kỳ vọng trở thành điểm hẹn thường niên cho các vận động viên trên cả nước.

Đây không chỉ là một cuộc thi dành cho các vận động viên marathon trong nước và quốc tế có cơ hội giao lưu, thử sức và trải nghiệm những danh lam thắng cảnh của Việt Nam, mà còn mở ra cơ hội quảng bá du lịch, văn hoá nước nhà đến đông đảo khách du lịch và vận động viên thế giới.

Giải đấu sẽ là cầu nối đưa thể thao nói chung và bộ môn chạy marathon nói riêng của nước ta vươn lên tầm quốc tế, mang văn hoá marathon của cộng đồng thế giới đến người dân trong nước; ủng hộ và cổ vũ tinh thần rèn luyện thể thao, xây dựng đời sống lành mạnh, văn minh, tăng tình đoàn kết, phát triển phong trào thể thao trong nước.

>>> Giải chạy marathon Techcombank lần đầu cùng thông điệp dấu ấn vượt trội

Hôm nay, 9/9, Tạp chí Doanh Nhân Trẻ - Hội Nhà báo Việt Nam – Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Họp báo Ra mắt giải chạy “OneWay marathon – Chinh phục những cung đường”

Ngày 09/09, giải chạy “OneWay marathon – Chinh phục những cung đường” chính thức được họp báo ra mắt

Giải chạy thường niên cấp Quốc gia mang tên “OneWay Marathon – Chinh phục những cung đường” này lần đầu tiên được Hội Nhà báo Việt Nam -Tạp chí Doanh Nhân Trẻ – Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ và Truyền thông Onebit đồng tổ chức.

Chia sẻ về việc giải chạy OneWay Marathon, GS TS Vũ Văn Hiền, Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐBT Tạp chí Doanh nhân trẻ nhấn mạnh, việc phát triển thể dục thể thao nói chung, thể dục thể thao quần chúng nói riêng luôn là chủ trương lớn, là chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước ta nhằm góp phần phát huy nhân tố con người, xây dựng nguồn lực xã hội.

Cùng với mục tiêu tăng cường, bảo vệ sức khỏe cá nhân, cộng đồng và xã hội, thể dục thể thao còn là một trong những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thu hút mọi người, tạo sức sống cho phong trào thể thao nói chung, sự kết nối, lan tỏa tạo nên sự gắn kết và hỗ trợ xã hội hướng đến mục tiêu “dân giàu, nước mạnh”.

>>> Lần đầu tiên Quy Nhơn có giải chạy quy mô lớn hơn 3.000 người

Ông Phan Toàn Thắng - Chánh VP Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ: "Có thể nói đây là lần đầu tiên 3 cơ quan báo chí đồng tổ chức 1 sự kiện lớn về marathon. Điều này cho thấy việc phát triển thể dục thể thao nói chung, thể dục thể thao quần chúng nói riêng luôn là chủ trương lớn, là chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước ta nhằm góp phần phát huy nhân tố con người, xây dựng nguồn lực xã hội".

 

Còn ông Đặng Hà Việt, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao thì mong muốn: "Chúng tôi mong muốn lan tỏa phong cách sống xanh, sống khỏe để kiến tạo nên những bước chạy vượt trội, cùng hướng đến khát vọng phồn thịnh. Giải chạy mang lại nhiều lợi ích cho bản thân, đòi hỏi sức bền để duy trì chạy cự ly dài, ngoài việc nâng cấp sức khỏe cho các vận động viên, truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh, chúng tôi còn mong muốn thúc đẩy mỗi cá nhân nhận ra tiềm năng, biết đặt ra những mục tiêu, vượt qua giới hạn của bản thân, khát khao mãnh liệt để theo đuổi thành công theo cách riêng của mình".

 

Ông Việt cho rằng, không chỉ là giải chạy cá nhân, mà ở góc độ công ty, doanh nghiệp, chạy bộ còn là cách để kết nối, phát triển teamwor, đưa marathon trở thành một hoạt động phong trào thường niên, giúp lan tỏa tinh thần đồng đội, đòi hỏi sự chia sẻ, gắn kết đối tác, khách hàng và xa hơn nữa là gây quỹ từ thiện hướng đến cộng đồng từ chính các giải chạy trong và ngoài doanh nghiệp.

Bà Đặng Bích Liên – Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch thì cho rằng: "Qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại trong chương trình, chúng tôi mong muốn giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Việt Nam tới du khách thập phương. Với hàng ngàn VĐV tham dự giải, chỉ cần mỗi người đưa thông tin hay hình ảnh của mình tại giải lên mạng xã hội thì đó sẽ là thông điệp tuyệt vời quảng bá cho du lịch Việt Nam".

>>> Hơn 2.000 người tham gia giải chạy Edurun ngay trong ngày khởi động

Trưởng Ban tổ chức giải, ông Bùi Minh Tuấn bày tỏ, giải đấu năm nay được tổ chức tại Cát Bà, Hải Phòng. Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham dự, bao gồm những vận động viên chuyên nghiệp đến không chuyên của mọi lứa tuổi, của người dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

ông Bùi Minh Tuấn bày tỏ, giải đấu năm nay được tổ chức tại Cát Bà, Hải Phòng. Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham dự,

Ông Bùi Minh Tuấn cho biết giải đấu năm nay được tổ chức tại Cát Bà, Hải Phòng dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham dự

Đặc biệt, năm nay OneWay marathon nhận được tham gia của đông đảo đội ngũ các phóng viên, nhà báo, góp phần lan tỏa tinh thần thể thao, đồng thời tích cực quảng bá, giới thiệu về du lịch Cát Bà, Hải Phòng.

"Chúng tôi đã làm việc với TP. Hải Phòng để tổ chức giải chạy tại Cát Bà diễn ra trong hai ngày 9,10/12, hi vọng với rừng vàng biển bạc sẽ hứa hẹn mang đến cho những runer những trải nghiệm thật sự khác biệt, khi được  chiêm ngưỡng một Cát Bà đầy thơ mộng trong trên từng bước chạy...", ông Tuấn cho hay.

Cũng tại buổi họp báo, lễ công bố và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 đơn vị đồng hành, thương hiệu MoneTrip và thương hiệu Shopdi đã được diễn ra. 

Bà Đỗ Thị Bích Diệp - Giám đốc công ty Shopdi Việt Nam lên sân khấu để thực hiện lễ ký kết. Ảnh: Sơn Hải

Bà Đỗ Thị Bích Diệp - Giám đốc công ty Shopdi Việt Nam thực hiện lễ ký kết. Ảnh: Sơn Hải

Đại diện BTC cũng cho biết, Quỹ được quyên góp từ giải chạy OneWay marathon sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, hoạt động an sinh xã hội tại tất cả các địa phương tổ chức giải và trên cả nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt giải chạy thường niên cấp Quốc gia “OneWay marathon" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714077689 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714077689 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10