Rà soát các hộ cận nghèo ở nhà tiền tỷ, đi xe hơi tại Thanh Hóa

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng kiểm tra, rà soát lại lại thông tin các hộ cận nghèo ở nhà tiền tỷ, đi xe hơi mà Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh.

Cụ thể, ông Trần Ngọc Quyết - Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, ngay sau khi có phản ánh của Diễn đàn Doanh nghiệp huyện đã chỉ đạo kiểm tra lại thông tin nhiều hộ cận nghèo thuộc thị trấn Nga Sơn trong danh sách được nhận hỗ trợ từ gói 62 nghìn tỷ của Chính phủ nhưng sống trong những ngôi nhà khang trang, hoành tráng, thậm chí có nhà còn có xe hơi để đi.

Tại Thanh Hóa có nhiều hộ dân thuộc đối tượng hộ cận nghèo nhưng lại sống trong những ngồi nhà lầu, thậm chí có ô tô con để đi khiến dư luận băn khoăn

Tại Thanh Hóa có nhiều hộ dân thuộc đối tượng hộ cận nghèo nhưng lại sống trong những ngồi nhà lầu, thậm chí có ô tô con để đi khiến dư luận băn khoăn

Đồng thời, yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục rà soát các hộ cận nghèo trên địa bàn huyện, nếu phát hiện các hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo mà có nhà cao tầng, xe ô tô và có đủ các điều kiện khác đạt trên mức quy định hộ cận nghèo thì phải đưa ra ngoài danh sách được nhận hỗ trợ và hoàn tất hồ sơ thoát nghèo.

"Tuyệt đối, không được vận động các đối tượng ký đơn từ chói nhận tiền hỗ trợ dứoi mọi hình thức". - Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn nói.

Không chỉ riêng huyện Nga Sơn, mà UBND huyện Yên Định sau khi có phản ánh của các cơ quan báo chí cũng đã ngay lập tức giao các phòng ban chuyên môn tiến hành rà soát lại toàn bộ các đối tượng đươc hưởng trợ cấp trong đợt dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc các văn bản, hướng dẫn của trung ương, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ cấp phát tiền cho các đối tượng theo đúng quy định. Đồng thời, Thành lập 1 tổ kiểm tra, giao cho phòng LĐ&TBXH phối hợp với thanh tra và chính quyền kiểm tra, xác minh ngay thông tin báo chí nêu”.

Trước đó, Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin bài viết: "Thanh Hóa: Nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ sẽ bị... loại khỏi hộ cận nghèo?!", phản ánh tình trạng một số địa phương tại Thanh hóa đã vận động, nói loại các hộ khỏi cận nghèo nếu nhận tiền hỗ trợ từ gói 62 nghìn tỷ của Chính phủ. Trong đó, nổi cộm có huyện Nga Sơn đã phát hiện ra một số hộ cận nghèo nhưng lại ở nhà tiền tỷ, đi xe hơi vẫn nằm trong đối tượng được nhận hỗ trợ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện hỏa tốc gửi các địa phương, ban, ngành trong tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm nếu có việc vận động người dân từ chối nhận tiền của Chính phủ hỗ trợ do thuộc diện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị chi trả tiền hỗ trợ cho người dân theo đúng quy định, không được vận động người dân từ chối; nếu phát hiện có sự vận động sẽ xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức liên quan. Đối với người dân tự nguyện từ chối, UBND tỉnh yêu cầu phải hướng dẫn làm thủ tục đúng quy định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Rà soát các hộ cận nghèo ở nhà tiền tỷ, đi xe hơi tại Thanh Hóa tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693297 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693297 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10